Những lưu ý cho người mới chơi Đấu Trường Chân Lý LMHT

Do chế độ chơi của Đấu Trường Chân Lý là 8vs8 và cách chơi sẽ không hề giống Liên Minh Huyền Thoại. Cách chơi của Đấu Trường Chân Lý giống hệt "cờ nhân phẩm" Dota Auto Chess, cho nên kỹ năng của người chơi trong chế độ 5vs5 sẽ không còn quan trọng nữa.

Thay vào đó giờ bạn phải học cách sắp xếp đội hình tướng, xây dựng chiến thuật nhưng quan trọng nhất vẫn là việc bạn có may mắn hay không. Người chơi có Little Legends sống sót cuối cùng sẽ là người dành chiến thắng.

Và có lẽ nhiều người cũng đã biết cách chơi khi tham khảo các video trải nghiệm Đấu Trường Chân Lý hoặc xem qua cách chơi Đấu Trường Chân Lý LMHT nhưng vẫn có những lưu ý sẽ giúp người chơi giành chiến thắng một cách dễ dàng.

Trong bài viết này sẽ bao gồm các lưu ý mà bạn cần phải ghi nhớ khi chơi Đấu Trường Chân Lý LMHT.

Những lưu ý khi chơi Đấu Trường Chân Lý LMHT

Chọn tướng giống nhau để lên cấp sao cho tướng

Chọn tướng lên sao

Mỗi khi được "thăng hàm" thì vị tướng của bạn sẽ mạnh hơn, "thăng hàm" ở đây là nâng cấp sao cho tướng của bạn. Mỗi khi bạn thu thập được 3 vị tướng giống nhau thì có thể tăng được sao cho tướng của mình.

Cứ 3 tướng 1 sao sẽ gộp thành một tướng 2 sao, 3 tướng 2 sao sẽ gộp thành 1 tướng 3 sao. Cấp 3 sao là cấp lớn nhất mà một vị tướng có thể đạt được và không thể nâng cấp lên được nữa.

Và đặc biệt là khi kết hợp tướng để nâng sao thì những vật phẩm, trang bị mà những tướng đó đang có cũng sẽ được kết hợp với nhau. Nếu bạn có nhiều quân cờ có chi phí thấp thì đây sẽ là một lợi thế rất lớn đấy.

Mọi tướng đều có cấp độ giống nhau

Cấp độ tướng giống nhau

Trong chế độ 5vs5 LMHT thì các vị tướng đều có cấp độ từ 1 đến 18, tuy nhiên trong Đấu Trường Chân Lý thì các quân cờ lại không có cấp độ và sẽ cùng cấp độ với nhau.

Như đã nói ở trên thì việc nâng cấp tướng sẽ chỉ nâng số sao lên và giúp vị tướng đó mạnh hơn ban đầu mà thôi. Cho nên để chiếm ưu thế bạn hãy thu thập các tướng giống nhau để lên cấp sao một cách nhanh nhất.

Vị trí đặt tướng sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả trận đấu

Vị trí đặt tướng

Trong chế độ 5vs5 thì mọi hành động của tướng đều do bạn điều khiển. Nhưng ở chế độ Đấu Trường Chân Lý thì tất cả các tướng đều sẽ tự động lao vào mà "xâu xé" nhau. Bạn chỉ việc khoanh tay đứng nhìn chúng đấm đá nhau mà thôi.

Tuy nhiên thì bạn cũng phải theo dõi đội hình của đối thủ để xem cách đặt tướng của họ như nào mà học hỏi. Sau đó sắp xếp đội hình của mình làm sao để chống đỡ một cách hiệu quả nhất.

Và ai cũng biết rằng những tướng chống chịu sẽ đặt ở phía trước và đặt những tướng tay dài yếu máu ở phía sau.

Những vị tướng sẽ sử dụng Mana

Tướng sử dụng Mana

Bất kì vị tướng nào của Đấu Trường Chân Lý cũng có thể sử dụng chiêu cuối, và để sử dụng kỹ năng đó thì tướng sẽ phải cần đến mana. Cho nên bạn có thể sử dụng Nước Mắt Nữ Thần cho Katarina để quân cờ này có thể sử dụng chiêu cuối nhiều hơn.

Lấy buff theo Tộc và Hệ

Thu thập buff theo tộc và hệ

Một cơ chế khá thú vị và có thể liên quan nhiều đến đội hình của người chơi. Cụ thể thì các vị tướng trong Đấu Trường Chân Lý sẽ được phân chia thành các Hệ và Tộc và sẽ có một số buff khác nhau.

Nếu bạn thu thập đủ những vị tướng mà Hệ hoặc Tộc đó yêu cầu thì đội hình của bạn sẽ nhận được một số buff có lợi nhất định cho toàn bộ đội hình. Đây là một điều mà bạn nên đặc biệt lưu ý bởi nó có thể quyết định được việc bạn sẽ thắng hay thua trong game.

Hợp thành trang bị

Hợp thành trang bị

Việc kết hợp trang bị của DTCL LMHT sẽ không giống với chế độ 5vs5 của Liên Minh Huyền Thoại, mà chỉ cần 2 trang bị cơ bản là có thể hợp thành một trang bị hoàn chỉnh mạnh hơn trước.

Ngoài ra những trang bị trong Đấu Trường Chân lý cũng có một số điểm khác biệt như có thể trang bị cho mọi tướng trong Đấu Trường Chân Lý. Ví dụ như trang bị Cuồng Đao Guinsoo (Cung Gỗ + Gậy Quá Khổ) tăng 5% tốc độ đánh và stack liên tục.

Đa dạng đội hình

Đa dạng hóa lối chơi

Có rất nhiều game thủ có thói quen là thường đầu tư vào một lối chơi và đặt ra đội hình chiến lược cụ thể. Tuy nhiên, ít khi người chơi đạt được đội hình mà mình mong muốn bởi Đấu Trường Chân Lý sẽ dựa vào yếu tố may rủi rất nhiều.

Cho nên thay vì đi tìm đội hình trong mơ thì bạn nên tận dụng tốt những gì đang nắm trong tay, thay vì liên tục refresh lại danh sách tướng. Như vậy thì bạn sẽ không tiết kiệm được nhiều tiền và rất khó để giành chiến thắng.

Hoàn trả 100% khi bán tướng đi

Hoàn trả 100% tiền khi bán tướng

Đó chỉ là với những vị tướng cấp thấp thôi nhé, khi vào giai đoạn early thì bạn không cần thiết phải trữ vàng vì tất cả những vị tướng trong thời điểm này đều có giá là một vàng. Và nếu có mua nhiều thì bạn vẫn có thể bán lại và được hoàn tiền 100%.

Trừ khi bạn đang có ý định tích trữ vàng cho mốc vàng có lợi tức, còn không thì đừng quá bận tâm đến việc phải tiết kiệm vàng ở những vòng đầu tiên.

Vàng sinh lời

Vàng sinh lời

Nếu bạn tích đủ tối thiểu 10 vàng trong kho thì sau khi kết thúc một ván đấu bạn sẽ được cộng thêm 1 vàng ở vòng tiếp theo. Vàng này được gọi là "lãi", mặc dù bạn chưa hề gửi ngân hàng nào cả.

Và con số này sẽ còn tăng tiếp nếu bạn tích được vàng theo các mốc 20, 30, 40, 50 và số HP của bạn còn cao. Bạn sẽ được nhận 10% cho mỗi số vàng tích được.

Tích vàng nhờ Cướp Biển

Tích vàng nhờ Hải Tặc

Nếu bạn đang có một combo Cướp Biển thì đừng quên mà nhặt vàng mỗi khi một round đấu kết thúc. Vàng sẽ rơi ra theo hình dạng một cái rương, hãy để Little Legends tiến gần đó và sẽ có đồng vàng rơi ra, hãy đến gần đồng vàng đó và Little Legends của bạn sẽ thu thập chúng.

Còn nếu bạn không di chuyển để nhặt số vàng đó thì chúng sẽ biến mất và không tự động cộng vào túi tiền của bạn hiện có đâu nhé. Số vàng đó có thể sẽ giúp bạn giành chiến thắng cho nên hãy để ý đến nó nhé.

Đó là một vài lưu ý nhỏ trong Đấu Trường Chân Lý LMHT, nếu bạn gộp chúng lại và áp dụng vào trận đấu của mình thì hiệu quả sẽ giúp bạn giành chiến thắng đến 90% đó nhé.

Thứ Ba, 02/07/2019 17:16
52 👨 24.525
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC