Những lỗi thường gặp khi sử dụng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu là một thiết bị nhà bếp hiện đại giúp người nội trợ thực hiện các món ăn chiên, rán ít mỡ những vẫn đảm bảo vị ngon của thức ăn và tốt cho sức khỏe. Là một thiết bị hiện đại nên trong quá trình sử dụng những sai lầm xảy đến là điều không tránh khỏi. Quản trị mạng sẽ giúp bạn chỉ ra các lỗi đó và cách khắc phục để người dùng sử dụng sản phẩm hiệu quả hơn.

Tham khảo thêm:

1. Không để nồi ở khu vực nhiều người

Bạn có thói quen đặt nồi chiên ở mọi nơi và thường trúng ngay khu vực nhiều người ngồi, cụ thể như bàn ăn chẳng hạn. Điều này khá nguy hiểm mà không phải ai cũng biết. Có thể vô tình ai đó sẽ đụng phải sản phẩm này khiến nó rơi vỡ và bị hỏng, hay thậm chí đụng phải trong lúc nồi chiên đang hoạt động dẫn đến những tai nạn khôn lường.

2. Đừng để nồi luôn ở chế độ "On"

Những dây cáp bên trong nồi chiên rất dễ bị hỏng nếu thiết bị luôn ở chế độ bật điện (power on). Điều này chính là lỗi rất thường gặp ở các bà nội trợ. Đôi khi họ phải làm hết việc này đến việc khác nên không mấy để tâm chú ý việc phải tắt nồi chiên sau khi sử dụng xong.

Những tác động xấu sẽ không xảy ra đối với các dây lõi phía bên ổ cắm, nhưng các bộ phận bên trong chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Hơn nữa, nếu tình trạng điện ở nơi bạn sống không ổn định, mức ảnh hưởng càng cao.

3. Chỉ bật nồi chiên khi đã sẵn sàng

Giống như việc chiên rán với chảo, người dùng thường có thói quen để nhiệt độ trong nồi chiên không dầu nóng lên sau đó mới cho thực phẩm vào để bắt đầu quá trình chiên rán.

Đây là một lỗi khá thông dụng mà bạn cần tránh ngay bây giờ. Nồi chiên không dầu là thiết bị gia dụng không cần qua quá trình làm nóng trước, vì nhiệt độ của nồi chiên dễ làm người dùng bị bỏng. Do đó, hãy xếp toàn bộ thức ăn cần chế biến vào nồi sau đó mới nhấn nút bắt đầu quá trình chiên rán thực phẩm.

4. Cẩn thận với các chế độ của nồi chiên

Với bất kỳ một sản phẩm nào đã được lập trình sẵn các chế độ, bạn chỉ cần lựa chọn thì bạn càng phải lưu ý hơn. Cân nhắc và lựa chọn chế độ chính xác nhất trước khi chọn khởi động sản phẩm, điều này sẽ quyết định phần nhiều đến chất lượng đồ ăn.

5. Hãy đặt mọi thứ một cách hợp lý

Bạn nên đảm bảo thức ăn mà bạn cho vào đã được sắp đặt hợp lý. Điều này có rất nhiều lợi ích. Bởi vì, thức ăn sẽ được nấu ngon hơn và hơi nóng cũng được dàn đều khắp nồi chiên, thêm vào đó, tuổi thọ của nồi chiên sẽ không bị ảnh hưởng.

6. Đừng làm thử nghiệm

Những người nội trợ thường có thói quen sáng tạo những món ăn mới, những phương pháp nấu ăn mới, kết hợp nhiều loại đồ ăn với nhau, điều này không thực sự ổn khi bạn sử dụng nồi chiên không dầu.

Hãy nhớ, nếu bạn muốn thử nghiệm làm hai loại thức ăn một lúc với chiếc nồi chiên, các loại thức ăn đó phải cần một chế độ nhiệt độ tương tự nhau.

7. Đừng xem thường các vấn đề

Thông thường, chúng ta hay xem nhẹ các vấn đề nấu nướng này. Chẳng hạn, nút stop của chiếc nồi chiên không hoạt động, hầu hết mọi người không buồn sửa nó. Họ làm cách đơn giản hơn là kéo cửa nồi chiên xuống khi thức ăn bên trong đã chín, hoặc đơn giản cứ thế rút điện ra.

Nhưng đây không phải là cách khôn ngoan nhất vì nó sẽ làm hỏng nồi chiên từ bên trong. Nếu còn hạn bảo hành, hãy mang nồi đi bảo hành ngay. Nếu không còn bảo hành, hãy đảm bảo bạn sẽ xử lý vấn đề sớm nhất có thể.

Hy vọng với những thông tin trên gia đình bạn sẽ sử dụng nồi chiên không dầu được hiệu quả. Nếu có nhu cầu sở hữu sản phẩm bạn hãy truy cập META.vn - Địa chỉ mua sắm trực tuyến uy tín đã đồng hành cùng người tiêu dùng 10 năm.

Thứ Sáu, 23/11/2018 10:41
2,52 👨 13.710
0 Bình luận
Sắp xếp theo