Những lời khuyên hữu ích dành cho người thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp là hiện tượng sụn và xương dưới sụn khớp bị tổn thương gây viêm nhiễm, đau đớn cho người bệnh, thường gặp nhất là thoái hóa khớp gối, khớp háng, khớp cổ tay... Tình trạng này gây ra không ít những khó khăn và đau nhức cho người bệnh. Để hạn chế phần nào những bất tiện đó, Quantrimang sẽ đưa ra một số lời khuyên hữu ích dành cho người thoái hóa khớp.

Thực phẩm hỗ trợ xương khớp

I. Những lời khuyên cho người thoái hóa khớp

1.Năng vận động

Nhiều người bị viêm khớp rất ngại phải hoạt động thể chất thường xuyên hoặc thực hiện các bài thể dục vì lo sẽ gây tổn thương các khớp xương bị viêm. Trong thực tế, việc vận động giúp làm khớp bớt cứng, giảm đau, tăng cường sự dẻo dai của các cơ quanh khớp, cải thiện tình trạng cơ thể.

2. Bảo vệ khớp xương

Mục đích của việc này là để giảm đau và giảm sự căng thẳng tác động lên khớp. Điều này có thể được thực hiện bằng nhiều cách như:

  • Chú ý đến tín hiệu của những cơn đau.
  • Tránh cử động mạnh các khớp viêm.
  • Chú ý vận động ở các tư thế thích hợp.
  • Cân bằng giữa vận động và nghỉ ngơi, đừng làm việc quá sức…

3. Duy trì cân nặng hợp lý

Khi cân nặng tăng lên đồng nghĩa với việc tạo thêm áp lực nâng đỡ cho các khớp xương, đặc biệt là đầu gối, cột sống… Cứ mỗi 450 gram mà chúng ta giảm đi có thể giúp khớp gối giảm 4 lần áp lực trong mỗi bước di chuyển. Vì vậy, hãy duy trì cân nặng của bạn ở mức độ hợp lý.

Thực phẩm chức năng

3. Bổ sung Vitamin D và Canxi

Vitamin D và Canxi là hai chất dinh dưỡng cần thiết giúp cho xương khỏe mạnh. Vitamin D có thể được đưa vào cơ thể bằng nhiều cách như: Tắm nắng sớm, chế độ ăn uống giàu Vitamin D hoặc dùng thuốc.

Thực phẩm chức năng 2

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý tới chế độ ăn uống. Việc bổ sung các thực phẩm giàu Canxi như: Thịt heo, bò, thịt gia cầm, cá biển, tôm, sò... là vô cùng cần thiết.

4. Lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng

Theo bệnh viện Mayo Clinic, các động tác thể dục nhịp điệu, đi bộ, chạy xe đạp và bơi lội không tạo nhiều áp lực cho khớp. Hãy thử dành ra 20 - 30 phút vận động và thực hiện ba lần/tuần sẽ khiến các khớp của bạn cải thiện đáng kể.

Viên uống bổ xương khớp

6. Nói không với thuốc lá

Theo hiệp hội chỉnh hình Mỹ, hút thuốc lá có ảnh hưởng tiêu cực đến xương khớp. Hút thuốc làm tăng nguy cơ loãng xương và gãy xương. Những người hút thuốc cũng có nguy cơ mắc bệnh đau lưng dưới và thấp khớp cao hơn người thường. Vậy nên, nếu đang có thói quen hút thuốc thì bạn nên nghĩ đến việc bỏ thuốc để bảo vệ sức khỏe của mình.

Viên uống hỗ trợ xương khớp

Thứ Ba, 08/12/2020 09:37
31 👨 389
0 Bình luận
Sắp xếp theo