Những lợi ích tuyệt vời của khoai lang mà bạn chưa biết đến

Khoai lang cũng rất giàu kali, có lợi cho sức khỏe hệ tim mạch của bạn

Khoai lang rất giàu vitamin B6 – hợp chất phá vỡ homocysteine (chất góp phần là nguyên nhân gây xơ cứng mạch máu và động mạch), theo trường Y Tế công cộng thuộc đại học Harvard. Ngoài ra , vì nó làm giảm huyết áp bằng cách duy trì cân bằng chất lỏng, theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ. Kali cũng là một chất điện phân quan trọng giúp điều chỉnh nhịp tim của bạn.

1. Tốt cho tim mạch

Khoai lang rất giàu vitamin B6 – hợp chất phá vỡ homocysteine (chất góp phần là nguyên nhân gây xơ cứng mạch máu và động mạch), theo trường Y Tế công cộng thuộc đại học Harvard.

Ngoài ra khoai lang cũng rất giàu kali, có lợi cho sức khỏe hệ tim mạch của bạn, vì nó làm giảm huyết áp bằng cách duy trì cân bằng chất lỏng, theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ. Kali cũng là một chất điện phân quan trọng giúp điều chỉnh nhịp tim của bạn.

2. Bệnh tiểu đường

Khoai lang có chỉ số đường huyết thấp, các nghiên cứu gần đây cho thấy khoai lang thể làm giảm cơn hạ đường huyết và kháng insulin với bệnh nhân bị tiểu đường.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bệnh nhân tiểu đường loại 1 có khẩu phần ăn chứa hàm lượng chất xơ cao có chỉ số nồng độ glucose thấp và bệnh nhân tiểu đường loại 2 có thể cải thiện lượng đường trong máu, lipid và nồng độ insulin.

Một củ khoai lang cung cấp khoảng 6 gram chất xơ (kể cả vỏ). Theo tài liệu Dietary Guidelines for Americans (Hướng dẫn chế độ ăn uống cho người Mỹ) khuyến cáo với phụ nữ tiêu thụ khoảng 21-25g chất xơ mỗi ngày, với nam giới là 30-38g.

Lợi ích của khoai lang

3. Huyết áp

Duy trì lượng natri thấp là điều cần thiết để làm giảm huyết áp cao. Bên cạnh đó việc duy trì lượng kali cũng không kém phần quan trọng. Theo Điều tra Dinh dưỡng và Sức khỏe Hoa Kỳ (National Health and Nutrition Examination Survey), có ít hơn 2% người trưởng thành ở Mỹ cung cấp đủ 4700 mg lượng kali mỗi ngày (theo khuyến cáo).

Một củ khoai lang cung cấp khoảng 542 mg kali.

4. Điều trị táo bón

Với hàm lượng chất xơ cao, khoai lang giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón xảy ra. Ăn khoai lang ở mức độ vừa phải (100 g/ngày) rất có lợi cho hệ tiêu hoá vì thành phần vitamin C và các axit amin giúp kích thích nhu động ruột, làm quá trình tiêu hoá thức ăn trở nên nhanh hơn, ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Lợi ích của khoai lang

5. Cải thiện hệ miễn dịch

Khoai lang rất giàu beta carotene - một trong những chất chống oxy hóa quan trọng, cùng vitamin C và vitamin B, sắt, phot pho giúp cải thiện và bảo vệ hệ miễn dịch của bạn tốt hơn.

6. Kháng viêm

Giống như khoai tây, khoai lang cũng có đặc tính kháng viêm. Có được đặc tính này chủ yếu là trong khoai lang có sự hiện diện của beta-carotene, vitamin C và magiê.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Ba, 15/11/2016 17:15
31 👨 597
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình