Những lợi ích không thể bỏ qua khi sử dụng đệm massage hồng ngoại

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu đến bạn những lợi ích của đệm massage hồng ngoại cũng như cách chọn mua và lưu ý khi sử dụng sản phẩm này để chăm sóc sức khỏe nhé!

Đệm massage (hay nệm massage) là một trong số những mẫu máy massage có thể xoa bóp, mát xa cùng lúc cho nhiều khu vực trên cơ thể và có giá rẻ hơn nhiều so với ghế massage nên còn được ưu ái gọi là “chiếc máy xoa bóp toàn thân quốc dân”.

Hiện nay không chỉ đệm massage mà các máy massage khác cũng có nhiều loại được giới thiệu là có chức năng mát xa hồng ngoại. Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến loại đệm massage hồng ngoại này ngay nào!

Nệm massage hồng ngoại đem đến những giờ phút thư giãn hiệu quả, thoải mái.
Nệm massage hồng ngoại đem đến những giờ phút thư giãn hiệu quả, thoải mái.

Đệm massage hồng ngoại là gì?

Đệm massage hồng ngoại đơn giản là một chiếc nệm massage có thiết kế ngoài bao gồm các con lăn quay theo trục 360 độ thì còn có hệ thống đèn hồng ngoại. Các con lăn có nhiệm vụ thực hiện các thao tác xoa bóp, day ấn mô phỏng các động tác mát xa của tay người, còn đèn hồng ngoại có chức năng làm nóng tại chỗ.

Tia hồng ngoại là bức xạ điện từ và một trong số những tính chất cơ bản của tia hồng ngoại là tác dụng nhiệt. Chính vì thế, loại tia này được ứng dụng phát nhiệt, có thể làm thành các đèn sưởi trực tiếp lên cơ thể, lắp ở các phòng tắm hơi hay dùng để làm tan tuyết trên cánh máy bay…

Ở đệm massage hồng ngoại, hệ thống tia hồng ngoại được kết hợp cùng các con lăn: trong khi các con lăn xoay chuyển để xoa bóp các khu vực đau mỏi thì đèn hồng ngoại sẽ làm nóng khiến giãn nở mạch máu, gia tăng lượng máu và nhiệt độ tại chỗ, từ đó phát tán nhiệt đi khắp toàn bộ cơ thể để tăng cường lưu thông máu, giúp việc giảm đau được hiệu quả nhanh chóng hơn.

Nệm massage hồng ngoại có thiết kế đẹp mắt, trang nhã, thực hiện được nhiều chức năng mát xa hiệu quả và có điều khiển đi kèm tiện sử dụng.
Nệm massage hồng ngoại có thiết kế đẹp mắt, trang nhã, thực hiện được nhiều chức năng mát xa hiệu quả và có điều khiển đi kèm tiện sử dụng.

Vì sao đệm massage hồng ngoại được ưa chuộng?

Khi sử dụng đệm massage hồng ngoại, người dùng có thể trải nghiệm được nhiều chức năng mát xa khác nhau (tùy thuộc dòng đệm cụ thể) như:

  • Chức năng mát xa thông thường: thường là mát xa mô phỏng hoạt động xoa bóp của bàn tay con người theo phương pháp Shiatsu của Nhật Bản.
  • Chức năng mát xa hồng ngoại: kết hợp thao tác mát xa, xoa bóp của con lăn và sự sinh nhiệt tại chỗ của đèn hồng ngoại giúp tăng cường độ sâu của việc xoa bóp, giảm đau nhức, căng thẳng, mệt mỏi tức thì, hiệu quả hơn, giúp tinh thần được thư giãn, sảng khoái hơn so với chức năng mát xa thông thường.
  • Chức năng mát xa rung: các thao tác rung toàn thân của máy hỗ trợ việc giảm mỡ thừa, giảm cân hiệu quả.

Với đệm massage hồng ngoại, người dùng cũng có thể tùy chọn các khu vực trên cơ thể cần mát xa như cổ, lưng, vai, gáy, đùi, chân hay toàn thân, các tốc độ nhanh, trung bình, chậm… để đem lại hiệu quả giảm đau và thư giãn tốt nhất.

Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều các loại đệm massage hồng ngoại, và chức năng mát xa hồng ngoại cũng đang dần trở thành một trong những chế độ tiêu chuẩn của bất kỳ máy massage nào. Đệm massage hồng ngoại còn có ưu điểm là được thiết kế gọn gàng, có thể dễ dàng gấp gọn và mang theo đến văn phòng làm việc, mang theo khi đi xa, hoặc sử dụng trên ô tô… để giảm đau, thư giãn mọi nơi, mọi lúc vô cùng hiệu quả.

Đệm massage hồng ngoại có thể dùng được trên xe ô tô rất tiện lợi.
Đệm massage hồng ngoại có thể dùng được trên xe ô tô rất tiện lợi.

Lưu ý gì khi sử dụng đệm massage hồng ngoại?

  • Đệm massage hồng ngoại và các loại máy massage nói chung có thể phù hợp sử dụng cho mọi độ tuổi, nhất là dành cho: người ít vận động hoặc nhân viên văn phòng phải ngồi tại chỗ nhiều; người phải thường xuyên lao động, mang vác nặng; người cao tuổi…
  • Tuy nhiên, có một số trường hợp được khuyến cáo không nên dùng hoặc cần tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu muốn dùng nệm massage hồng ngoại như: người có vết thương hở, bị thương hoặc bị đau chưa rõ nguyên nhân; phụ nữ mang thai; người đang sử dụng thuốc giảm đau hoặc các loại chất kích thích như rượu, bia; người đang phục hồi sau phẫu thuật; người có sử dụng các thiết bị cấy ghép, máy tạo nhịp tim; người bị bệnh tiểu đường…
  • Trong quá trình sử dụng, người dùng chỉ nên dùng đệm trong thời gian khuyến cáo của nhà sản xuất. Thông thường, thời gian này thường được nhà sản xuất ghi rõ trong hướng dẫn sử dụng hoặc đệm sẽ có chức năng tự động ngắt sau một khoảng thời gian hoạt động liên tục (thường là 15 phút). Người dùng không nên dùng đệm quá thời gian này để tránh tình trạng quá nóng, có thể gây bỏng.
  • Khi ngồi, nằm lên đệm massage hồng ngoại, người dùng nên giữ tư thế ngay ngắn và lưu ý thả lỏng cơ thể để có hiệu quả matxa tốt nhất.
  • Đệm massage hồng ngoại có thể sử dụng trên giường ngủ, ghế sofa, ghế văn phòng, ghế ô tô… đều được nên có thể sử dụng tiện lợi mọi nơi, mọi lúc. Tuy nhiên, người dùng nên lưu ý phải vệ sinh sạch sẽ nơi trải đệm và kiểm tra kỹ nguồn điện để đảm bảo độ bền và sự an toàn của thiết bị.

Nệm massage hồng ngoại có thể trải lên giường để sử dụng.
Nệm massage hồng ngoại có thể trải lên giường để sử dụng.

Chọn mua đệm massage hồng ngoại như thế nào?

Để sở hữu một chiếc nệm massage hồng ngoại chất lượng, người tiêu dùng nên lưu ý một số điểm sau:

  • Chọn mua đệm massage hồng ngoại từ các thương hiệu uy tín như Lanaform, Medisana, Maxcare, Beurer Các mẫu đệm này được làm từ chất liệu cao cấp nên vừa đảm bảo chất lượng, vừa đảm bảo an toàn khi sử dụng sản phẩm
  • Chọn loại có thiết kế phù hợp với địa điểm sử dụng: Các loại nệm massage hồng ngoại hiện nay thường có các kiểu thiết kế dạng phẳng 1 mảnh liền, dạng ghế tựa 1 mảnh liền, dạng gồm nhiều mảnh (thường là 2, 3 mảnh). Nệm massage hồng ngoại phẳng 1 mảnh rất tiện lợi nhất khi trải lên giường hay ghế sofa tại nhà trong khi các loại còn lại sẽ rất phù hợp khi dùng với các loại ghế tựa tại văn phòng hay ghế ô tô.
  • Chọn loại có giá cả hợp lý: Người dùng nên cân nhắc số lượng đầu mát xa, con lăn mát xa, kích thước và chất liệu nệm cũng như các chức năng mát xa phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và túi tiền của bản thân, tránh lãng phí.

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã hiểu hơn về sản phẩm đệm massage hồng ngoại đang rất phổ biến trên thị trường và không còn phải quá băn khoăn về câu hỏi liệu có nên mua và sử dụng nệm massage hồng ngoại hay không nữa.

Nếu muốn mua một chiếc nệm massage chất lượng tốt để tăng cường sức khỏe cho cả gia đình, bạn có thể đặt hàng trực tuyến trên website META.vn hoặc liên hệ số hotline Hà Nội (024) 3568 6969 - TP. HCM 028.38.33.66.66 để được tư vấn, hỗ trợ mua hàng chính hãng với mức giá ưu đãi phải chăng nhất.

Tham khảo thêm:

Thứ Năm, 06/02/2020 12:47
44 👨 1.692
0 Bình luận
Sắp xếp theo