Những loài thực vật kỳ lạ nhất trên Trái đất

Thế giới tự nhiên bao la ẩn chứa rất nhiều loài thực vật có hình dạng, kích thước, màu sắc kỳ lạ. Nổi bật nhất có thể kể đến các loài như nấm ngón tay quỷ, hoa lan khỉ, nấm răng chảy máu, hoa đại vương... Chúng là một trong những loài thực vật kỳ lạ nhất thế giới mà con người từng biết đến.

The Dracula Orchid - lan Dracula
1. The Dracula Orchid - lan Dracula. Tên của loài hoa này có nghĩa đen là "con rồng nhỏ" xuất phát từ chiếc cựa dài của các đài hoa.

Grinning Monkey Orchids - Lan mặt khỉ
2. Grinning Monkey Orchids - Lan mặt khỉ. Nếu nhìn gần, giống hoa lan này rất giống khuôn mặt của một chú khỉ con đang cười. Hoa lan khỉ nở quanh năm khi có điều kiện thích hợp.

Octopus Stinkhorn - nấm bạch tuộc hay nấm ngón tay quỷ

Octopus Stinkhorn - nấm bạch tuộc hay nấm ngón tay quỷ
3. Octopus Stinkhorn - nấm bạch tuộc hay nấm ngón tay quỷ. Loài nấm này có hình dáng rất giống con bạch tuộc hoặc bàn tay người. Chúng bốc ra mùi hôi thối rất khó chịu để xua đuổi động vật và thu hút côn trùng.

Red Cage Fungus - nấm lồng đỏ
4. Red Cage Fungus - nấm lồng đỏ. Đây là loại nấm không độc nhưng không được sử dụng để chế biến thức ăn do mùi vị kinh khủng của nó. Chúng có hình dáng kỳ dị giống như một quả mây hình tròn, rỗng ruột.

Lithops - hoa đá.
5. Lithops - hoa đá. Loài hoa này có rất nhiều tên gọi khác nhau như sinh thạch, xương rồng, ngọc đầu thạch, sen đá, hải thạch lan, hoa sỏi. Với hình dạng giống hệt những viên sỏi, loài thực vật này gần như vô hình trước mắt con người và các loại động vật khác.

Strangler Fig - thực vật "thắt cổ".
6. Strangler Fig - thực vật "thắt cổ". Tuy không có tay nhưng có một số loài thực vật thực sự có thể "thắt cổ" các loài thực vật khác. Đó là loại cây chuyên sống bám vào loại cây khác để sinh trưởng, phát triển.

Bleeding Tooth Fungus - nấm răng chảy máu
7. Bleeding Tooth Fungus - nấm răng chảy máu. Khi nhìn thấy loài nấm này, bạn không khỏi rùng mình bởi chất lỏng màu đỏ như máu phía trên nền trắng của cây nấm.

Welwitschia mirabilis - Bách lan
8. Welwitschia mirabilis - Bách lan. Đây là một trong số những loài cây sống thọ nhất và có sức sống mãnh liệt nhất hành tinh với tuổi thọ khoảng 2.000 năm tuổi. Loài cây này sinh sống chủ yếu ở sa mạc Namib Naukluft, Namibia.

Rafflesia arnoldii - hoa đại vương
9. Rafflesia arnoldii - hoa đại vương. Đây là bông hoa lớn nhất, nặng nhất, hiếm nhất đồng thời sở hữu luôn danh hiệu hoa có mùi "khó ngửi" nhất trên thế giới. Bông hoa này có thể nặng tới 10kg và đường kính 1m khi nở hết cỡ.

Hydnora Africana.
10. Hydnora Africana. Đây là một loài thực vật kỳ lạ có hình dáng giống cơ quan sinh dục của phụ nữ và bốc mùi như phân. Hydnora Africana là một lòai thực vật ký sinh, nó hút chất dinh dưỡng của các cây gần nó để sống.

 Dutchman's Pipe
11. Dutchman's Pipe. Đây là loại cây có hoa hình ống, cong, có sọc màu tím và tỏa ra mùi vô cùng khó chịu.

 Black bat flower - hoa dơi màu đen.
12. Black bat flower - hoa dơi màu đen. Toàn bộ bông hoa kể cả những cuống hoa dài đều có màu tím đen độc đáo mang hình dáng giống như con dơi khiến nhiều người liên tưởng tới những con dơi đang bay.

 Doll's Eye - mắt búp bê
13. Doll's Eye - mắt búp bê. Loại quả của cây này có hình dáng giống mắt búp bê và có chứa chất độc có thể khiến tim ngưng đập và gây tử vong rất nhanh.

Burdett's Banksia
14. Burdett's Banksia. Loài thực vật này cao tới 4m. Hoa của chúng khá to, ban đầu màu trắng trước hi mở ra chuyển thành màu cam sáng, chủ yếu nở vào cuối Hè.

Amorphophallus titanum - Cây chân bê Titan
15. Amorphophallus titanum - Cây chân bê Titan. Đây là loài thực vật có cụm hoa phân nhánh lớn nhất thế giới. Khi nở hoa của chúng có mùi hôi thối nên còn được gọi là hoa xác thối.

Thứ Sáu, 07/10/2016 16:41
3,73 👨 3.432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới thực vật