Những loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ cho sĩ tử vào mùa thi

Mùa thi ngày càng đến gần, các cuộc thi sẽ liên tục nối tiếp nhau khiến cho các sĩ tử sẽ mất rất nhiều sức lực để ôn luyện để có được một kết quả tốt nhất.

Mùa thi bên cạnh việc đốc thúc các con học ôn thì các bậc cha mẹ nên cung cấp thêmthật nhiều chất dinh dưỡng và làm những món ăn bổ não cho con. Dưới đây là những loại thực phẩm được khuyến khích nên sử dụng để giúp tăng trí nhớ, tăng khả năng tập trung và giúp các sĩ tử đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

1. Sô-cô-la đen

Sô-cô-la đen

Khi học hành mệt mỏi và đầu óc không thể tỉnh táo nhiều bạn học sinh thường chọn những loại cà phê hoặc trà để có thể tỉnh táo hơn, giúp việc học có kết quả hơn. Nhưng trên thực tế những loại thực phẩm này vô cùng có hại cho sức khỏe, vì vậy nếu muốn được tỉnh táo thì bạn có thể sử dụng sô-cô-la-đen để thay thế. Trong Sô-cô-la đen cũng có chất cafein, chất này có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ não trước nguy cơ bị oxy hóa.

2. Lợi ích từ quả óc chó

Lợi ích từ quả óc chó

Quả óc chó là loại thực phẩm đặc biệt tốt cho các bà bầu, không những thế nó còn rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta, đặc biệt với trí não. Trong óc chó có chứa axit béo omega 3 giúp duy trì chất béo cấu trúc, loại chất chiếm đến 60% bộ não. Loại chất béo cấu trúc này giúp bộ não hoạt động đúng chức năng. Bộ não là trung tâm xử lý của cơ thể, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho nó sẽ giúp tăng cường trí nhớ và nhận thức. Nó cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm và các vấn đề hành vi.

3. Quả việt quất có những công dụng tuyệt diệu

Quả việt quất có những công dụng tuyệt diệu

Trong thành phần của Việt Quất có chứa rất nhiều các hợp chất dinh dưỡng đáng quý như carbonhydrate, chất xơ, vitamin A... Các chất này có tác dụng cải thiện chí nhớ và kích thích tín hiệu thần kinh giúp não bộ xử lý nhanh hơn và chống lại những căng thẳng gây ảnh hưởng tiêu cực đến trí nhớ. Đặc biệt những người già ăn việt quất thường xuyên còn giúp chống lại các bệnh như mất trí nhớ, bệnh alzheimer...

4. Công dụng tuyệt vời từ cải bó xôi

Công dụng tuyệt vời từ cải bó xôi

Cải bó xôi là một loại rau có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa và các loại Vitamin đặc biệt là vitamin E rất có lợi cho việc cải thiện chức năng nhận thức, tăng cường việc hình thành các mô não và trí nhớ giúp bạn học bài nhanh thuộc hơn.

5. Cá chứa nhiều dưỡng chất

 Cá chứa nhiều dưỡng chất

Cá là một nguồn thực phẩm vô cùng có lợi cho cơ thể, không chỉ cung cấp một lượng đạm dồi dào mà còn cung cấp các axit béo (hay còn gọi là omega). Những chất này rất tốt cho hệ tim mạch, thần kinh. Vì vậy trong mỗi bữa ăn của gia đình nên tăng cường những loại cá cho gia đình như cá thu, cá basa, cá trích... Bên cạnh đó vào những ngày hè có thể ăn thêm canh cua, ngao, hoặc hến cũng là nguồn cung cấp chất đạm phong phú.

6. Tác dụng tuyệt vời từ cà rốt

Tác dụng tuyệt vời từ cà rốt

Cà rốt là một loại thực phẩm rất có lợi cho mắt vì có chứa nhiều Vitamin A, không những thế trong củ cà rốt còn giàu chất beta carotene, luteolin và các thành phần từ thiên nhiên giúp bảo vệ các tế bào não khỏi những tổn thương do độc tố đồng thời sẽ khắc phục các triệu chứng như hay quên.

7. Các loại ngũ cốc nguyên cám

Các loại ngũ cốc nguyên cám

Thường xuyên ăn điểm tâm bằng món ăn được chế biến từ các loại ngũ cốc nguyên cám có thể giúp bạn tập trung suốt ngày, đặc biệt tốt cho các sĩ tử trong mùa thi.

8. Các loại hạt đậu

Các loại hạt đậu

Trong đậu có nhiều dưỡng chất và đường gluco có lợi như hỗ trợ truyền thông tin giữa các tế bào não, giúp não bộ minh mẫn, tỉnh táo và có thể tập trung cho công việc.

9. Lợi ích bất ngờ của hạt hướng dương mà có thể bạn chưa biết

Lợi ích bất ngờ của hạt hướng dương mà có thể bạn chưa biết

Trong hạt hướng dương có chứa nhiều dopamine chất này rất tốt cho não bộ và giúp tăng cường chức năng vận động và khả năng tập trung khi học hành và thi cử. Bên cạnh đó magie cũng là một chất có mặt trong hạt hướng dương, chất này rất tốt cho hệ thần kinh, giúp thư giãn các dây thần kinh, chống lại các cơn đau nửa đầum hạ huyết áp và các cơn đau tim giúp cơ thể được thư giãn và thoải mái hơn.

10. Chuối là một loại trái cây rất tốt cho não

Chuối là một loại trái cây rất tốt cho não

Chuối rất tốt cho não bộ. Các nghiên cứu cho thấy rằng, chuối chứa nhiều serotonin, một chất truyền tín hiệu rất quan trọng trong não. Cứ 100g chuối có thể cung cấp cho cơ thể hơn 1.7mg serotonin, có tác dụng cải thiện khả năng tập trung của bão bộ.

Các chuyên gia khuyên rằng, người làm việc trí não nên ăn mỗi ngày 2 quả chuối. Người già ăn chuối cải thiện được chứng rối loạn trí nhớ, ít bị trầm uất, khỏi bị táo bón, tiểu đường. Chuối giàu chất dinh dưỡng nhưng năng lượng vừa phải.

11. Hạt lanh là một loại thực phẩm siêu có lợi

 Hạt lanh là một loại thực phẩm siêu có lợi

Cũng giống hạt hướng dương, hạt lanh rất có ích trong việc tăng cường sự tập trung. Hạt lanh có chứa ma-giê, các loại vitamin B, axít béo omega-3, chất xơ, có tác dụng tốt trong việc tăng cường chức năng não bộ.

12. Trà xanh

Trà xanh

Nếu bạn muốn tăng cường sự tập trung, trà xanh là một trong những sự chọn lựa tốt nhất để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Vì chất flavonoid chứa trong trà xanh được chứng minh có thể giúp cải thiện sự chú ý và trí nhớ.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Thứ Ba, 28/03/2017 16:39
31 👨 1.887
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình