Những loại rau quả tốt cho nam giới, được các chuyên gia khuyến khích sử dụng

Như chúng ta đã biết, rau, củ, quả là những loại thực phẩm cung cấp cho cơ thể rất nhiều các chất dinh dưỡng cũng như vitamin và khoáng chất. Rau quả không chỉ tốt cho phụ nữ mà có những loại rau quả còn rất tốt cho nam giới, nếu bổ sung đầy đủ không chỉ giúp bù nước cho cơ thể, mà còn giúp các quý ông bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực, phòng chống bệnh tật.

1. Hạt bí ngô giúp bảo vệ tuyến tiền liệt

Bệnh tuyến tiền liệt là một căn bệnh khá phổ biến ở đàn ông trung niên, chính vì vậy để bảo vệ sức khỏe cũng như phòng ngừa căn bệnh này chúng ta có thể sử dụng những loại thuốc hoặc những thực phẩm chức năng, bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng hạt bí ngô để điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt thời kỳ đầu.

Hạt bí ngô giúp bảo vệ tuyến tiền liệt

Trong hạt bí ngô có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất đặc biệt là hàm lượng axit béo trong hạt bí ngô rất phong phú, đây là một chất rất có lợi cho chức năng bài tiết hormone của tuyến tiền liệt.

Theo các chuyên gia Mỹ, với những người đàn ông trung niên muốn phòng ngừa bệnh viêm tuyến tiền liệt nên ăn hạt bí ngô mỗi ngày liều lượng là 50g hạt bí ngô (tương đương với 20 -25 hạt, trung bình mỗi hạt nặng khoảng 68mg).

2. Rau cải bó xôi giúp bảo vệ thị lực

Trong cải bó xôi chứa beta-carotene, khi vào trong cơ thể sẽ biến thành vitamin A, giúp duy trì thị lực và sức khỏe của tế bào thượng bì, gia tăng sức đề kháng dự phòng bệnh lây nhiễm, giúp trẻ nhỏ tăng trưởng.

Rau cải bó xôi giúp bảo vệ thị lực

Để cải bó xôi có thể phát huy hết công dụng đối với sức khỏe, mỗi tuần chúng ta nên ăn từ 2-4 lần rau cải bó xôi sẽ giúp bạn bảo vệ thị lực và duy trì tốt sức khỏe của mắt đặc biệt với những người làm việc văn phòng suốt ngày phải sử dụng máy tính.

3. Ăn táo có thể hạn chế bệnh tim mạch và giảm béo

Tim mạch và béo phì là hai căn bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay. Để điều trị được căn bệnh này, chúng ta cần phải giảm lượng cholesterol vào trong cơ thể. Những thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp bạn giảm nồng độ cholesterol như hoa quả, rau và ngũ cốc toàn phần.

Ăn táo có thể hạn chế bệnh tim mạch và giảm béo

Các nhà khoa học Hà Lan mới phát hiện ra rằng hằng ngày nếu chúng ta hãy ăn một quả táo có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch tới 50%.

Không những thế, táo còn có tác dụng trong việc giảm béo, hằng ngày nếu bạn ăn 1,5kg táo chia thành 6 bữa, liên tục 10 lần (tương đương 10 tuần) như vậy bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng.

4. Để chống lại bệnh ung thư dạ dày chúng ta có thể sử dụng cam

Ăn cam để phòng ưng thư dạ dày

Bình thường dạ dày của nam giới thường phải hoạt động nhiều hơn so với phụ nữ, vậy nên tỷ lệ nam giới mắc ung thư dạ dày cũng cao hơn nhiều so với phụ nữ. Để phòng tránh được căn bệnh này nhiều người cho rằng, những người bị ung thư dạ dày không nên ăn các loại cam, quýt. Thế nhưng mới đây một nghiên cứu từ các chuyên gia y tế Úc đã phát hiện ra rằng ăn hai quả cam hoặc quýt mỗi ngày có thể giúp chúng ta giảm nguy cơ bệnh dạ dày đến 50%. Không những thế giúp làm giảm nguy cơ ung thư da, vú, ruột kết.

5. Ăn nho ngăn chặn đột qụy

Ăn nho ngăn chặn đột qụy

Đột quỵ là bệnh có tỷ lệ tử vong rất cao và để lại nhiều di chứng nặng nề cho người bệnh. Có thể thấy xác xuất mắc bệnh đột quỵ và tim mạng ở nam giới cao hơn nữ giới rất nhiều lần. Những người bị bệnh đột quỵ cần có chế độ dinh dưỡng giàu vitamin, khoáng chất và các loại trái cây. Vậy nên, hằng ngày chúng ta có thể cho người bệnh sử dụng nho với liều lượng 10 quả mỗi ngày để có thể dễ dàng kiểm soát bệnh.

6. Ăn nhiều dưa hấu sẽ tốt ngang với nước tăng lực

Ăn nhiều dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Dưa hấu không chỉ cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin mà còn bù nước cho cơ thể, đặc biệt vào mùa hè. Bên cạnh đó, dưa hấu còn chứa một lượng lớn các citrulline có tác dụng dược lý tương tự như Viagra. Vì thế đối với nam giới muốn tăng cường sinh lực, phòng chống bệnh tật có thể sử dụng.

Tuy nhiên dưa hấu là thực vật có tính hàn (lạnh), nếu quý ông "bụng xấu" thì không nên ăn quá nhiều vì có thể ảnh hưởng dạ dày.

7. Ăn quả kỷ tử giúp bổ thận, tăng cường sinh lực

Ăn quả kỷ tử giúp bổ thận

Thận khỏe gần như là điều kiện bắt buộc để đảm bảo sức khỏe của nam giới. Theo kinh nghiệm dân gian cũng như công thức khoa học của thực phẩm thì ăn nội tạng và hải sản có thể giúp thận khỏe mạnh.

Tuy nhiên, việc ăn nội tạng và hải sản thường dẫn đến làm tăng cao cholesterol và huyết áp cũng như các vấn đề sức khỏe khác nên các bác sĩ khuyến cáo cần hạn chế.

Đối với những quý ông bước vào tuổi trung niên, bạn không thể quan tâm đến lượng cholesterol trong cơ thể.

Nếu cần một thực phẩm giàu vitamin E, giảm cholesterol lại tốt nhất cho thận thì quả kỷ tử chắc chắn là sự lựa chọn đầu tiên.

Ngoài ra vừng đen, quả óc chó được khuyến cáo nên ăn nhiều để thận khỏe mạnh.

8. Quả anh đào có thể hạn chế bệnh viêm khớp

Quả anh đào có thể hạn chế bệnh viêm khớp

Những người thường xuyên phải làm những công việc ngoài trời, tiếp xúc với những tác hại của môi trường thường có nguy cơ mắc các bệnh về viêm khớp khá cao. Để phòng ngừa những vấn đề về bệnh viêm khớp chúng ta có thể sử dụng quả anh đào.

Bạn có thể sử dụng anh đào tươi hoặc dưới dạng nước ép. Ăn anh đào đều đặn hằng ngày bạn có thể kiểm soát được chứng viêm khớp.

Thứ Năm, 25/05/2017 17:10
31 👨 1.034
0 Bình luận
Sắp xếp theo