Những laptop chạy được Windows 7

Những laptop chạy được Windows 7 Một thời gian ngắn nữa Windows 7 mới phát hành nhưng nay “công dân IT” nào cũng háo hức chờ đợi.

Trong khi các máy để bàn mạnh mẽ và được đề cập nhiều về khả năng sử dụng Windows 7 thì dòng máy laptop vốn là những “công tử bột” yếu ớt (so sánh với máy PC cùng cấu hình) xem chừng cũng muốn thử đón Windows 7 vào ở nhà mình. Đối với những laptop đã được mua hai năm trước đây, việc “sửa nhà” cho tương thích với Windows 7 trở thành câu hỏi lớn. Vậy đâu là điều kiện và có gì cần thay đổi để laptop chạy được Windows 7?

Theo các chuyên gia, laptop nào lưu hành từ ngày 1-1-2007 và đang sử dụng hệ điều hành Windows Vista thì đều “đủ sức” để nâng cấp lên Windows 7. Nếu bạn thấy máy mình khá cũ và không biết độ mạnh cấu hình của máy có thích hợp với Windows 7 không, cần phải thay đổi gì, hãy tải ứng dụng Windows 7 Upgrade Advisor Beta (6,3 MB) tại đây. Sau khi cài đặt và chạy để kiểm tra, chương trình sẽ phân tích cấu hình và đưa ra những đề nghị hợp lý cho bạn.

Nhìn chung, đây là cấu hình tối thiểu được đề nghị nếu máy của bạn muốn trải nghiệm Windows 7:

- Bộ vi xử lý (CPU) có tốc độ 1 GHz trở lên, ổ cứng còn trống 16 GB và card đồ họa là DX9.

- Dung lượng RAM tối thiểu 1 GB (hoặc cần đến 2 GB nếu là Windows 7 loại 64 bit).

- Không gian lưu trữ còn ít nhất 16 GB (hoặc 20 GB cho Windows 7 loại 64 bit).

- Card đồ họa DX9 phải tương thích với các chương trình điều khiển WDDM 1.0. Laptop với chipset ATI hoặc nVidia là cấu hình trơn tru để bạn cài Windows 7. Windows 7 cũng đã tích hợp các driver hỗ trợ cho các loại card đồ họa sử dụng chipset nVidia và ATI. Tuy vậy, bạn cần dự phòng để cập nhật các driver đồ họa mới nhất.

Trong đó, WDDM - Windows Display Driver Model là tên gọi của trình điều khiển hiển thị. Nó được cài đặt tích hợp (và có thể cập nhật) trong bo mạch đồ họa, giúp cho những ứng dụng cao cấp có thể hiển thị được những hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt. Bo mạch đồ họa (card màn hình) thường được kết nối với màn hình máy tính.

Thứ Năm, 15/10/2009 07:54
31 👨 1.491
0 Bình luận
Sắp xếp theo