Loạt ảnh động cho thấy những kỳ quan kiến trúc cổ đại trông như thế nào ở thời hoàng kim?

Dưới đây là loạt ảnh động cho thấy trong thời kỳ sơ khai những tàn tích cổ đại trông ấn tượng như thế nào. Những bức ảnh này sẽ giúp bạn có được trải nghiệm du lịch ảo độc đáo và thú vị trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn hoành hành khắp thế giới.

Tàn tích của đền Parthenon, biểu tượng cho nền văn minh Hy Lạp trong thời kì cổ đại. Ngôi đền này thờ thần Athena, có niên đại rất lâu đời được xây dựng từ thế kỉ 5 TCN.

Tàn tích của đền Parthenon

Quảng trường Sacra di Largo Argentina, Italia, nơi Hoàng đế La Mã Julius Caesar bị sát hại năm 44 trước Công nguyên được tái hiện lại như lúc ban đầu.

Quảng trường Sacra di Largo Argentina, Italia

Kim tự tháp Mặt trời ở Mexico, công trình lớn nhất và lâu đời nhất được phát hiện tại quần thể di tích Teotihuacan. Đến thời điểm hiện tại, kim tự tháp này vẫn còn giữ được hình hài gần như còn nguyên vẹn so với lúc nó được hoàn thành, vào khoảng thế kỷ 1 cho đến thế kỷ 7.

Kim tự tháp Mặt trời ở Mexico

Đền Luxor ở Ai Cập, được xây dựng vào năm 1380 trước Công nguyên. Sau khi các tháp và tượng được phục hồi, chúng ta có thể thấy công trình này đã từng ấn tượng như thế nào.

Đền Luxor ở Ai Cập

Pháo đài loại nhỏ Milecastle 39 từng là một phần của Bức tường Hadrian dài 73 dặm ở một số vùng nông thôn nước Anh.

Pháo đài loại nhỏ Milecastle 39

Đền Jupiter được biết đến là khu bảo tồn La Mã cổ đại lớn nhất. Ngôi đền có kích thước 88x48 m, bao quanh bởi không dưới 54 cột đá, mỗi cột đá cao 20m, đường kính khoảng 2m. Công trình cổ đại này đã bị phá hủy khi núi Vesuvius phun trào ở Pompeii (tàn tích một thành bang La Mã). Sau khi được tái tạo, chúng ta có thể thấy nó từng "ghê gớm" như thế nào.

Đền Jupiter

Kim tự tháp Nohoch Mul của người Maya bị che khuất bởi rừng rậm nên mãi đến những năm 1800 mới được phát hiện.

Kim tự tháp Nohoch Mul của người Maya

Thứ Ba, 01/09/2020 14:47
51 👨 2.202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học