Những kiểu người có tiền cũng không nên kết giao, hết tiền cũng không nên cầu cạnh

Vì tiền mà chúng ta có thể trở thành bằng hữu, những cũng chính vì tiền bạn cũng có thể thành kẻ thù.

Con người ta khi có tiền, trở nên giàu có, tự nhiên lại có nhiều người quan tâm, tiếp cận.

Thế nhưng khi hết tiền, trở nên nghèo có thì bằng hữu cũng thành người dưng, mọi người xa lánh, một mình gặm nhấm nỗi buồn.

Có tiền lời nói không hay cũng trở thành hoa mỹ, người người ngồi nghe từng lời bạn nói tấm tắc khen hay; Còn khi không có tiền, thì lời nói của bạn cũng chẳng có giá trị gì, người khác nói thì như té nước vào mặt chẳng chút khách khí, nể mặt bạn chứ chưa nói đến việc cho bạn được lên tiếng.

Những người nên chọn để làm bạn khi có tiền

Có tiền việc gì cũng có lý, không tiền thì nó lại trở thành vô lý.

Vậy đấy cuộc sống chúng ta còn có nhiều chuyện bất ngờ, bi hài mà có trải qua rồi mới rút ra được bài học kinh nghiệm xương máu cho mình.

Sống trên đời này, bất luận là có tiền hay không tiền, đều cần phải biết nhìn người, học cách nhìn người, đừng kết bạn một cách tùy tiện, cũng đừng cầu cứu người khác một cách tùy tiện.

5 kiểu bạn không kết giao khi có tiền

1. Khi có tiền, không kết giao với người bất trung, bất hiếu

Khi có tiền không nên kết giao với những kẻ xem thường chính bố mẹ đẻ của mình. Bởi đến máu mủ ruột già còn không được đối xử tử tế thì nói gì đến người dưng.

2. Khi có tiền, không kết giao với người lười

Không nên kết bạn với người người khi có tiền

Với những kẻ lười chỉ muốn ngồi chờ trực để ăn sẵn, chỗ nào có lợi thì họ sẽ tìm đến. Vậy nên, những người này sẽ sẵn sàng bỏ bạn đi khi bạn nghèo khó.

3. Khi có tiền, không kết giao với người không giữ chữ tín

Trong làm ăn quan trọng nhất và chữ tín. Nếu bạn lỡ kết giao với những người không biết giữ chữ tín thì nên sớm từ bỏ mối quan hệ này. Bởi những người này sẽ sẵn sàng chà đạp lên chữ tín. Giả sử anh ta mượn tiền của bạn, đừng quá mong đợi vào việc anh ta sẽ trả đúng hẹn.

4. Khi có tiền, không kết giao với người tà đạo

Khi có tiền, không kết giao với người tà đạo

Những người sống không đứng đắn, gian xảo thực sự nên tránh càng xa càng tốt, ngay cả khi bạn không có tiền chứ chưa nói đến lúc có tiền.

Nếu bạn có tiền, những người này chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội lợi dụng bạn để đạt được mục đích của họ, thậm chí họ còn hại bạn rơi vào trạng thái đồng mưu, đồng lõa với họ.

5. Khi có tiền, không kết giao với người có tâm cơ quá nặng

Khi có tiền, không kết giao với người có tâm cơ quá nặng

Đây là những túyp người vô cùng nguy hiểm, bởi bề ngoài lúc nào cũng thao thao bất tuyệt rằng, họ luôn hướng về bạn, một lòng một dạ bên bạn cho dù có khó khăn hay thất bại. Nhưng thực tế thì bạn sẽ chẳng thể biết trong lòng họ đang toan tính điều gì. Những người như thế sẽ chỉ lợi dụng bạn để đẩy bản thân mình lên.

5 kiểu người không cầu cạnh khi hết tiền

1. Khi không có tiền, không nhờ cậy người chế giễu bản thân

Khi không có tiền, không nhờ cậy người chế giễu bản thân

Con người chúng ta ai cũng có lòng tự trọng, và chỉ khi nghèo khó đến bước đường cùng mới phải đi vay mượn, nhờ vả đến người khác. Thế nhưng, khi nhờ đến sự trợ giúp của ai đó mà bị họ chế giễu, coi thường thì tốt nhất không nên cầu cạnh làm gì, bởi họ cũng chẳng mảy may gì đến sự khó khăn của bạn đâu.

2. Khi hết tiền, không nhờ cậy người không hiểu mình

Trong cuộc sống này, có bạn nhiều là vậy những lại rất ít người có thể thực sự hiểu bạn. Vậy nên khi khó khăn cũng đừng cầu cạnh những người như vậy, bởi điều này sẽ khiến họ hiểu lầm về con người bạn mà thôi.

3. Khi hết tiền, không cầu người giàu

Khi hết tiền, không cầu người giàu

Con người, một khi có tiền, giàu có, sẽ có thân phận, địa vị. Thế nhưng điều này không đồng nghĩa với việc họ sẽ thông cảm và thấu hiểu được sự khó khăn mà bạn đang gặp phải. Vậy nên, khi rơi vào cảnh ngộ việc đầu tiên đừng nghĩ đến là cầu cạnh người giàu mà hãy tìm những cách khác để cứu lấy bản thân mình rồi hãy nghĩ đến việc nhờ vả người khác.

4. Khi hết tiền, không cầu cạnh người có hoàn cảnh tương tự như mình

Khi hết tiền, không cầu cạnh người có hoàn cảnh tương tự như mình

Với những người có hoàn cảnh khó khăn như mình thì bạn không nên cầu cứu, nhờ vả họ, bởi nhờ đến sự trợ giúp của những người này thì bạn cũng chỉ nhận được lời từ chối từ họ mà thôi.

5. Khi hết tiền, không cầu cứu người ở cao hơn mình

Khi người khác đứng ở một vị trị cao hơn người, bạn đi nhờ cậy họ, bạn sẽ chẳng còn bất cứ chút tôn nghiêm nào. Con người ta có thể không cần đến tiền, chứ không thể không cần thể diện.

Thứ Ba, 05/09/2017 17:32
1,52 👨 2.208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống