Những hình ảnh vũ trụ ấn tượng nhất 2024

Năm 2019, các nhà khoa học đã ghi lại được nhiều khoảnh khắc ấn tượng của vũ trụ. Dưới đây là những hình ảnh vũ trụ ấn tượng nhất năm 2019, mời các bạn chiêm ngưỡng.

Hố đen vũ trụ (tháng 4)

Lần đầu tiên, Event Horizon Team - một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế đã chụp được hình ảnh của hố đen ở trung tâm thiên hà M87.

Hố đen vũ trụ

Vật thể liên sao (tháng 10)

Vật thể liên sao

Omuamua, vật thể hình điếu xì gà mặc dù được phát hiện lần đầu vào năm 2017 nhưng cho đến nay vẫn là bí ẩn đối với các nhà khoa học. Do quỹ đạo kỳ lạ của nó, các nhà khoa học không thể xác định vật thể này là thiên thạch hay sao chổi.

Chìm vào bóng tối (tháng 1)

Chìm vào bóng tối

Đây là bức ảnh miêu tả trọn vẹn sự kiện nguyệt thực toàn phần được tạo ra nhờ sự kết hợp của 35 ảnh chụp với các mức độ phơi sáng khác nhau. László Francsics, nhiếp ảnh gia người Hungary là người đã thực hiện bức ảnh kỳ diệu này và giành chiến thắng trong cuộc thi "Những bức ảnh thiên văn đẹp nhất năm 2019".

Nhật thực toàn phần (tháng 7)

Nhật thực toàn phần (tháng 7)

Khoảnh khắc các nhà thiên văn học đang ngắm nhìn hiện tượng nhật thực toàn phần xảy ra vào ngày 2/7, tại khu vực phía Nam Thái Bình Dương, miền Trung Chile và Argentina.

Hành tinh lùn Hygiea (tháng 10)

Hành tinh lùn Hygiea (tháng 10)

Hygiea có hình cầu và là hành tinh lùn có kích thước nhỏ nhất trong hệ Mặt Trời. Hygiea được phát hiện lần đầu vào năm 1849.

Đá cẩm thạch Mộc tinh (tháng 3)

Đá cẩm thạch Mộc tinh

Đây là một trong số ít ảnh chụp Mộc tinh ở khoảng cách gần, do tàu Juno của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) chụp trước khi đáp xuống bề mặt hành tinh này. Ở khoảng cách gần, Mộc tinh trông không khác gì một viên đá cẩm thạch nhiều màu sắc.

Khuôn mặt trong không gian (tháng 6)

Khuôn mặt trong không gian

Nhờ kính thiên văn vũ trụ Hubble, các nhà nghiên cứu đã phát hiện 2 thiên hà va chạm vào nhau, ở khoảng cách khoảng 704 triệu năm ánh sáng so với Trái Đất. Vụ va chạm tạo ra một khuôn mặt trong không gian.

Thủy tinh trở thành chấm đen (tháng 11)

Thủy tinh trở thành chấm đen

Trong ngày 11/11, Mặt Trời, Thuỷ tinh và Trái Đất nằm trên một đường thẳng. Khi Thủy tinh đi ngang qua Mặt Trời trong 5 tiếng 30 phút, con người tại Trái Đất có thể quan sát được Thủy tinh dưới dạng một chấm nhỏ màu đen khi nhìn vào Mặt trời.

Thứ Hai, 23/12/2019 13:31
54 👨 2.750
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ