Những bức ảnh vũ trụ đặc sắc nhất 2017

Những bức hình ghi lại cơn bão từ trên bề mặt sao Mộc, hai thiên hà lạc trong vũ trụ, hình thái trung tâm Tinh vân Omega, cận cảnh bề mặt Mặt trăng... là những bức ảnh vũ trụ thú vị, ấn tượng nhất năm 2017.

Vẻ đẹp ấn tượng của thung lũng Uzboi Vallis trên sao Hỏa
Vẻ đẹp ấn tượng của thung lũng Uzboi Vallis trên sao Hỏa được ghi lại từ trên cao. Nhiều chuyên gia cho rằng, những xói mòn địa chất đặc thù ở Uzboi Vallis có thể là do một trận lũ khổng lồ nào đó tràn qua khe núi, lũ bị cản lại tạo thành. (Nguồn ảnh: Space.)

Khoảnh khắc những đám mây tuyết bao phủ trên dãy núi Alps nhìn từ Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS
Khoảnh khắc những đám mây tuyết bao phủ trên dãy núi Alps nhìn từ Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS do phi hành gia Thomas Pesquet chụp lại. (Nguồn ảnh: Space.)

Đài quan sát McDonald ở Texas chụp được bức ảnh cận cảnh bề mặt Mặt Trăng và vệ tinh Miranda của sao Thiên Vương
Đài quan sát McDonald ở Texas chụp được bức ảnh cận cảnh bề mặt Mặt Trăng và vệ tinh Miranda của sao Thiên Vương. (Nguồn ảnh: Space.)

Hàng loạt cơn bão từ xuất hiện liên tục trên bề mặt vùng cực Nam Mộc tinh
Hàng loạt cơn bão từ xuất hiện liên tục trên bề mặt vùng cực Nam Mộc tinh. (Nguồn ảnh: Space.)

Bức ảnh mô tả hai thiên hà lạ trong vũ trụ bị hòa tan vào nhau
Bức ảnh mô tả hai thiên hà lạ trong vũ trụ bị hòa tan vào nhau một cách mãnh liệt do sự va chạm bất ngờ cùng tác động của lực hấp dẫn. Các nhà khoa học không thể phân loại rõ ràng chúng. (Nguồn ảnh: Space.)

Một phần của thiên hà xoắn ốc NGC 1448
Một phần của thiên hà xoắn ốc NGC 1448, nó có hình dạng giống như một chiếc đĩa bay lấp lánh. Hình ảnh ngoạn mục này được kính viễn vọng không gian Hubble chụp khi ở khoảng cách 150 triệu năm ánh sáng. Khi đó nó đang di chuyển với tốc độ chóng mặt trong không gian, phát sáng mãnh liệt và nằm trong chòm sao Horologium. (Nguồn ảnh: Space.)

Đây là bức ảnh chụp cận cảnh hình thái trung tâm Tinh vân Omega (M17)
Đây là bức ảnh chụp cận cảnh hình thái trung tâm Tinh vân Omega (M17) khi khí hydro và một lượng nhỏ các nguyên tố khác như oxy và lưu huỳnh... bốc cháy do Kính Viễn vọng Hubble, NASA ghi lại. (Nguồn ảnh: Dailymail.)

Khoảnh khắc hiếm gặp khi bóng đổ của sao Thổ xâm lấn cả một phần các vành nhẫn sao Thổ
Bóng đổ của sao Thổ xâm lấn cả một phần các vành nhẫn sao Thổ. (Nguồn ảnh: Dailymail.)

Một tảng đá độc lạ với lớp đá xếp chồng tinh tế trong khu vực núi thấp Mount Sharp
Một tảng đá độc lạ với lớp đá xếp chồng tinh tế trong khu vực núi thấp Mount Sharp được máy dò sao Hỏa của tàu vũ trụ Mars Curiosity ghi lại. (Nguồn ảnh: Dailymail.)

Xem thêm: Mãn nhãn với những hình ảnh thiên văn đẹp nhất năm 2017

Thứ Tư, 06/12/2017 17:04
31 👨 472
0 Bình luận
Sắp xếp theo