Những game mobile có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử phát triển điện thoại

Dưới đây là danh sách những game mobile có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử phát triển điện thoại, đó không phải là các game tốt nhất, có đồ họa xuất sắc nhất hay phổ biến nhất nhưng chúng lại gây ra ảnh hưởng lớn đối với người chơi.

Snake

Đây là trò chơi điện thoại di động phổ biến đầu tiên trong lịch sử. Snake ra mắt đầu tiên vào năm 1997 trên Nokia 6610.

Snake

Mặc dù có cách chơi rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng bàn phím điều khiển con rắn di chuyển kéo léo để cho thể ăn được nhiều chấm đen càng tốt nhưng Snake lại cực kỳ thu hút người chơi. Người ta thậm chí tranh thủ mọi khoảng thời gian để chơi trò này: trên xe bus, lớp học…

Angry Birds

Angry Birds

Angry Birds ra mắt vào tháng 12 năm 2009 trên nền tảng iOS của Apple. Với lối chơi tinh tế và cách tạo dựng nhân vật hài hước, Angry Birds nhanh chóng trở thành trò chơi yêu thích của giới trẻ và được đưa lên hầu hết các nền tảng khác như Android, PC và Console. Năm 2014, Angry Birds đã tạo ra một kỷ lục mới khi vượt qua ba tỷ lượt tải trên tất cả các nền tảng mà nó có mặt.

Fruit Ninja

Fruit Ninja

Fruit Ninja được phát hành vào năm 2010, khi smartphone bắt đầu trở nên phổ biến. Chính sự phát triển của smartphone và lối chơi đơn giản đã giúp cho Fruit Ninja nhanh chóng thu hút lượng lớn người chơi và trở thành một tựa game ảnh hưởng nhất trên di động.

Temple Run

Temple Run

Temple Run ra mắt đầu tiên vào năm 2011 trên nền tảng iOS. Cách chơi của game rất đơn giản, phù hợp với các thiết bị di động. Người chơi chỉ cần sử dụng ngón tay để điều khiển nhân vật trong game sang trái, phải, trượt nhảy lên và nằm xuống nên nó nhanh chóng thu hút được một lượng lớn người chơi. Sau đó, nó được đưa sang nền tảng Android và Windows Phone 8. Chính thành công của Temple Run đã giúp thể loại game phiêu lưu lên ngôi trên các thiết bị di động.

Flappy Bird

Flappy Bird

Flappy Bird mặc dù không có gì nổi bật so với hầu hết các game hiện có trên kho ứng dụng iOS, Android hay Windows Phone… đồ họa xấu, nhạc nền bình thường, và dựa trên nền tảng cũ 8 bit nhưng nó lại là một trò chơi có ảnh hưởng lớn trong thế giới của game di động. Flappy Bird được nhắc đến như một trò chơi gây ức chế và trở thành nguồn cảm hứng của nhiều tựa game sau này. Thậm chí, Google đã lấy cảm hứng từ Flappy Bird để tạo ra game trứng Phục Sinh trên nền tảng của mình.

Pokemon Go

Pokemon Go

Đây là tựa game AR tương tác đầu tiên nên ngay khi ra mắt nó đã nhấn chìm hầu hết các tựa game khác. Ảnh hưởng của Pokemon Go lớn tới mức mà nhiều nơi đã phải ban hành các khuyến nghị an toàn với trò chơi tới người dùng.

Xem thêm:

Thứ Ba, 19/06/2018 15:18
11 👨 815
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile