Những điều nên làm trước khi cài OS X 10.8

Người dùng nên đợi ít nhất một tuần để các nhà phát triển sửa lỗi còn sót trên OS X 10.8 và thực hiện sao lưu dữ liệu trước khi nâng cấp.

Sau khi OS X 10.8 chính thức phát hành, trang Zdnet đã đưa ra một số lời khuyên cho người dùng trước khi nâng cấp hệ điều hành. Nguồn tin này cho biết, do OS X Mountain Lion thay đổi toàn bộ hệ thống chứ không phải là các bản cập nhật nhỏ nên nó ảnh hưởng rất lớn đến người dùng.

Những điều nên làm trước khi cài OS X 10.8
Người dùng không nên cập nhật OS X 10.8 ngay lúc này. (Ảnh: ijailbreak).

Không nên cập nhật OS X 10.8 luôn lúc này, vấn đề người dùng thường gặp và rắc rối nhất khi nâng cấp hệ điều hành là hỏng phần mềm. Sau khi nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới nhất, một số ứng dụng trong máy thường bị lỗi, không thể khởi động, kết nối với Internet hoặc mất dữ liệu.

Thêm vào đó, phiên bản OS X 10.8 được phát hành chỉ sau bản Golden Master có 16 ngày. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà phát triển chỉ có hai tuần để kiểm tra ứng dụng chạy trên đó và sẽ còn phải tiếp tục sửa lỗi sau khi OS X Mountain Lion được phát hành. Do vậy, người dùng nên đợi ít nhất một tuần để tải OS X 10.8 về máy. Ngoài ra, các khách hàng cũng nên tham khảo các lỗi thường thường mắc phải cũng như các ứng dụng không tương thích khi cập nhật OS trên website của Apple.

Những điều nên làm trước khi cài OS X 10.8

Người dùng nên sao lưu dữ liệu lên Time Machine trước khi nâng cấp hệ điều hành.
(Ảnh: Popsci).

Trước khi nâng cấp, người dùng nên sao lưu dữ liệu trên máy. Thao tác sao lưu dữ liệu có thể được thực hiện qua thiết bị Time Machine hoặc ổ cứng gắn ngoài bằng một số phần mềm khác. Sau đó, nên kiểm tra lại xem những dữ liệu đã sao lưu có dùng được không.

Thứ Năm, 26/07/2012 16:00
31 👨 1.055
0 Bình luận
Sắp xếp theo