Những điều nên biết trước khi lắp đặt một hệ thống camera an ninh có dây

Có một thực tế là các hệ thống camera an ninh có dây luôn vận hành tốt và đáng tin cậy hơn nhiều so với camera an ninh không dây Wi-Fi. Tuy nhiên, vẫn có một số điều mà bạn nên biết trước khi đầu tư cho căn hộ của mình một hệ thống camera có dây.

Bạn sẽ cần đến màn hình, chuột và bàn phím

Các hệ thống camera an ninh được bán sẵn thường bao gồm một hộp DVR và một số camera nhỏ gọn (và đôi khi là cả các loại dây cáp cần thiết khác), chúng có thể sẽ không đi kèm với màn hình, chuột và bàn phím trong khi đây là những thiết bị giúp điều khiển, quản lý hệ thống cũng như theo dõi những dữ liệu thu về từ camera.

Một điều kỳ lạ nữa đó là có một số hệ thống camera an ninh có bao gồm chuột, nhưng hầu hết sẽ không đi kèm với màn hình - thiết bị quan trọng nhất trong toàn bộ hệ thống.

 Màn hình, chuột và bàn phím

Vì vậy bạn sẽ phải cân nhắc kĩ trước khi đầu tư lắp đặt một hệ thống camera, nếu bạn đã có sẵn màn hình, chuột và bàn phím thì không nói làm gì, nhưng ngược lại, bạn sẽ phải chi thêm tiền cho các thiết bị này. Trừ phi bạn dự định sẽ kết nối hệ thống camera với NAS được quản lý từ máy tính của bạn.

Lắp đặt hệ thống dây một cách hợp lý

Vì các camera sẽ cần phải được kết nối trực tiếp với hộp DVR, vậy nên bạn sẽ cần phải tìm ra cách chính xác để định tuyến cho dây cáp của hệ thống camera sao cho hợp lý.

Do đó, hãy lên kế hoạch chi tiết và đảm bảo rằng bạn biết cách bố trí chính xác cho đường đi của hệ thống dây trong ngôi nhà của mình, tìm hiểu xem có bất kỳ điều gì (như vật liệu cách nhiệt hoặc các đường điện ngầm) có thể gây trở ngại cho việc chạy cáp và tốt nhất là bạn phải vạch được sẵn sơ đồ đường đi cho hệ thống cáp trước khi tiến hành lắp đặt.

Lắp đặt hệ thống dây

Xong bước lập sơ đồ đi dây cáp, tiếp theo, bạn cũng sẽ cần phải chuẩn bị sẵn những công cụ thích hợp như máy khoan điện, đinh vít, băng keo, dây buộc...

Sẽ rất bừa bộn đấy!

Trừ khi bạn chịu trả tiền để ai đó để thực hiện công việc thay cho bạn. Còn không, để cài đặt hệ thống camera an ninh có dây, bạn chắc chắn sẽ phải lăn lê trong căn gác xép bụi mù hoặc khoan khoan đục đục trên tường nhà với những mảnh vụn bắn đầy đầu tóc. Công bằng mà nói thì đây không phải là một công việc dễ dàng.

Cài đặt hệ thống camera an ninh

Tất nhiên không phải lúc nào việc lắp đặt hệ thống camera cũng quá khó khăn. Bạn sẽ cảm thấy may mắn khi chỉ phải chạy dây cáp dưới sàn nhà, xuyên qua tầng hầm mà không phải khoan đục gì. Nhưng những trường hợp dễ dàng như thế này thì không nhiều đâu. Do đó, ngoài những dụng cụ đã kể trên, bạn cũng nên chuẩn bị thêm một số dụng cụ bảo hộ an toàn cho bản thân như quần áo bảo hộ, găng tay, giày…

Còn nếu bạn cảm thấy mệt mỏi trong việc dẫn đường dây kết nối, không sao, trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm ghi hình wifi dành riêng cho nhu cầu của bạn. Tất nhiên, bạn cần phải cân nhắc kỹ nhu cầu sử dụng của mình có cần thiết để mua một chiếc camera không dây hay không. Bài viết: Camera an ninh không dây - Tất tần tật những điều cần biết sẽ phần nào giải đáp khúc mắc này trong bạn.

Có nên kết nối hệ thống camera với hệ thống mạng không?

Một lợi ích to lớn của việc có hệ thống camera an ninh có dây là bạn không cần phải kết nối chúng với Internet thì mới sử dụng được. Không giống như hầu hết các camera IP kết nối không dây thường yêu cầu phải được kết nối Internet thì mới hoạt động được.

Kết nối hệ thống camera với hệ thống mạng

Tuy nhiên, nhược điểm của một hệ thống camera không được kết nối Internet là bạn sẽ không thể truy cập hệ thống từ xa bằng điện thoại của mình khi bạn không ở nhà. Thay vào đó, bạn chỉ có thể xem và quản lý hệ thống camera của mình từ hộp DVR, thông qua màn hình và thiết bị ngoại vi được kết nối khác.

Điều này có lẽ không phải là một vấn đề gì quá quan trọng đối với hầu hết mọi người, và có một lý do khác cho việc không nên kết nối hệ thống camera an ninh với Internet là sẽ giúp hệ thống của bạn an toàn hơn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn theo dõi những hình ảnh từ hệ thống camera an ninh khi vắng nhà, bạn sẽ phải kết nối chúng với Internet.

Xem thêm:

Thứ Năm, 02/01/2020 11:35
51 👨 1.915
0 Bình luận
Sắp xếp theo