Những điều cần biết khi mua máy in di động

Máy in di động là một phần của văn phòng di động tối ưu, cho phép bạn in ở mọi nơi theo yêu cầu. Dưới đây là những điều bạn cần biết về việc chọn máy in cho nhu cầu công việc trú trọng đến tính di động của mình.

Ai cần một máy in di động?

Máy in di động lý tưởng cho doanh nhân, những người có thể cần chỉnh sửa tài liệu để chia sẻ với khách hàng khi đi công tác.

Bởi vì nhiều máy in di động tự cấp nguồn hoặc có nguồn điện thay thế, nên thiết bị này cũng rất phù hợp cho bất kỳ ai cần in tài liệu, chẳng hạn như hợp đồng hoặc biên nhận, khi đang di chuyển - ví dụ: nhân viên bán hàng, kiến ​​trúc sư và kỹ thuật viên dịch vụ hiện trường.

Máy in di động đặc biệt như máy in ảnh di động, nhỏ gọn cho phép các nhiếp ảnh gia và những người khác làm việc với hình ảnh để phân phối tác phẩm của họ theo yêu cầu.

Máy in di động lý tưởng cho doanh nhân
Máy in di động lý tưởng cho doanh nhân

Lợi ích của máy in di động

Mặc dù nhiều khách sạn và các quán cà phê Internet thường cung cấp máy in dùng chung cho khách sử dụng (có tính phí), việc sử dụng máy in di động của riêng bạn có thể tiết kiệm chi phí hơn về lâu dài, nếu bạn thường xuyên phải in khi di chuyển. Ngoài ra, như kinh nghiệm của một khách du lịch thường xuyên cho thấy, việc sử dụng máy in khách sạn có thể gây hạn chế và khó chịu.

In không dùng máy tính là một lý do khác khiến bạn có thể muốn có máy in di động. Một số máy in di động cho phép bạn in từ các thiết bị khác ngoài laptop (ví dụ: PDA, điện thoại thông minh hoặc máy ảnh) hoặc trực tiếp từ thẻ lưu trữ nhỏ gọn - một tính năng mà bạn không có khả năng tìm thấy trên các máy in công cộng được chia sẻ.

Cuối cùng, lợi ích hấp dẫn nhất của máy in di động là chúng cho phép bạn thực sự in ở mọi nơi, ngay cả ở những vị trí xa xôi nhất hoặc khi đang di chuyển.

Kích thước nhỏ

Máy in di động ngày nay rất dễ mang theo bên mình, nhưng vẫn làm tăng thêm đáng kể trọng lượng (khoảng 2,3kg) và chiếm nhiều không gian trong cặp xách. Máy in ảnh thậm chí còn nhỏ hơn. Có những máy in di động lớn và nhỏ tùy theo nhu cầu của từng người, nhưng hãy nhớ rằng thường có sự đánh đổi giữa tính di động và tính năng hoặc hiệu suất. Hãy kiểm tra kích thước của máy in so với túi đựng bạn muốn sử dụng với nó để đảm bảo chúng vừa với nhau.

Giá cao hơn

Trong lĩnh vực điện tử di động, thiết bị càng nhỏ thì giá càng cao - và máy in di động cũng không ngoại lệ. Máy in di động có thể đắt hơn gần gấp đôi so với máy in để bàn và hộp mực cho máy in di động cũng có xu hướng đắt hơn khoảng 20%, tùy thuộc vào từng máy in cụ thể.

Tuy nhiên, các hộp mực cho máy in di động có thể sử dụng được trong thời gian dài, nếu bạn không in nhiều khi di chuyển hoặc chọn lọc hơn về những gì bạn in.

Hiệu suất

Tốc độ và chất lượng in từ một máy in di động có thể rất ấn tượng. Mặc dù nhiều máy in di động in với tốc độ khoảng 5 trang/phút, một số máy in còn nhanh hơn nhiều (HP OfficeJet H470, được coi là máy in di động nhanh nhất thế giới năm 2007, có tốc độ in đen trắng là 23ppm và in màu là 16ppm). Nếu bạn là một nhân viên bán hàng cần in ấn nhanh chóng, hãy tìm các máy in di động có xếp hạng tốc độ in 10ppm hoặc nhanh hơn.

Tương tự như vậy, độ phân giải in thường nên cao hơn 300 dpi đến 1200 dpi theo khuyến nghị. Nói tóm lại, máy in di động có thể tạo ra các tài liệu chuyên nghiệp khá nhanh chóng.

Tùy chọn kết nối và nguồn

Có nhiều yếu tố cần xem xét khi mua máy in di động
Có nhiều yếu tố cần xem xét khi mua máy in di động

Tùy chọn kết nối và tùy chọn nguồn là hai tính năng chính khác cần lưu ý khi so sánh các máy in di động:

WiFiBluetooth tích hợp cho phép bạn in từ nhiều thiết bị (bao gồm cả PDA và máy ảnh có khả năng không dây hoặc hỗ trợ Bluetooth) và không gặp rắc rối về dây dẫn. Nhiều máy in di động cũng cho phép in trực tiếp từ thẻ lưu trữ kỹ thuật số nhỏ gọn (ví dụ: thẻ SD từ máy ảnh) - một tính năng rất tiện dụng cần tìm nếu bạn muốn in ảnh khi đang di chuyển mà không cần phải kết nối hoặc khởi động laptop của mình.

Các tùy chọn nguồn máy in di động có thể bao gồm bộ nguồn AC, pin sạc bên trong, sạc trên ô tô và USB. Rõ ràng, càng có nhiều tùy chọn tự cấp nguồn thì càng tốt, nhưng một số bộ sạc có thể làm tốn thêm chi phí.

Các tính năng quan trọng khác cần xem xét

Hệ điều hành: Đảm bảo driver máy in tương thích với laptop của bạn

Trọng lượng và kích cỡ giấy: Nếu bạn cần in trên các kích cỡ giấy khác nhau, hãy đảm bảo rằng chúng được liệt kê trong thông số kỹ thuật của máy in dưới dạng các tùy chọn khả dụng.

Độ bền: Độ bền là một yếu tố chất lượng quan trọng trong bất kỳ thiết bị di động nào - nếu bạn có cơ hội xem máy in di động trực tiếp, bạn có thể biết được chất lượng của nó.

Thứ Năm, 24/06/2021 07:59
52 👨 584
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Máy in