Những điểm nhấn trên những món đồ đều có một công dụng riêng

Trên đỉnh mũ len thường có một búi len rất to? các que kẹo mút thường có một chiếc lỗ nhỏ... Liệu những điểm nhấn trên những món đồ dùng này có phải làm ra cho đẹp hay ẩn chứa bên trong đó là những công dụng thú vị gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

1. Vì sao trên đỉnh mũ len thường có một búi len tròn?

Búi len này dùng để làm gì

Những chiếc búi tròn trên mũ len lần đầu xuất hiện trên mũ bê rê của binh lính Pháp vào thế kỷ 18. Lúc này những chiếc búi tròn này có công dụng giúp binh lính tránh đụng đầu vào trần nhà do trần nhà ở đây quá thấp.

Hình ảnh búi len trên mũ bê rê của một sĩ quan thời xưa

Sau này, các quốc gia khác lại dùng những búi tròn trên mũ để phân chia các trung đoàn. Ở mỗi trung đoàn, những chiếc mũ sẽ có búi len có màu sắc khác nhau để họ có thể dễ dàng nhận ra người lính đó thuộc bộ phận nào trong quân đội.

Còn hiện tại, những búi len trên mũ chỉ dùng để trang trí

Còn hiện tại, những búi len trên mũ chỉ dùng để trang trí.

2. Chiếc lỗ trên que kẹo mút dùng để làm gì?

Chiếc lỗ trên que kẹo mút dùng để làm gì

Khi ăn kẹo mút nếu để ý bạn sẽ thấy trên thân que kẹo có một chiếc lỗ nhỏ, chiếc lỗ đấy liệu có phải là để giúp người ăn không bị nghẹt thở nếu nuốt phải que... Điều này thực tế là không phải.

Quá trình sản xuất những cây kẹo mút

Thực chất, chiếc lỗ này dùng để giúp viên kẹo không bị rơi ra trong quá trình sản xuất. Khi sản xuất kẹo, người ta sẽ đặt chiếc que vào trước, sau đó đổ phần kẹo lỏng vào sau. Phần kẹo sau khi được đổ vào sẽ chảy vào chiếc lỗ, khi kẹo cứng lại phần kẹo trong lỗ sẽ cố định được chiếc kẹo để chúng không bị rơi ra ngoài trong khi đóng gói hoặc khi ăn.

3. Tại sao trên ống quần dài có những đường gấp?

Tại sao trên ống quần dài có những đường gấp

Những nếp gấp này trên thực tế khi sản xuất chúng không có trên quần. Nhưng vào những năm cuối thế kỷ 19, các xí nghiệp may mặc đem xuất khẩu quần áo và để vận chuyển được nhiều bắt buộc người ta phải hồi nhét càng nhiều quần áo vào một kiện hàng càng tốt. Qua một thời gian rất dài lênh đênh trên biển trong tình trạng như thế, nếp gấp trên những chiếc quần xuất hiện và không có cách nào loại bỏ được.

Hiện tại những nếp gấp này được "nâng niu" như một phần không thể thiếu của chiếc quần

Và ngày nay, chúng ta vẫn thấy xuất hiện những nếp gấp đấy trên những chiếc quần tây, và chi tiết này tạo nên điểm nhấn và mang dấu ấn thời trang riêng cho bộ trang phục.

4. Vì sao lại có những vạch màu dưới đáy tuýp kem đánh răng?

Những vạch màu này có ý nghĩa gì

Theo một số lời đồn đại trên Internet thì những vạch màu trên các tuýp kem đánh răng chính là dấu hiệu nhận biết các thành phần bên trong nó, theo đó thì:

  • Xanh dương: kem gồm các thành phần tự nhiên pha thêm một số dược liệu
  • Xanh lục: chỉ gồm các thành phần tự nhiên
  • Đỏ: các thành phần tự nhiên pha thêm hóa chất
  • Đen: chỉ toàn hóa chất

Nhưng trên thực tế, những lời đồn đại này hoàn toàn không đúng. Trong quá trình sản xuất, những mã vạch này giúp cho máy móc có thể xác định được chính xác nếp gấp để có thể cắt hay gấp tuýp kem khi chúng được đóng gói trên những dây chuyền tốc độ cao. Khi đó các cảm biến ánh sáng của hệ thống máy móc sẽ đọc và định vị vị trí cần cắt thông qua những vạch màu này.

Nó chỉ là thứ để đánh dấu vị trí cắt và gấp tuýp kem

Sở dĩ chúng có nhiều màu sắc khác nhau là vì chúng được đóng gói qua những hệ thống và loại bao bì khác nhau, tùy thuộc vào từng loại cảm biến. Và cũng không phải chỉ có 4 loại màu như trên.

5. Chiếc túi dưới đáy quần chip nữ dùng để làm gì?

Chiếc túi dưới đáy quần chip nữ dùng để làm gì

Với những chiếc quần chip dành cho phụ nữ, nhà sản xuất luôn may hai lớp dưới đáy quần. Lớp vải trong chiếc quần thường được may bằng vải coton giúp cho chiếc quần luôn khô ráo và thông thoáng cho người sử dụng. Ở phần đáy này đôi khi người ta may cả 4 cạnh của chiếc quần, nhưng có nơi lại chỉ may 3 cạnh để tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất. Vậy nên, nếu để ý chúng ta sẽ thấy phần đáy quần có cái có túi, có cái lại không có là vậy.

6. Miếng nhựa/cao su hình kim cương trên ba lô du lịch dùng để làm gì?

Một số túi xách du lịch sẽ có những miếng nhựa đặc biệt này

Một số mẫu balo, túi xách du lịch sẽ có những miếng nhựa đặc biệt này. Miếng nhựa này giúp cho bạn có thể treo những đôi giày khi cần lội suối hoặc những vật dụng cắm trại khi đi du lịch. Đó chính là công dụng chính của nó.

Đơn giản là dùng để treo giày khi đi du lịch

Chúc bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 13/09/2017 08:42
51 👨 942
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt