Những điểm đầu tiên về Google Chrome OS

QuanTriMang.com - Trong thời gian gần đây, Google đã hoàn thiện một số lớp ứng dụng cần thiết dành cho Chrome OS, cung cấp khả năng đáp ứng toàn diện của 1 hệ điều hành dựa trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây theo đúng nghĩa. Chiếc notebook sử dụng Chrome OS đầu tiên sẽ không xuất hiện trước thời điểm giữa năm 2011, trừ khi bạn là người may mắn được dùng thử sản phẩm đầu tiên trong đợt thử nghiệm - netbook CR-42. Và sau đây là 1 số nét chính của về hệ điều hành này.

Quá trình đăng nhập:

Về mặt cơ bản, mọi khía cạnh hoặc thành phần của Chrome OS đều được đồng bộ hóa với các “đám mây”, do vậy người sử dụng co thể tùy chọn việc đăng xuất hoặc đăng nhập ở bất cứ nơi đâu, với bất kỳ chiếc máy tính nào. Khi muốn cho phép ai đó sử dụng chung máy tính nhưng phải đảm bảo an toàn về trình duyệt cũng như các phiên làm việc trước đó, chỉ cần gán cho họ tài khoản guest:

Khi khởi động Chrome OS lần đầu tiên, hệ thống sẽ nhắc nhở người sử dụng chụp 1 tấm hình chân dung của họ bằng webcam. Sundar Pichai – phó giám đốc bộ phận phát triển sản phẩm của Google cho biết rằng hơn 1 nửa số người dùng thử nghiệm đã bỏ qua bước này:

Ứng dụng web:

Chrome OS không cho phép người sử dụng download bất cứ phần mềm nào khác, thay vào đó Google hy vọng sẽ có 1 số lượng lớn các ứng dụng web (xuất hiện tại trang chủ của người dùng) trên Chrome Web Store:

Google và Verizon là 2 nhà đầu tư có hiệu quả nhất:

Sau 2 năm mua lại dịch vụ cung cấp từ Verizon, người dùng Chrome OS sẽ nhận được 100MB lưu lượng wireless mỗi tháng, ký kết hợp đồng miễn phí, không mất phí khi kích hoạt hoặc hủy bỏ dịch vụ, nhưng chi phí chính xác vẫn chưa được công bố. Thay vào đó, người sử dụng có thể lựa chọn gói sử dụng theo ngày:

Chế độ Offline:

Google đã cải tiến thêm chức năng hoạt động offline của hầu hết các ứng dụng khi hệ thống không có kết nối Internet. Ảnh chụp màn hình dưới đây hiển thị cửa sổ popup khi người dùng tải ứng dụng trong môi trường không có Internet:

Ứng dụng doanh nghiệp:

Với khả năng hỗ trợ công nghệ ảo hóa và mô phỏng, bạn có thể tưởng tượng rằng Microsoft Excel sẽ hoạt động trong Chrome OS với ứng dụng của Citrix Receiver? Trong giai đoạn phát triển hoàn thiện sắp tới, Google hy vọng rằng Chrome OS sẽ đáp ứng phần lớn nhu cầu của các doanh nghiệp.

Dưới đây là ảnh chụp của chiếc notebook CR-48, sản phẩm chưa được phân loại và công bố chính thức của Google, với màn hình 12.1 inch, hỗ trợ kết nối 3G. Vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, mẫu notebook này chỉ đến tay người dùng trong giai đoạn dùng thử. 2 nhà sản xuất máy tính lớn của thế giới là Acer và Samsung sẽ có phiên bản notebook Chrome OS đầu tiên để tung ra thị trường trong giữa năm tới.

Thứ Năm, 09/12/2010 09:49
31 👨 636
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản