Những điểm đáng mong đợi từ bản cập nhật Windows 10 Spring Creators Update

Phiên bản tiếp theo của Windows 10 có các tính năng Timeline mới, có thể tiếp tục làm việc trên các ứng dụng từ các thiết bị khác như Android và iPhone. Phiên bản mới này có tên là Spring Creators Update.

Với Windows 10 được xem là phiên bản "cuối cùng" của Windows, các bản cập nhật như thế này chủ yếu là các phiên bản mới như bản Creators Update gần đây và sau đó là bản Fall (autumn) Creators Update đều mang lại các tính năng mới và sửa đổi lớn. Vậy phiên bản kế tiếp của Windows 10 có gì đặc biệt?

Tên mới?

Microsoft sẽ vẫn tiếp tục sử dụng cái tên Creators Update cho bản cập nhật mới này. Mặc dù chưa có công bố chính thức nhưng trên một số blogpost, phiên bản tiếp theo của Windows 10 có thể sẽ được gọi là Spring Creators Update.

Khi nào chúng ta có thể nhận được bản cập nhật này?

Như tên của nó đã gợi ý, “Spring” (mùa xuân) có thể là thời gian người dùng nhận được phiên bản tiếp theo của Windows. Nó đang trong quá trình thử nghiệm thử nghiệm và có thể được triển khai theo từng giai đoạn như các cập nhật trước.

Bản cập nhật này sẽ buộc tất cả người dùng sử dụng?

Câu trả lời, có lẽ là có bởi vì Microsoft sử dụng các bản cập nhật này không chỉ đẩy các tính năng mới mà còn các thay đổi bảo mật quan trọng và tăng cường tính ổn định. Không giống như Windows XP hoặc Windows 7, mua một lần và không bao giờ thay đổi sản phẩm, Windows 10 luôn cập nhật để đem đến cho người dùng sản phẩm tốt nhất.

Giá của bản cập nhật

Bản cập nhật này sẽ được tải miễn phí cho những người đang sử dụng Windows 10.

Timeline

Tính năng Timeline

Thay đổi đáng chú ý nhất trong bản cập nhật này là cách Windows quản lý các ứng dụng đã và đang chạy trên hệ thống. Tính năng Timeline sẽ quản lý cửa sổ xem tác vụ và thông tin lịch sử. Người dùng có thể xem ứng dụng nào đã chạy trong khoảng thời gian nhất định và tiếp tục làm việc trên các thiết bị khác như máy tính hoặc thậm chí trên Android và iOS.

Fluent design

Ngôn ngữ thiết kế Fluent design

Ngôn ngữ thiết kế mới của Microsoft được gọi là "fluent" sẽ được triển khai rộng hơn, tập trung nhiều hơn vào ánh sáng, chiều sâu và chuyển động trong Windows 10.

Fluent design thay thế "metro", tạo nên sự chuyển đổi từ phong cách Windows 7 cổ điển sang Windows 8 và bây giờ được tích hợp trên Windows 10. Nói chung, ngôn ngữ thiết kế này hiện đại và mượt mà hơn, nhiều lớp, làm nổi bật các hiệu ứng.

Edge

Trình duyệt Edge

Trình duyệt mặc định của Microsoft giờ đây có thể tắt tiếng âm thanh cho các tab cụ thể và được cập nhật thường xuyên. Edge cũng thêm nhiều cử chỉ touch-pad, cải tiến về thiết kế và hỗ trợ ebook.

Cortana

Cortana

Trợ lý AI của Microsoft cũng sẽ nhận được các cải tiến cho tính năng Collections, cho phép người dùng tạo danh sách có thể đồng bộ giữa các thiết bị sử dụng ứng dụng Cortana, không chỉ trên mỗi máy tính Windows.

Cortana cũng đánh dấu các ứng dụng người dùng có thể tiếp tục làm việc trên các thiết bị khác. Microsoft giới thiệu tính năng Voice Control với ngôn ngữ tự nhiên cho việc phát nhạc trên các ứng dụng thứ ba như Spotify với mục đích để Cortana có thể theo kịp Alexa của Amazon và Assistant của Google.

People

Microsoft đang tiếp tục bổ sung thêm các tính năng vào thanh People nằm trên thanh tác vụ. Bạn có thể hiển thị tối đa 10 người trên menu pop up và xem các biểu tượng cảm xúc trên thanh tác vụ.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 23/03/2018 09:46
52 👨 639
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10