Những địa điểm lý tưởng hưởng tuần trăng mật lãng mạn tại miền Nam

Phú Quốc, Ninh Thuận, Vũng Tàu, Sài Gòn, Đồng bằng sông Cửu Long... là những địa điểm du lịch hưởng tuần trăng mật lý tưởng mà bạn có thể đến vào bất cứ thời gian nào trong năm.

1. Phú Quốc

Quần đảo Phú Quốc nằm trong vịnh Thái Lan, tỉnh Kiên Giang, đây là 1 trong 10 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất do BBC bình chọn. Đây là địa danh mà bạn có thể du lịch vào bất cứ thời gian nào trong năm, phù hợp với tất cả các mùa cưới, giúp các cặp đôi có thể thoải mái du lịch trăng mật trong thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

Phú Quốc
Bãi biển trong xanh của Phú Quốc (Ảnh: nguồn Internet)

Thức dậy vào sáng sớm ở một khách sạn nhỏ ven biển, cùng người mình yêu thương ngắm bình minh trên hòn đảo xinh đẹp, hít thở không khí miền biển trong lành, ánh nắng vàng đỏ phản chiếu xuống dưới mặt biển nước trong xanh tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn cho các cặp vợ chồng mới cưới. Đến chiều tối, bạn có thể đến Mũi Dinh Cậu - nơi có cảnh biển hoàng hôn đẹp bậc nhất tại Việt Nam, cùng nhau đi dạo trên bãi cát trắng và thưởng thức bữa tối trên biển lãng mạn.

Mũi Ông Đội
Mũi Ông Đội tuyệt đẹp tại Phú Quốc (Ảnh: nguồn Internet)

Đến Phú Quốc, bạn có thể tham quan các làng nghề sản xuất nước mắm đặc sản, thăm vườn hồ tiêu nổi tiếng và những làng chài bình dị ven biển… Đây có thể là những món quà ý nghĩa mà bạn có thể tặng bạn bè và người thân sau chuyến du lịch trăng mật của mình.

Bãi Sao và Bãi Dài là một trong số những bãi tắm đẹp nhất của Phú Quốc. Ngoài ra, nếu yêu thích khám phá thiên nhiên hoang sơ bạn có thể đến Mũi Ông Đội và Bãi Khem, đây là địa danh có vị trí vô cùng đặc biệt, hai mặt đều là biển nên bạn có thể ngắm mặt trời mọc và lặn ở cùng một vị trí.

2. Vũng Tàu

Vũng Tàu là một trong những lựa chọn thú vị cho chuyến du lịch trăng mật của các cặp vợ chồng mới cưới.

Khu vực du lịch biển chính của Vũng Tàu được chia làm hai phần là Bãi Trước và Bãi Sau. Nếu như Bãi Trước phù hợp để đi dạo, ngắm cảnh thành phố sầm uất thì Bãi Sau sẽ là nơi để bạn có thể thoải mái nô đùa trên bãi biển trong xanh rộng lớn.

Vũng Tàu
Bãi biển tại Vũng Tàu (Ảnh: nguồn Internet)

Nếu không thích thành phồ ồn ào, nhộn nhịp, bạn có thể cùng người mình yêu khám phá bãi biển hoang sơ Hồ Cốc và Hồ Tràm thuộc huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu. Bãi cát trắng mịn trải dài cùng với mặt biển xanh ngọc bích trong vắt sẽ khiến bạn có những trải nghiệm vô cùng thú vị tại đây.

Một trong những điểm đến hút khách du lịch nhất của Vũng Tàu chính là Côn Đảo nơi được mệnh danh là thên đường du lịch nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên hoang sơ, đã được xếp vào top 10 hòn đảo bí ẩn và đẹp nhất thế giới do tạo chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet bình chọn.

Côn Đảo
Côn đảo bí ẩn và hoang sơ (Ảnh: nguồn Internet)

Với vùng biển trong vắt và êm đềm, hai bạn có thể cùng nhau lặn ngắm san hô rực rỡ và hệ sinh thái phong phú dưới lòng đại dương. Tới thăm nhà tù Côn Đảo, ngắm nhìn những bãi biển tuyệt đẹp và thưởng thức đặc sản biển tươi ngon sẽ khiến bạn có một chuyến du lịch trăng mật không thể nào quên.

3. Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn) là một trong những trung tâm kinh tế – chính trị - văn hóa lớn của nước ta. Đây được xem là một trong những địa điểm vui chơi sầm uất và năng động nhất trên cả nước.

Với lịch sử lâu đời, thành phố Sài Gòn xinh đẹp có rất nhiều công trình kiến trúc độc đáo như: nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, Nhà Hát Lớn, địa đạo Củ Chi…

Nhà thờ Đức Bà
Nhà thờ Đức Bà cổ kính tại Sài Gòn (Ảnh: nguồn Internet)

Nhiều cặp đôi chọn Sài Gòn là nơi hưởng tuần trăng mật cũng vì nền ẩm thực phong phú, đa dạng ở đây. Sài Gòn có những con phố chuyên ẩm thực tấp nập với đầy đủ các món ăn từ dân dã đến sang trọng, từ ăn vặt đến no bụng, từ ẩm thực Việt Nam đến ẩm thực quốc tế và đặc biệt là giá cả mọi thứ đều rất rẻ vì thế bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong chuyến du lịch của mình.

Bánh mì Sài Gòn
Một quán bánh mì Sài Gòn trên báo nước ngoài (Ảnh: nguồn Internet)

Người dân Sài Gòn rất thiên thiện, nồng hậu, dễ tính và có đôi chút xuề xòa, bạn sẽ cảm nhận được sự tự do, thoải mái và phóng khoáng trong con người, nếp sống cũng như khung cảnh nơi đây. Hai bạn có thể đi dạo trên đường đi bộ Nguyễn Huệ sầm uất; khám phá khu phố Tây độc đáo và lang thang ngắm thành phố dù đã quá nửa đêm nhưng vẫn rất nhộn nhịp.

4. Ninh Thuận

Mảnh đất Ninh Thuận nắng gió là địa điểm du lịch trăng mật phù hợp cho các cặp đôi có tính cách mạnh mẽ thích phiêu lưu, khám phá thiên nhiên hoang sơ, bình dị.

Ninh Thuận
Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ của Ninh Thuận (Ảnh: nguồn Internet)

Ninh Thuận nổi tiếng với bãi Hang Rái nơi có những con sóng xô vào núi đá tung bọt trắng xóa. Cảnh sắc thiên nhiên ở đây được ví như một bức tranh trầm mặc hoang sơ pha lẫn chút kỳ bí bởi những rặng san hô có hình thù kỳ dị, những phiến đá khổng lồ được bao phủ bởi màu thời gian rêu phong.

Đồi cát Nam Cương
Đồi cát hoang vu tại Ninh Thuận (Ảnh: nguồn Internet)

Ngoài ra, Ninh Thuận còn có những bãi biển tuyệt đẹp như: vịnh Vĩnh Hy, biển Ninh Chữ, biển Bình Tiên, Bãi Tràng - Mũi Dinh… và các điểm du lịch đặc sắc như: đồi cát Nam Cương, vườn quốc gia Núi Chùa, vườn nho Thái An, Đồng cừu An Hòa, cánh đồng muối Phan Rang…

5. Miền Tây sông nước

Miền Tây hay còn gọi là vùng đồng bằng sông Cửu Long là nơi du lịch tuần trăng mật lý tưởng cho những ai muốn khám phá vùng sông nước bình dị.

Miệt vườn miền Tây
Miệt vườn hoa quả bạt ngàn ở miền Tây (Ảnh: nguồn Internet)

Điểm nổi bật của miền Tây chính là các miệt vườn cây trái bạt ngàn, đủ các loại hoa quả như: cam, quýt, sầu riêng, dừa, ổi, na, táo, mít, xoài, chôm chôm… Đến đây, bạn không nên bỏ qua các miệt vườn nổi tiếng như: Cái Mơn (Bến Tre), Cái Bè, Vĩnh Kim (Tiền Giang), Mỹ Khánh (Cần Thơ)…

Chợ nổi miền Tây
Nhộn nhịp chợ nổi ở miền Tây (Ảnh: nguồn Internet)

Bạn có thể di thuyền trên dòng nước, dưới bóng râm của tán lá vươn cao tham quan các khu rừng tràm, rừng ngập mặn rộng lớn, bạn sẽ cảm nhận một không khí mát lành, trong trẻo đến lạ thường.

Đừng quên ghé qua các khu chợ nổi để khám phá hình thức sinh hoạt độc đáo đặc trưng của người dân vùng sông nước, để ngồi trên thuyền thưởng thức những món ăn dân dã nhưng lại vô cùng ấn tượng, để mua những đặc sản địa phương về làm quà cho những người thân trong gia đình. Những khu chợ nổi thu hút nhiều khách du lịch tham quan nhất phải kể đến: chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang), chợ nổi Ngã Năm (Sóc Trăng)… chắc chắn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị.

Thứ Sáu, 16/09/2016 16:36
51 👨 843
0 Bình luận
Sắp xếp theo