Những địa điểm lý tưởng cho tuần trăng mật lãng mạn tại miền Bắc

Sau khi chính thức kết hôn, các cặp vợ chồng trẻ thường có thời gian du lịch hưởng tuần trăng mật bên nhau, tận hưởng khoảng thời gian ngọt ngào, hạnh phúc ở một không gian riêng chỉ có hai người. Dưới đây, Quản Trị Mạng xin gợi ý cho các bạn những địa điểm lý tưởng hưởng tuần trăng mật lãng mạn tại miền Bắc.

1. Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp nằm ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La quanh năm được tô điểm bởi các loài hoa đủ sắc màu. Thời điểm từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau là lúc Mộc Châu rực rỡ nhất với đủ các loại hoa thi nhau đua nở như: hoa cải, hoa dã quỳ, hoa trạng nguyên…

Hoa nở rực rỡ tại Mộc Châu
Những cánh đồng hoa rực rỡ tại núi rừng Mộc Châu (Ảnh: nguồn Internet)

Mộc Châu nằm cách Hà Nội 200 km, hai bạn có thể đi xe máy để ngắm cảnh núi rừng tươi tốt xen lẫn những mái nhà đơn xơ, mộc mạc ven đường. Nhưng sau thời gian bận rộn tổ chức đám cưới, bạn nên đi ô tô để có thể thư giãn và nghỉ ngơi, khi đến nơi, có thể thuê xe máy để khám phá vùng đất thơ mộng này.

Bạn có thể đến thăm đồi chè rộng lớn của nông trường Mộc Châu, tới hang Dơi ở Động Sơn Mộc Hương, thăm vườn hoa lan, vườn dâu tây ở trung tâm huyện hay ghé qua rừng thông ở Bản Áng… Và đặc biệt, nếu đến Mộc Châu trong dịp du lịch hưởng tuần trăng mật bạn nhất định phải ngắm nhìn những đồi chè hình trái tim tuyệt đẹp đã được coi như biểu tượng của tình yêu tại núi rừng Tây Bắc.

Đồi chè hình trái tim ở Mộc Châu
Đồi chè hình trái tim tại Cao nguyên Mộc Châu (Ảnh; nguồn Internet)

Không còn điều gì tuyệt vời hơn là đứng giữa khung cảnh rừng núi hùng vĩ thơ mộng, ngắm thiên nhiên hoang sơ đẹp như tranh vẽ cùng người mình yêu thương.

Mộc Châu đã phát triển du lịch từ lâu vì thế ngoài hình thức du lịch bụi ở đây có rất nhiều khách sạn, khu nghĩ dưỡng hiện đại để hai bạn có thể thoải mái nghỉ chân mà không sợ bất tiện.

2. Sapa

Sapa giống như viên ngọc quý của mảnh đất Tây Bắc rộng lớn. Nằm ở độ cao trung bình 1700m, ẩn mình dưới sương mù mờ ảo, thị trấn Sapa xinh đẹp có khí hậu trong lành, mát mẻ. Ngoài những nét đẹp thiên nhiên tráng lệ của núi rừng Tây Bắc cùng những thửa ruộng bậc thang chín vàng rực rỡ, mảnh đất này còn mang nét cổ kính với những công trình kiến trúc theo phong cách phương Tây được xây dựng từ mấy chục năm trước.

Núi rừng Sapa
Núi rừng Sapa (Ảnh: nguồn Internet)

Từ tháng 11 trở đi, thời tiết ở Sapa rất lạnh. Nhưng đây lại là thời điểm thu hút đông đảo khách du lịch nhất. Đến Sapa vào mùa đông, nếu may mắn bạn sẽ được ngắm nhìn những bông tuyết rơi trắng xóa - một cảnh tượng lãng mạn khó có thể tìm thấy khi ở Việt Nam.

Sapa về đêm
Sapa rực rỡ về đêm (Ảnh: nguồn Internet)

Ban ngày ngắm cảnh thiên nhiên đến tối cùng nhau tay trong tay đi dạo, ngồi sát bên bếp lửa bập bùng thưởng thức đặc sản món nướng Sapa nóng hổi giữa tiết trời tê lạnh. Chắc chắn đây sẽ là một kỷ niệm đẹp trong tuần trăng mật ngọt ngào của hai bạn.

3. Vịnh Hạ Long

Vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long đã được cả thế giới công nhận khi vịnh Hạ Long được nằm trong danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Vịnh Hạ Long
Khung cảnh tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long (Ảnh: nguồn Internet)

Khi hưởng tuần trăng mật tại Hạ Long bạn sẽ được đắm chìm trong thiên nhiên đẹp mê hồn với mặt biển xanh ngắt, những hòn đá nhấp nhô ẩn hiện trên dòng nước mênh mông, ngắm nhìn những hang động kỳ thú và thoải mái bơi lội dưới làn nước mát lành, trong vắt.

Ngoài ra, ở đây còn có dịch vụ ăn uống trên du thuyền lãng mạn dành cho các cặp đôi và những khách sạn, biệt thự sang trọng, cao cấp ven biển, phù hợp cho chuyến du lịch hưởng tuần trăng mật lý tưởng.

4. Cát Bà

Bãi tắm tại Cát Bà
Bãi biển trong xanh trên đảo Cát Bà (Ảnh: nguồn Internet)

Nếu như không có nhiều thời gian cho tuần trăng mật, bạn có thể chọn đảo Cát Bà thuộc thành phố Hải Phòng, chỉ cách Hà Nội khoảng 150km. Hiện nay đã có nhiều nhà xe kết hợp với bến tàu để đưa khách du lịch từ Hà Nội đến thẳng khu vực trung tâm của đảo Cát Bà, vì thế việc di chuyển đã trở nên rất dễ dàng.

Hòn đảo Cát Bà được bao quanh bởi biển nước mênh mông, trên đảo có một hệ sinh thái thực vật phong phú với khu rừng quốc gia rộng lớn nên không khí quanh năm mát mẻ, trong lành.

Vịnh Lan Hạ - Cát Bà
Vịnh Lan Hạ (Ảnh: nguồn Internet)

Bạn có thể lựa chọn giữa ba bãi tắm nổi tiếng đẹp nhất của Cát Bà là bãi Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3. Nước biển ở đây xanh ngắt, trong suốt, bạn có thể dễ dàng nhìn thấu xuống tận đáy sâu. Nô đùa trên những bãi cát trắng mịn, đằm mình xuống làn nước mát lành, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị.

Bạn nên thuê một chiếc xe máy để dễ dàng khám phá hết những cảnh đẹp trên đảo Cát Bà như: pháo đài thần công, rừng quốc gia Cát Bà, đi thuyển ra đảo Khỉ và ghé thăm Vịnh Lan Hạ thơ mộng.

Cát Bà là một địa điểm du lịch kết hợp với nghỉ dưỡng lý tưởng, phù hợp cho các cặp đôi tận hưởng khoảng thời gian trăng mật ngọt ngào bên nhau.

Thứ Ba, 20/09/2016 10:10
51 👨 649
0 Bình luận
Sắp xếp theo