Những địa danh xa xôi nhất và có ít người sinh sống nhất Trái Đất

Trên Trái Đất có nhiều khu vực xa xôi, hẻo lánh, nằm ở vị trí đặc biệt khó chinh phục có rất ít người sinh sống. Để đặt chân được tới những nơi đó, bạn phải mất nhiều ngày trời di chuyển.

Làng Alert, Canada

Làng Alert, Canada
(Ảnh: Panoramio).

Cách Bắc Cực khoảng 800 km, ngôi làng nhỏ Alert nằm ở phía bắc vùng Nunavut Canada là một trong những nơi xa xôi nhất trên Trái Đất. Do vị trí địa lý đặc biệt, khu vực làng Alert được chiếu sáng liên tục suốt 24 giờ trong những tháng mùa hè, và hoàn toàn chìm vào bóng tối trong cả mùa đông.

Alert cách ngôi làng gần nhất tới 2.100km. Vào mùa đông, nhiệt độ ở đây có thể giảm xuống -40 độ, rất khó để sống. Chính vì vậy, ngôi làng này chỉ có 5 cư dân.

Làng Ittoqqortorrmiit, Greenland

Ittoqqortorrmiit là ngôi làng nhỏ ở bờ biển phía Đông của Greenland được bao quanh bởi biển(Ảnh: Neo Bux).

Ittoqqortorrmiit là ngôi làng nhỏ ở bờ biển phía Đông của Greenland được bao quanh bởi biển. Nhiệt độ ở đây xuống thấp tới mức nước biển đóng băng trong suốt 9 tháng trong năm nên không thể tiếp cận bằng thuyền.

Ngôi làng này là một trong những nơi xa nhất có người sinh sống với 452 cư dân. Có một sân bay nhỏ của địa phương cách làng 40 km nhưng không có khách nên chẳng mấy khi hoạt động.

Trạm nghiên cứu McMurdo, Nam Cực

Nằm ở mũi phía Bắc của Nam Cực, trạm nghiên cứu McMurdo là một trong những vị trí khó tiếp cận nhất trên hành tinh (Ảnh: Polartrec).

Nằm ở mũi phía Bắc của Nam Cực, trạm nghiên cứu McMurdo là một trong những vị trí khó tiếp cận nhất trên hành tinh. Trước đây, để tới được cơ sở nghiên cứu này, người ta phải mất vài tháng đi tàu, nhưng hiện nay việc đi lại đã bớt khó khăn nhờ được trang bị thêm ba chiếc máy bay.

Trạm McMurdo có khoảng 1.200 nhà nghiên cứu làm việc , chủ yếu trong những tháng mùa hè.

Huyện Motuo, Trung Quốc

Để tới được huyện Motuo du khách phải vượt qua dãy Himalaya trước khi băng qua cây cầu treo dài 200m(Ảnh: China Tours Online).

Motou hay Mêdog thuộc địa khu Nyingchi, khu tự trị Tây Tạng. Nơi này thường xuyên bị lở đất, tuyết phủ nên không có con đường cố định nào dẫn vào. Để đi được tới khu vực này, du khách phải vượt qua dãy Himalaya trước khi băng qua cây cầu treo dài 200m.

Mãi tới năm 2013, một con đường được chính phủ Trung Quốc xây dựng được hoàn thành mới khiến cho quá trình di chuyển tới Motuo bớt khó khăn hơn trước.

Làng Oymyakon, Siberia

Oymyakon nơi lạnh nhất trên Trái đất có người sinh sống(Ảnh: Rough Guides).

Oymyakon nơi lạnh nhất trên Trái đất có người sinh sống, nhiệt độ thấp nhất từng được ghi nhận ở đây là -71 độ.

Chỉ có 521 người sinh sống ở ngôi làng này. Do nhiệt độ quá lạnh, mặt đất quanh năm đóng băng khiến cây trồng không thể phát triển nên thức ăn chủ yếu của họ là thịt.

Cao nguyên Tây Tạng

Oymyakon nơi lạnh nhất trên Trái đất có người sinh sống(Ảnh: New York Times).

Với độ cao trung bình trên 4.500m so với mức nước biển, cao nguyên Tây Tạng được mệnh danh là “Mái nhà của Thế giới”. Vùng đất rộng lớn này được bao quanh bởi các ngọn núi, phía Nam là dãy Himalayas ở phía nam, phía Bắc là dãy Côn Lôn và dãy Kỳ Liên Sơn ở phía Đông. Đây cũng là một trong những vùng đất xa xôi nhất để sống trên Trái đất.

Thành phố La Rinconada, Peru

La Rinconada là một thành phố miền núi hẻo lánh, nằm ở độ cao hơn 5.000m với 30.000 cư dân sinh sống(Ảnh: Speleominas).

La Rinconada là một thành phố miền núi hẻo lánh, nằm ở độ cao hơn 5.000m với 30.000 cư dân sinh sống. Người dân ở đây sinh sống chủ yếu nhờ vào việc kinh doanh khai thác vàng. Cách duy nhất để tới thành phố này là vượt qua những con đường núi cực kỳ nguy hiểm bằng xe tải.

Đảo Bouvet, phía Nam Đại Tây Dương

Hòn đảo này nằm ở vị trí biệt lập, 93% diện tích trên đảo được băng đá bao phủ, phần còn lại là một ngọn núi lửa đã tắt (Ảnh: WP).

Đảo Bouvet nằm ở Nam Đại Tây Dương, cách Queen Maud Land 1.600 km. Hòn đảo này nằm ở vị trí biệt lập, 93% diện tích trên đảo được băng đá bao phủ, phần còn lại là một ngọn núi lửa đã tắt. Chính vì vậy, nơi đây không có người định cư cố định.

Quần đảo Pitcairn, Anh

Nằm ở phía Nam Thái Bình Dương, quần đảo Pitcairn thuộc phần lãnh thổ hải ngoại của Vương quốc Anh chỉ có khoảng 50 người sinh sống(Ảnh: Cntraveler).

Nằm ở phía Nam Thái Bình Dương, quần đảo Pitcairn thuộc phần lãnh thổ hải ngoại của Vương quốc Anh chỉ có khoảng 50 người sinh sống. Nơi gần nhất cách quần đảo này hàng nghìn km. Để tiếp cận hòn đảo, người ta phải đi bằng tàu thuyền và mất khoảng 10 ngày nếu xuất phát từ đất liền của New Zealand.

Nhóm đảo Tristan Da Cunha

Chỉ 297 người sinh sống trên nhóm đảo Tristan Da Cunha, ở phía Nam Đại Tây Dương.(Ảnh: The Lab and Field).

Chỉ 297 người sinh sống trên nhóm đảo Tristan Da Cunha, ở phía Nam Đại Tây Dương. Hòn đảo này cách nơi gần nhất khoảng hơn 2000km, cách Nam Mỹ 3.360km, cách Nam Phi 2816km. Khu vực này có nhiều núi đá khiến không thể xây dựng sân bay trên đảo.

Nhưng trên Tristan vẫn có đài truyền hình và kết nối Internet qua vệ tinh. Hàng năm, chỉ có chuyến tàu đánh cá từ Nam Phi ghé vào đảo.

Thứ Tư, 02/08/2017 14:17
41 👨 1.442
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học