5 địa danh có tên dài nhất thế giới, Bangkok của Thái Lan cũng góp mặt

Dưới đây là những địa danh có tên dài nhất thế giới khiến người ta "muốn tắt thở" khi đọc, thậm chí uốn lưỡi 7749 lần thì chưa chắc đã đọc chuẩn.

1. Taumatawhakatangi­hangakoauauotamatea­turipukakapikimaunga­horonukupokaiwhen­uakitanatahu

Taumatawhakatangi­hangakoauauotamatea­turipukakapikimaunga­horonukupokaiwhen­uakitanatahu

Đây là tên của một quả đồi có độ cao 305m ở gần Porangahau, phía Nam Vịnh Hawke, New Zealand. Cái tên này được đặt theo tiếng Maori và dịch ra có nghĩa là “nơi mà Tamatea, người đàn ông có đầu gối lớn, người leo núi, người trượt tuyết, người du hành, đã thổi sáo mũi cho người ông yêu".

Cái tên này có tới 85 ký tự và đã được Sách Kỷ lục Guinness ghi nhận là địa danh có tên dài nhất thế giới.

Người ta thường gọi ngọn đồi này là Taumata thay cho cái tên dài lê thê của nó cho dễ nhớ.

2. Llanfairpwllgwyngyllgogerychwyrndrobwllllantysiliogogogoch

Llanfairpwllgwyngyllgogerychwyrndrobwllllantysiliogogogoch

Cái tên dài ngoằng này được đặt cho một thị trấn trên quần đảo Anglesey, xứ Wales vì mục đích quảng cáo thu hút khách du lịch. Cái tên này chỉ có 1 từ nhưng dài nhất ở cả Vương quốc Anh và ở Châu Âu với 58 ký tự.

Cái tên này có ý nghĩa là Nhà thờ Thánh Mary trong một hõm sâu của những cây phỉ trắng gần xoáy nước xiết của nhà thờ Thánh Tysilio với một cái hang màu đỏ.

3. Chargoggagoggmanchauggagoggchaubunagungamaugg

Chargoggagoggmanchauggagoggchaubunagungamaugg

Cái tên này bắt nguồn từ tiếng Nipmuc, là một ngôn ngữ Algonquian, và được đặt cho một hồ nước ở Webster, bang Massachusetts (Mỹ). Cái tên dài lê thê này nó thường bị viết sai chính tả và khiến các nhà quản lý địa phương cũng không thể đọc được chính xác. Cái tên này có nghĩa là những người Anh ở làng Manchaug.

4. Tweebuffelsmeteenskootmorsdoodgeskietfontein

Tweebuffelsmeteenskootmorsdoodgeskietfontein

Cái tên này có nguồn gốc từ tiếng Afrikaans, được đặt cho một trang trại ở tỉnh North Western (Nam Phi). Nó có nghĩa là "con suối nơi hai con trâu bị giết bằng một phát đạn".

5. Azpilicuetagaraycosaroyarenberecolarrea

Đây là địa danh có tên dài nhất ở Tây Ban Nha, dài thứ 2 ở châu Âu và dài thứ 5 trên thế giới với 39 chữ cái. Cái tên này được đặt tên từ ngôn ngữ Bosque, dịch sang tiếng Anh có nghĩa là "cánh đồng thấp vùng Azpilkueta".

6. Krung Thep Mahanakhon Amon Rattanakosin Mahinthara Ayuthaya Mahadilok Phop Noppharat Ratchathani Burirom Udomratchaniwet Mahasathan Amon Piman Awatan Sathit Sakkathattiya Witsanukam Prasit

Krung Thep Mahanakhon Amon Rattanakosin Mahinthara Ayuthaya Mahadilok Phop Noppharat Ratchathani Burirom Udomratchaniwet Mahasathan Amon Piman Awatan Sathit Sakkathattiya Witsanukam Prasit

Chúng ta đều biết rằng Bangkok là tên thủ đô của Thái Lan. Tuy nhiên, cái tên dài ngoằng này mới chính là tên đầy đủ của nó với 169 chữ cái và đã được công nhận là tên thủ đô dài nhất thế giới.

Bangkok hay Krung Thep chỉ là tên gọi rút gọn cho dễ nhớ mà thôi.

Ý nghĩa của cái tên này dài lê thê này là: “Thành phố của các thánh thần, thành phố vĩ đại của những vị thần bất tử, thành phố châu báu tráng lệ của thần Indra, chiếc ngai vàng của đức vua Ayutthaya, thành phố của đền đài tráng lệ, thành phố của cung điện và lãnh địa hoành tráng nhất của Hoàng gia, ngôi nhà của thần Vishnu và tất cả vị thần”.

Thứ Hai, 26/07/2021 07:58
51 👨 1.274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học