Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn ăn quá ít rau quả

Rau và trái cây là những loại thực phẩm rất tốt cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin và chất xơ dồi dào. Thế nhưng khi cơ thể thiếu những chất này đồng nghĩa với việc bạn phải đối mặt với những căn bệnh như tim mạch, ung thư và nguy cơ tăng cân...

Theo Webmd, biểu hiện của chế độ ăn ít rau, hoa quả thường không rõ ràng. Tuy nhiên, có 5 dấu hiệu cảnh báo quan trọng bạn cần theo dõi:

1. Táo bón

Táo bón

Trong 1 tuần nếu bạn đi vệ sinh ít hơn 3 lần, khi đi phân khô và cứng, có thể bạn đã bị táo bón. Nguyên nhân táo bón có thể do bạn ăn quá ít rau, hoa quả hoặc cũng có thể bạn luyện tập thể dục quá ít. Bên cạnh đó, một số loại thuốc hay thực phẩm bổ sung cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Để phòng ngừa táo bón: Việc đầu tiên bạn cần quan tâm đến chế độ ăn uống hằng ngày, trong mỗi bữa ăn hãy tăng cường thêm những thực phẩm giàu chất xơ như táo, cà rốt, súp lơ hoặc những loại ngũ cốc nguyên hạt. Việc tăng cường chất xơ có thể giúp việc đi vệ sinh của bạn sẽ dễ dàng hơn, phân sẽ mềm ra và ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Bạn hãy lưu ý bổ sung chất xơ một cách từ từ để cơ thể sử dụng chúng, bên cạnh đó hãy học cách uống đủ nước mỗi ngày, tập thể dục đều đặn.

2. Tăng cân

Tăng cân

Cung cấp chất xơ cho cơ thể giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn và no lâu hơn. Nếu bạn ăn xong mà bạn không thấy no, luôn cảm thấy đói thì có thể bạn ăn quá ít rau củ và đã ăn nhiều những thực phẩm không lành mạnh đặc biệt là thịt mỡ. Điều này làm cho làm cho cơ thể bạn dễ tăng cân.

Phòng ngừa: Hằng ngày trong mỗi bữa ăn, hãy đặt ra cho bản thân một mục tiêu để có thể đạt được như cung cấp cho cơ thể 25-35g chất xơ mỗi ngày bằng những loại trái cây tươi, rau theo mùa và ngũ cốc nguyên hạt. Hãy chọn thực phẩm giàu chất xơ mà bạn thích.

3. Thay đổi lượng đường trong máu

Thay đổi lượng đường trong máu

Nếu bị tiểu đường và thấy khó để kiểm soát đường huyết, hãy nói chuyện với bác sĩ. Có thể chế độ ăn chưa cung cấp đủ lượng chất xơ cơ thể cần.

Phòng ngừa: Chất xơ làm chậm quá trình hấp thụ đường, giúp bạn kiểm soát đường huyết. Vì thế, bạn bổ sung thực phẩm tươi, đậu, gạo nâu và các thực phẩm giàu chất xơ khác vào khẩu phần ăn hằng ngày. Thảo luận với bác sĩ về bất kỳ sự thay đổi nào trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

4. Bạn lúc nào cũng thấy mệt mỏi

Bạn lúc nào cũng thấy mệt mỏi

Cơ thể bạn lúc nào cũng rơi vào tình trạng mệt mỏi và không hiểu nguyên nhân thì nên kiểm tra lại chế độ dinh dưỡng của bản thân bạn. Bạn cần biết rằng, rau củ và hoa quả cung cấp tất cả những dưỡng chất cần thiết để tăng cường năng lượng của chúng ta.

Cách phòng ngừa: Trong mỗi bữa ăn hãy tăng cường những loại rau có màu xanh đậm cho cơ thể cùng các loại vitamin, ngũ cốc nguyên hạt giàu chất khoáng, hoa quả. Nên hạn chế những loại thực phẩm chứa chất béo không tốt cho sức khỏe.

5. Cơ thể dễ bị bầm tím

Cơ thể dễ bị bầm tím

Chỉ cần một vạ chạm nhỏ hay trầy xước, cũng khiến chỗ đau của bạn bầm tím lên và đau nhức hơn bình thường. Nguyên nhân này là do bạn đang ăn quá ít rau của. Theo các chuyên gia cho rằng việc thiếu hụt vitamin C có thể gây vết thâm tím nặng hơn bình thường bởi vitamin này giúp sản sinh collagen. Thiếu vitamin C, các mạch máu dễ bị tổn thương hơn.

Vậy nên để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh hãy tăng cường các loại rau và trái cây cho cơ thể, giúp cơ thể phòng ngừa bệnh.

Chúc bạn luôn vui vẻ!

Thứ Năm, 22/06/2017 08:42
31 👨 530
0 Bình luận
Sắp xếp theo