Những dấu hiệu cảnh báo bạn cần thay điện thoại mới

Pin bị chai, tốc độ chậm, thiếu bộ nhớ, thiếu chức năng, chụp ảnh xấu

Chu trình lên đời smartphone của mỗi người là khác nhau. Có người thì cứ ra model mới là phải mua, có người mua máy mới vì cảm thấy chán máy cũ nhưng cũng có người dùng đến khi hỏng thì mới mua.

Cứ cho là bạn không có những khoản ngân sách rủng rỉnh để thoải mái sắm smartphone mới khi thích, vậy thời điểm nào là lúc bạn thực sự nên mua một chiếc điện thoại mới? Đó là khi chiếc điện thoại của bạn có những dấu hiệu dưới đây

Pin chai

Các thanh pin thường có số chu kỳ sạc nhất định. Khi đạt đến ngưỡng tối đa, những thanh pin này cần được thay mới. Thông thường sau 500 lần sạc, bạn sẽ chỉ còn 80% dung lượng pin so với ban đầu. Nhưng trước đó, nếu phát hiện ra, chiếc điện thoại của mình chẳng còn trụ nổi một ngày, khi ấy hãy kiểm tra lại pin trên smartphone. Nếu bạn sở hữu một chiếc Android, hãy cài ứng dụng Battery Monitor Widget còn nếu bạn sở hữu một thiết bị iOS, hãy đem máy tới Apple Store. Ví dụ như một chiếc iPhone 5S 2 năm tuổi sẽ chỉ còn 58,8% dung lượng pin so với ban đầu.

Pin kém

Tốc độ chạy như "rùa bò"

Theo thời gian, chiếc điện thoại từng một thời nhanh "chóng mặt" của bạn sẽ chậm "rề rề" như một chiếc modem dial-up. Đó là điều khó tránh của những thiết bị điện tử. Phần mềm càng mới càng đòi hỏi vi xử lý có hiệu năng cao hơn, nhiều bộ nhớ hơn. Để giúp chiếc điện thoại của bạn nhanh nhất có thể, hãy đảm bảo dành cho máy nhiều bộ nhớ trống, dọn dẹp kho chứa ảnh, video, danh bạ, tin nhắn... lên đám mây, xóa những ứng dụng không cần thiết, tắt các chế độ hình nền động. Nếu tất cả đều không ăn thua, hay xác định là bạn cần một chiếc điện thoại mới.

Tốc độ chậm

Không đủ bộ nhớ

Dù bạn đã nỗ lực giải phóng bộ nhớ cho chiếc điện thoại của mình nhưng dường như vẫn không đủ, đặc biệt là những sản phẩm có bộ nhớ 8GB hoặc 16GB. Khi game và các ứng dụng khác ngày càng tinh vi hơn, chúng sẽ ngốn nhiều bộ nhớ trên các thiết bị hơn.

Không đủ bộ nhớ

Nếu bạn thấy thật sự bất lực về điều này, hãy mua một chiếc điện thoại mới

Thiếu chức năng

Với mỗi phiên bản iOS hoặc Android mới, những nhà thiết kế luôn bổ sung các tính năng mới mà những chiếc điện thoại cũ không thể xử lý được. Ví dụ như iPhone 5S, nếu chạy phiên bản iOS mới nhất, các ứng dụng sức khỏe cũng không thể báo cho bạn biết bạn đã trèo được bao nhiêu bậc cầu thang. Muốn có tính năng này, bạn phải sở hữu bộ cảm biến trên iPhone 6 trở lên.

Thiếu chức năng

Chụp ảnh, quay video xấu

Hai chiếc camera trên điện thoại có thể là chức năng được sử dụng nhiều nhất. Bạn dùng điện thoại để quay lại gần như mọi thước phim hàng ngày. Một vết xước trên ống kính sẽ tạo vết trên tất cả các bức ảnh. Nếu bạn sở hữu một chiếc điện thoại đời cũ, chất lượng ảnh, độ phân giải, ống kính đều không thể thỏa mãn thú vui chụp ảnh của bạn. Đương nhiên các dòng sản phẩm quá cũ khó mà địch lại với chất lượng của những smartphone hiện đại ngày nay, đặc biệt là camera trước, chức năng thỏa mãn niềm yêu thích selfie của bạn.

Chất lượng ảnh và video thấp

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 07/10/2015 09:28
32 👨 3.672
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản