Những công cụ bảo mật tốt nhất cho năm 2010

Mặc dù mới chỉ ở quý III-2009, nhưng cho đến nay, hầu hết các hãng bảo mật đã phát hành phiên bản 2010 cho công cụ bảo mật của mình.

Dưới đây là những công cụ bảo mật tốt nhất mà bạn có thể chọn lựa trong năm tới.

BitDefender Total Security 2010

BitDefender Total Security 2010 khẳng định vị trí là một trong những công cụ bảo mật đi đầu với nhiều công nghệ tiên tiến, đặc biệt là cả công nghệ tối ưu cho hệ thống. Khả năng phát hiện phần mềm độc hại của BitDefender Total Security 2010 ở mức cao, cũng như khả năng chặn thư rác, tăng cường tính năng kiểm soát cho các bậc phụ huynh (Parental Control) và đặc biệt là khả năng bảo vệ tính riêng tư so với hầu hết các phần mềm bảo mật khác.

Tuy nhiên, nhược điểm của BitDefender Total Security 2010 là khả năng chiếm dụng bộ nhớ lớn, nhưng đó lại là một vấn đề không còn đáng lo so với đa số những hệ thống máy tính mạnh mẽ hiện nay.

BitDefender Total Security 2010 là lựa chọn tốt nhất

+ Giá tham khảo: 79.95 USD với key sử dụng cho 3 máy (mua trực tiếp).
+ Điểm đánh giá: 4/5.

eScan Internet Security Suite 10

Một phần mềm rất hữu ích trong việc quét dọn cho hệ thống đang bị nhiễm độc. Phần mềm có khả năng phát hiện và dọn dẹp ngay phần mềm độc hại trên máy cũng như ngăn chặn khả năng hoạt động của chúng. Nó sẽ chủ động quét tất cả các chương trình hợp lệ, điều này khiến hệ thống chậm hơn. Không những vậy, khả năng chống spam cũng như tính năng kiểm soát trẻ dùng máy tính mà phần mềm cung cấp còn khá "nghèo nàn".

+ Giá tham khảo: 49.95 USD, mua trực tiếp
+ Điểm đánh giá: 2/5

K7 TotalSecurity Version 10.0

K7 TotalSecurity Version 10.0 là một cái tên khá lạ lẫm nhưng nó lại là sản phẩm của một hãng bảo mật lớn của Châu Á vốn được sử dụng phổ biến tại Nhật Bản. Phần mềm này cũng có khả năng lọc thư rác khá tốt với dung lượng chiếm dụng bộ nhớ được xem là tạm được.

Tuy nhiên, chúng cần cải thiện kỹ hơn khả năng dọn dẹp phần mềm độc hại cũng như tường lửa mà chúng cung cấp rất dễ bị phá vỡ. Có thể phiên bản tiếp theo của phần mềm này sẽ làm tốt hơn.

+ Giá tham khảo: 49.95 USD dành cho 3 máy, mua trực tiếp
+ Điểm đánh giá: 2.5/5

Kaspersky Internet Security 2010

Một phần mềm an ninh vốn được sự tin tưởng của rất nhiều người hiện nay. KIS 10 cung cấp cho người dùng mọi thứ mong đợi về một phần mềm an ninh và còn nhiều hơn nữa.

Một bức tường lửa thông minh, tính năng Safe Run cho phép chạy một ứng dụng nào đó ở chế độ an toàn nhằm bảo vệ hệ thống. Tuy nhiên, khả năng chống thư rác cũng như chống phần mềm độc hại của KIS 10 còn chưa tốt, đó là chưa kể đến việc "chiếm dụng" tài nguyên hệ thống tương đối lớn khi hoạt động.

+ Giá tham khảo: 79.95 USD dành cho 3 máy, mua trực tiếp
+ Điểm đánh giá: 3.5/5

Norton Internet Security 2010 (Beta)

Mặc dù chỉ mới ở phiên bản Beta (thử nghiệm) đang cho sử dụng miễn phí nhưng Norton Internet Security 2010 mang đến cho người dùng công cụ chống phần mềm độc hại hoạt động rất nhanh và hiệu quả. Nó cũng cho phép ẩn thông tin nhạy cảm và đặc biệt là tính năng chống thư rác và kiểm soát trẻ dùng máy tính dành cho bậc phụ huynh đã được cải thiện đáng kể so với phiên bản trước đó.

Panda Internet Security 2010

Panda Internet Security 2010 là công cụ có khả năng chiếm dụng tài nguyên của hệ thống ít hơn so với những phiên bản trước đó nhưng lại hiệu quả hơn trong việc chặn các trang web lừa đảo (anti-phishing) cũng như gỡ bỏ các phần mềm độc hại. Tuy nhiên, vấn đề của Panda IS 2010 là sẽ hoạt động rất kém khi hệ thống đã "lỡ" lây nhiễm mã độc. Nếu cài đặt Panda Internet Security 2010 trên một hệ thống "sạch" trước đó sẽ là một lựa chọn sáng giá.

+ Giá tham khảo: 79.95 USD dành cho 3 máy, mua trực tiếp
+ Điểm đánh giá: 3/5.

Thứ Ba, 25/08/2009 08:35
51 👨 1.783
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp