Những con virus kinh hoàng nhất mọi thời đại (phần 1)

Ngày nay, virus có thể đã được diệt dễ dàng hơn với những phần mềm diệt virus tân tiến. Tuy nhiên, virus vẫn đang là cơn ác mộng hàng đêm. Nó vẫn tiếp tục tấn công vào các máy tính và gây thiệt hại hàng triệu USD. Chúng tôi sẽ điểm lại danh sách những sát thủ kinh hoàng trong 3 thập kỉ qua…

Brain, 1986

Brain là loại virus thực sự đầu tiên đã được tìm ra năm 1986. Brain không thực sự làm hại máy tính của bạn nhưng nó là cú nổ khởi đầu cho công nghệ phần mềm phá hoại máy tính và cho ý tưởng tồi để cho ra đời 100,000 loại vi rút khác trong vòng 2 thập kỉ sau đó.

Michelangelo, 1991

Đây là loại vi rus MS – DOS kinh khủng nhất đã từng được tìm ra. Nó tấn công rãnh ghi khởi động của đĩa cứng và bất kì đĩa mềm nào được cài vào máy tính và phát tán những con virus với tốc độ chóng mặt. Sau khi phát tán lặng lẽ trong hàng tháng trời, các virus này đồng loạt “kích hoạt” vào 6/3 năm đó và đã nhanh chóng phá huỷ dữ liệu của hàng nghìn chiếc máy tính.

Melissa, 1999

Định nghĩa một các chính xác thì đây là một con sâu máy tính. Melissa phá hỏng toàn bộ hệ thống mail bằng cách làm cho các máy tính tự động gửi hàng tấn bom thư cho nhau. Tuy nhiên, rốt cuộc thì tác giả của loại virus này đã bị bắt và phải chịu 20 tháng tù giam.

ILOVEYOU, 2000

Loại virus này nổi tiếng là một trong những virus hàng đầu có thể đánh lừa những người dùng máy tính mở file. Nó sẽ gửi tới một từ yêu tới người nhận. Thực chất, file này là tập tin VBS, nó gửi hàng ngàn thư quảng cáo và xoá sạch hàng tấn file. Hậu quả nó gây ra thật kinh khủng, ước tính nó tấn công khoẳng 10% toàn bộ máy tính trên thế giới, gây thiệt hại khoảng 5,5 tỉ USD. Cho tới thời điểm này, nó có thể vẫn là loại sâu kinh khủng nhất mọi thời đại.

Code Red, 2001

Đối tượng mà virus này hướng tới là hệ thống máy chủ trong mạng. Nó sẽ xoá sạch các trang web và sau đó bắt đầu tấn công vào máy chủ.

Thứ Tư, 16/04/2008 09:54
31 👨 902
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp