Những cơn mưa động vật kì lạ và bí ẩn nhất trên thế giới

Những cơn mưa kỳ lạ mang theo hàng nghìn con cóc, cá, nhện,... thậm chí cả bò từ trên trời rơi xuống khiến nhiều người không khỏi tò mò và thích thú.

Cơn “mưa cá” tại Sri Lanka

Tại một ngôi làng ở thị trấn Chilaw, phía Tây Sri Lanka, người dân nơi đây đã rất bất ngờ khi được chứng kiến tận mắt một trận “mưa cá”, ban đầu họ cứ nghĩ đó là một cơn mưa đá bởi những tiếng lộp độp trên mái nhà.

Cơn “mưa cá” tại Sri Lanka
Ảnh minh họa: Internet.

Một lượng lớn cá khoảng hơn 50kg, rơi từ trên trời xuống giống như một cơn mưa. Trong số đó, có những con cá vẫn còn sống.

Theo các nhà khoa học, nguyên nhân gây ra hiện tượng “mưa cá” này là do một trận lốc xoáy hình thành trên mặt nước tương đối nông và phát triển thành vòi rồng. Tất cả những gì có trong nước từ cá, lươn cho đến những con ếch đều bị nó hút lên trời và mang đến một khu vực khác xa hơn, ngay cả khi lốc xoáy ngừng hoạt động.

Đây không phải là lần đầu tiên hượng tượng thiên nhiên kỳ lạ này xuất hiện tại Sri Lanka, trước đó vào năm 2012, tại khu vực phía Nam của đất nước này cũng từng xuất hiện một "cơn mưa tôm”.

Mưa nhện

Tháng 6/2007, Christian Oneto Gaona cùng các bạn của mình đi du lịch ở Salta. Sau khoảng 2 tiếng đi về phía dãy núi San Bernardo, họ thấy rất nhiều nhện trên mặt đất với nhiều màu sắc khác nhau rơi từ trên trời xuống.

Hàng ngàn con nhện bỗng nhiên rơi xuống từ trên trời xuống

Năm 2015, người dân tại một thị trấn có tên là Goulburn, nằm ở phía Nam Australia đã phải hứng chịu một cơn mưa nhện kỳ lạ. Hàng ngàn con nhện bỗng nhiên rơi xuống từ trên trời xuống và bao phủ hầu hết các khu vực ở địa phương.

Hiện tượng này được các nhà khoa học gọi bằng một cái tên rất đẹp, tóc thiên thần - Angel hair. Đây là một cách di cư của loài nhện, chúng “ném” tơ nhện lên không trung và sử dụng chúng như một chiếc dù để “bay” và di chuyển theo số lượng lớn trên bầu trời.

Mưa giun

Năm 2015, nhiều người ở miền Nam, Na Uy bủn rủn hết người khi chứng kiến trận mưa giun chưa từng thấy, hàng ngàn con giun từ trên trời rơi xuống lớp tuyết dày.

Hàng ngàn con giun từ trên trời rơi xuống lớp tuyết dày Ảnh minh họa: Internet.

Hiện tượng kỳ lạ này từng xảy ra ở các thành phố khác như Lindas, Suldal và Femunden ở miền Nam Na Uy. Theo các nhà khoa học, dòng khí nóng vận động đi lên trong cơn giông có thể đạt tốc độ hơn 96 km/h. Nó tương đương sức gió của vòi rồng với cường độ vừa phải có đủ sức mạnh để cuốn lên không trung những loài có khối lượng nhẹ như giun đất, ếch, rắn, nhện.

Mưa cóc

Ngày 24/10/1987, 2 tờ báo nổi tiếng của Anh là Daily Mirror và Daily Star đăng thông tin về việc một phụ nữ trung niên đã tận mắt chứng kiến ở thị trấn kế bên nơi bà sinh sống một trận mưa bão kèm theo rất nhiều cóc, nhái từ trên trời rơi xuống.

Mưa cóc Ảnh minh họa: Internet.

Nhiều người dân trong vùng đã chứng kiến cảnh hàng ngàn con cóc có màu hồng từ trên trời rơi xuống những chiếc ô của người qua đường trong cơn mưa kỳ lạ này. Về sau, hiện tượng mưa cóc kỳ lạ cũng xảy ra ở một số nơi khác trên thế giới.

Mưa bò

Năm 1986, ở biển Okhotsk, gần Siberia xuất hiện “cơn mưa bò” kỳ lạ. Khoảng 23 con bò từ trên trời rơi xuống và 1 con rơi trúng thuyền ngư dân Nhật khiến nó bị đắm.

Mưa bò Ảnh minh họa: Internet.

Nguyên nhân là do máy bay vận chuyển bò của Nga đang bay trên không thì đàn bò nổi điên. Các phi công buộc phải mở cửa khoang chờ hàng khiến những con bò rơi từ máy bay xuống.

Thứ Ba, 19/09/2017 17:30
52 👨 982
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học