Những con cá đắt nhất thế giới, kỷ lục cao nhất là hơn 71 tỷ một con cá ngừ

Dưới đây là những con cá đắt nhất thế giới, trong đó có những cái tên nổi bật như cá ngừ, cá Koi, cá rồng... Một con cá độc, lạ có thể có giá rất cao, thậm chí lên tới hàng tỷ đồng.

Cá rồng

Loài cá này được ví như vua của các loài cá và được coi là một vật tượng trưng mang đến may mắn, tài lộc trong gia đình. Để sở hữu một chú cá rồng độc và lạ, nhiều người sẵn sàng chi ra hàng chục triệu thậm chí vài trăm triệu.

Loại cá rồng đắt nhất thế giới là cá rồng Platinum, cơ thể chúng có màu trắng toát do một dạng đột biến đặc biệt về màu sắc cơ thể, giống như dạng đột biến bạch tạng ở con người.

Cá rồng Platinum rất hiếm có, trong hàng vạn con mới có một. Một con cá rồng Platinum từng được bán với giá lên tới 400.000 USD (gần 9 tỷ đồng), tương đương một chiếc siêu xe thể thao.

Cá Koi

Vào năm 2018, trong một cuộc đấu giá khốc liệt tại trang trại cá Saki ở thành phố Hiroshima, Nhật Bản, một nhà sưu tập đến từ Đài Loan đã bỏ ra 203 triệu yên tương đương 42 tỷ đồng để sở hữu chú cá Koi dài hơn 1m có màu đỏ và trắng. Đó là một con cá Koi đẹp với màu sắc rõ nét, cơ thể hài hòa, cân đối và rất hiếm có.

Cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus)

Cá sủ vàng

Loài cá này được gọi với cái tên khác là cá sủ vây vàng. Loài cá này rất hiếm trong tự nhiên nên giá của một con cá sủ vàng có thể lên tới tiền tỷ. Một đại gia ở Triết Giang Trung Quốc đã từng chi ra 8,6 tỷ đồng để sở hữu một con cá sủ vàng.

Cá ngừ vây xanh

Con cá ngừ vây xanh đắt nhất thế giới có giá tới 333,6 triệu Yen (gần 71,5 tỉ đồng), tương đương gần 70kg vàng hoặc căn hộ 3 phòng ngủ ở khu trung tâm Manhattan, Mỹ. Con cá này nặng 278kg, các ngư dân Nhật Bản đã đánh bắt được nó ở ngoài khơi tỉnh Aomari. Nó được truyền thông Nhật gọi là Vua cá ngừ.

Cá đuối nước ngọt Polka Dot

Không chỉ nổi bật với nhiều chấm nhỏ trên cơ thể, cá đuối nước ngọt Polka Dot còn có một dạng biến đổi gene ở phần đầu phía trước, khiến cho nó có hình chữ U thay vì hình tròn. Giá mỗi con cá đuối nước ngọt Polka Dot lên tới 100.000USD, tương đương hơn 2 tỷ đồng.

Loài tôm Black King Kong hay tôm BKK

Đây là loài tôm đắt nhất thế giới bởi chúng rất hiếm, khó nuôi và yêu cầu các quy trình nuôi cầu kỳ. Mỗi con tôm dài từ 2,5 - 3cm trung bình có giá dao động từ 60 - 100 USD (khoảng 1,2 - 2,1 triệu đồng). Tuy nhiên, loại tôm này từng được bán cho một nhà thu mua ở Nhật với giá 1.000 USD/con (gần 20 triệu đồng) vào năm 2009.

Cá Perch đầu dẹt Australia

Cá Perch đầu dẹt Australia

Loài cá quý hiếm này chỉ tìm được tại các vùng biển ở Australia, rất khó bắt nên chúng có giá khá đắt đỏ lên tới 5.000 USD. Cá Perch đầu dẹt có màu sắc khá bắt mắt với thân màu đỏ và các sọc trắng, vây màu cam.

Cá Bladefin Basslet

Cá Bladefin Basslet

Loài cá này có chiếc vây dài màu trắng muối trên lưng giống như một chiếc sừng. Đây là điểm đặc biệt nhất của cá Bladefin Basslet, chiếc vây càng dài thì con cá sẽ có giá càng cao. Loài cá này sống chủ yếu ở các rạn san hô nước sâu thuộc vùng biển Caribbean và có giá bán 10.000 USD mỗi con.

Thứ Sáu, 05/07/2019 13:31
3,73 👨 8.062
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật