Video: Xem những cỗ máy CNC tạo hình kim loại siêu nhanh và siêu chính xác

CNC (Computer Numerical Control), một dạng máy điều khiển tự động nhờ sự trợ giúp của máy tính, có khả năng gia công với tốc độ nhanh không tưởng và tạo hình chính xác đến từng milimet ngay cả với chất liệu kim loại. Chính những cỗ máy CNC hiện đại là nhân tố đã và đang làm thay đổi nền sản xuất công nghiệp của thế giới.

Các loại máy CNC thường gặp như máy cắt lazer, máy tiện, máy phay, máy đột dập, máy cắt tia nước...

Những cỗ máy CNC được ra đời vào những năm 40 của thế kỷ trước. Từ đó cho đến nay, máy CNC giúp gia tăng đáng kể tỷ lệ tự động hóa trong sản xuất công nghiệp, nhờ đó nâng cao sản lượng, chất lượng lẫn độ chính xác của dây chuyền sản xuất.

Cỗ máy CNC

Các máy CNC hiện đại có thể biết cách chế tạo chính xác chi tiết được thiết kế bằng cách đọc hàng nghìn bit thông tin được tạo nên dựa trên bản vẽ lưu trữ trong bộ nhớ máy tính. Nhân viên lập trình có thể tăng tốc độ sử dụng máy bằng cách can thiệp vào bộ điều khiển trên máy tính.

Để vận hành các máy CNC, người ta chỉ cần cung cấp chương trình hướng dẫn trong máy tính, tải các công cụ cần thiết trong máy. Máy tính sẽ tự động thực hiện phần còn lại của công việc.

Mời các bạn theo dõi “màn trình diễn”với tốc độ và độ chính xác đáng kinh ngạc của những cỗ máy CNC hiện đại, được tổng hợp trong video dưới đây.

Thứ Sáu, 17/04/2020 10:41
53 👨 2.092
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học