Máu trong Đấu Trường Chân Lý bị trừ như thế nào?

Cách tính sát thương khi để thua trong Đấu Trường Chân Lý

Máu của người chơi trong Đấu Trường Chân Lý là thứ ảo diệu nhất đối với nhiều người chơi. Đôi khi Little Legends của họ còn đến trên 30 máu vẫn có thể hết sạch chỉ sau một lần đối đầu với một đội hình khác.

Hoặc sự ức chế có thể đến khi mà sức sát thương mà mình gây ra cho kẻ địch không ảnh hưởng bao nhiêu cả. Sự khó hiểu này dẫn đến thắc mắc của nhiều game thủ rằng yếu tố nào sẽ quyết định đến mức sát thương khi kết thúc mỗi vòng chơi. Bạn có thể tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Quantrimang nhé.

Các chỉ số chính làm giảm máu người chơi trong Đấu Trường Chân Lý

Có hai yếu tố chính quyết định đến lượng sát thương sẽ gây ra cho đối phương hoặc lượng sát thương lên bản thân mỗi khi kết thúc một vòng đấu. Đó chính là cấp sao của tướng và bậc của tướng.

Yếu tố chính gây sát thương Đấu trường chân lý

Cụ thể hơn thì bạn có thể dựa theo các chỉ số trong bảng sau đây để có thể tính toán lượng sát thương gây ra khi kết thúc mỗi vòng đấu.

Sau khi tính được tổng sát thương mà các tướng gây ra, game thủ phải cộng thêm 2 sát thương từ vòng đấu thua sẽ ra được số máu mà bản thân phải chịu hay của kẻ địch bị trừ.

Bảng thông số bậc của tướng

Khi xem thông số trong bảng này, người chơi sẽ phần nào nghiệm ra được lý do tại sao ở những vòng đầu, người chơi không bị trừ quá nhiều máu. Lý do là vì trong giai đoạn early game, số lượng quân cờ không nhiều, bậc cao nhất cũng chỉ 2 và đó cũng là cấp sao cao nhất. Cho nên nếu có thua ở những vòng đầu thì phần máu sẽ không bị giảm đi nhiều.

Cụ thể thì mình sẽ có ví dụ ở đây là 3 tướng trong đội hình địch bao gồm Vayne, KassadinWarwick, cả ba đều ở bậc 1 và chỉ có 1 sao. Nếu bạn có thua trước đội hình này thì số máu bị mất sẽ là 5, bởi mỗi vòng thua bạn phải chịu thêm 2 sát thương nữa.

Số máu phải mất đi

Cứ thế cho đến giai đoạn cuối trận, chất lượng và số lượng tướng sẽ ngày càng một tăng, cũng như cấp độ sao càng ngày càng nâng cao. Và đối thủ sẽ xin của bạn một lượng "tiết" lớn nếu như bạn để thua mà không tiêu diệt được bất cứ quân cờ nào trong đội hình của đối thủ cả.

Yếu tố khiến người chơi mất máu nhiều trong Đấu Trường Chân Lý

Ngoài hai yếu tố trên thì còn một yếu tố khác khiến máu của bạn sụt giảm nghiêm trọng. Đó chính là việc bạn thua như thế nào trước đối thủ của bạn.

Nếu bạn thua khi đội hình của địch chỉ còn 1 tướng duy nhất, thì sát thương bạn sẽ phải nhận sẽ không đáng kể. Căng lắm là bạn sẽ mất đi 10 máu (nếu tướng cuối này là tướng bậc 5 và có 3 sao, tính ra bạn sẽ dính 8 sát thương cộng thêm 2 sát thương từ việc để thua).

Còn nếu mà bạn không để quân cờ nào của địch nằm xuống mà đội hình của bạn đã bị bay màu thì khả năng cao là bạn sẽ bị địch hút sạch máu, hoặc ít nhất bạn cũng hiến vài chục cc.

Tính sát thương Đấu Trường Chân Lý LMHT

Việc tính được sát thương ở mỗi vòng đấu sẽ giúp người chơi tránh được thiệt hại trong những vòng đấu đầu tiên. Nhất là với những ai có chủ định để thua trong lượt giao đấu đầu tiên để được chọn đầu trong lúc đi chợ. Và như vậy, game thủ sẽ vạch ra được nhiều chiến thuật phù hợp hơn cho đội hình của mình.

Đó là những yếu tố khiến người chơi phải chịu những mức sát thương giống nhau. Chỉ với việc tính được sát thương mà bạn phải chịu, nó có thể khiến chiến thuật của bạn bị thay đổi ngay từ lúc bạn bước vào trận đấu.

Thứ Sáu, 02/08/2019 16:10
54 👨 19.039
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC