Những câu nói sâu xa của người Do Thái về cuộc đời

Ẩn chứa nhiều điều đáng suy ngẫm về cuộc sống

Người Do Thái nổi tiếng với trí thông minh của mình. Tuy chỉ là một dân tộc nhỏ bé, nhưng họ lại có tác động lớn đến toàn bộ văn minh của loài người. Từ cuộc sống, khoa hoc, làm giàu,... đến mọi thứ đều có sự tác động của người Do Thái. Những tên tuổi đã đi vào huyền thoại như Karl Marx, Sigmund Freud, Albert Einstein,... hay những nhân vật nổi tiếng thế giới ngày nay như Michael Bloomberg, Sheldon Adelson,... đều khiến con người phải ngưỡng mộ.

Trong cuộc sống, người Do Thái có những nguyên tắc sống riêng của mình [10 nguyên lý sống của người Do Thái, 3.000 năm vẫn còn nguyên giá trị], luôn coi trọng trí tuệ, giáo dục, nghịch cảnh và thời gian, đưa ra những câu nói làm kim chỉ nam cho mọi hành động của mình. Cùng Quản trị mạng tìm hiểu 10 câu nói của người Do Thái thâm thúy về cuộc sống đáng để bạn suy ngẫm.

1. Khi hàng xóm của bạn chơi đàn lúc hai giờ sáng, bạn cũng đừng nổi giận, mà bạn đợi đến bốn giờ sáng sang gọi họ dậy và nói: "Tôi rất ngưỡng mộ tài diễn tấu của anh".

2. Trên đời có ba thứ mà không ai có thể cướp mất: một là thức ăn đã vào dạ dày, hai là mơ ước ở trong lòng và ba là kiến thức đã học ở trong đầu.

Những câu nói thâm thúy của người Do Thái về cuộc đời

3. Thời gian là đại sư chữa trị vết thương lòng, nhưng đó không phải là phương pháp giải quyết vấn đề tốt nhất.

4. Bạn bè thật sự thì không chỉ cùng nhau nói chuyện quên thời gian, mà ngay đến lúc không nói lời nào cũng không cảm thấy ngại ngùng.

Câu nói về tình bạn của người Do Thái

5. Nếu như bạn chỉ đợi chờ, thì chuyện phát sinh chính là bạn sẽ già đi.

6. Nếu như không chịu học tập thì cho dù đi vạn dặm đường cũng chỉ là anh đưa thư.

7. Trên đời không có giới hạn rõ ràng của bi kịch và hỷ kịch, nếu như bạn có khả năng đi ra từ bi kịch thì đó chính là hỷ kịch, còn nếu như bạn đắm chìm trong hỷ kịch thì đó chính là bi kịch.

Câu nói của người Do Thái

8. Đất mềm làm ngựa khụy chân, còn lời ngon ngọt dễ làm người té ngã.

Đất mềm làm ngựa khụy chân...

9. Biết nhận lỗi và chấp nhận sửa lỗi thì bao giờ cũng tốt hơn là không dám làm điều đó!

10. Một giọt nước vẩn đục sẽ làm một ly nước trong vẩn đục, một ly nước vẩn đục không vì một giọt nước trong tồn tại mà nó trở thành trong.

Những câu nói thâm thúy của người Do Thái về cuộc đời

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Tư, 22/06/2022 14:20
3,310 👨 42.016
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống