Những câu nói đáng giá của "bố già" làng công nghệ Larry Ellison

"Thế hệ của các bạn sẽ thay đổi thế giới, cũng giống như bao thế hệ khác."

Sinh ra tại một khu phố nghèo ở Chicago, Ellison quyết định dừng việc học đang còn dang dở tại đại học và đi khắp mọi nơi trên đất nước Mỹ. Để rồi từ những kinh nghiệm đường đời của bản thân, từ các công việc như ngân hàng tài chính, sản xuất máy tính, ông đã đặt chân đến California và bắt tay xây dựng sự nghiệp của mình tại đây. Oracle là một trong những công ty phần mềm doanh nghiệp thành công nhất trên thế giới hiện nay, dưới sự quản lý của CEO tài ba Larry Ellison.

Trong bài phát biểu của mình tại trường Đại học Southern California, ông đã kể cho các bạn trẻ sinh viên về con đường phát triển sự nghiệp, những dự án cũng như kinh nghiệm từ chính cuộc sống của mình, và được đúc kết bằng những câu nói thú vị dưới đây.

1. "Vào một thời điểm nào đó, vấn đề không phải nằm ở đồng tiền. Bạn không thể nào tiêu hết toàn bộ số tiền được. Tin tôi đi tôi đã thử rồi".

Ellison nổi tiếng vì lối sống xa hoa với hàng tá xe sang, máy bay, nhà cửa và cả một hòn đảo ở Hawaii.

Những câu nói đáng giá của bố già làng công nghệ Larry Ellison

2. "Khi người ta bắt đầu cho rằng bạn là một kẻ điên rồ, thì có thể bạn đang đặt chân lên thời điểm quan trọng nhất của cuộc đời bạn đấy".

3. "Những năm tháng của tôi tại Thung Lũng Silicon giống như một cuộc thám hiểm vậy chứ nó không phải là một công việc".

Những câu nói đáng giá của bố già làng công nghệ Larry Ellison

4. "Bất cứ ai trong chúng ta cũng đều muốn làm một việc quan trọng gì đó cho cuộc đời mình".

5. "Tôi không biết cuộc hành trình của đời mình sẽ kết thúc như thế nào, nhưng nó sẽ kết thúc thôi".

6. "Thế hệ của các bạn sẽ thay đổi thế giới, cũng giống như bao thế hệ khác. Các bạn sẽ sáng tạo ra các công nghệ mới cho thế giới này".

Những câu nói đáng giá của bố già làng công nghệ Larry Ellison

7. "Trong cái thế giới luôn thay đổi từng ngày này, thử thách khó khăn nhất là thay đổi cái cố hữu để tiếp tục phát triển".

8. "Bạn sẽ thay đổi thế giới, cũng giống như thế giới sẽ thay đổi bạn".

Những câu nói đáng giá của bố già làng công nghệ Larry Ellison

9. "Đừng để những lời nói khác làm mình mất phương hướng khi bạn muốn thay đổi điều cố hữu. Giống như Mark Twain đã nói rằng 'Chuyên gia là gì cơ chứ? Chỉ là người bình thường như bao người khác mà thôi".

10. "Mỗi người đều có cơ hội tìm hiểu 'Mình là ai?', chứ không phải là 'Mình phải là ai?".

11."Hãy tiếp tục tìm kiếm cho đến khi bạn tìm được một công việc nào đó khiến ngọn lửa trong tim bạn bùng lên, giống như tôi đã làm đây".

Những câu nói đáng giá của bố già làng công nghệ Larry Ellison

Tim hiểu thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thành công trong sự nghiệp!

Chủ Nhật, 22/05/2016 22:20
31 👨 1.222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc