Những cái nhất của thế giới công nghệ

Lĩnh vực công nghệ đang có những kỉ lục chờ xô đổ. Sau đây là những cái tên tiêu biểu được đăng tải trên trang công nghệ Tech Hive. Trong số này, Hàn Quốc nắm giữ hai kỉ lục.

Điện thoại di động lớn nhất thế giới

Có thể nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Galaxy Note 2 vì kích thước “khủng” của điện thoại này. Thật ra kỉ lục thế giới vẫn thuộc về điện thoại của Samsung nhưng lại là phiên bản cỡ lớn của dòng điện thoại SCH-R450. Chiếc điện thoại bàn phím trượt này có kích thuớc 4,5 m x 4 m x 0,9 m khi “xòe” hết cỡ. Khối lượng lên đến 158,7 kg.

Những cái nhất của thế giới công nghệ

Sản phẩm đặc biệt này là kết quả sự hợp tác giữa Samsung và Công ty Cricket Communications vào năm 2009. Nó chỉ có thể gửi tin nhắn văn bản và thực hiện các cuộc gọi. Trong đoạn video, bạn có thể thấy mỗi phím của SCH-R450 to bằng hai bàn tay người thường.

Máy ảnh đắt tiền nhất

Xuất xưởng từ năm 1923, mẫu máy ảnh huyền thoại Leica series-0 đã được bán đấu giá với mức giá 2,8 triệu USD, tương đương 58 tỉ đồng tiền Việt. Với số tiền này, bạn có thể mua được 412 chiếc Canon EOS 1D X hoặc 467 chiếc Nikon D4, hai mẫu SDLR thuộc loại “khủng” nhất hiện nay.

Những cái nhất của thế giới công nghệ
Cổ vật ngành ảnh đắt nhất thế giới

Những sản phẩm hiện tại của Leica vốn đã có mức giá rất khó tin, riêng với Leica Series-0 đây có lẽ là cổ vật ngành ảnh đắt nhất thế giới hiện nay. Số lượng sản phẩm này cũng rất hạn chế vì Leica chỉ sản xuất đúng 12 chiếc Series-0 vào năm 1923.

Người xuất hiện nhiều lần nhất trên Google Street View

Nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu cho dịch vụ bản đồ Google Maps, những chiếc xe Street View đã rong ruổi trên nhiều tuyến phố để ghi lại các hình ảnh giao thông. Hầu hết tâm điểm chỉ lọt vào ống kính của xe Street View 1,2 lần. Thế nhưng vào năm 2010, một phụ nữ quốc tịch Anh mang tên Wendy Southgate đã “được” xe của Google chụp ảnh đến 43 lần khi cô đang dạo bộ cùng chú chó của mình.

Nhiều người cùng lắp ráp máy tính nhất

Tại một sự kiện ở Hong Kong vào năm 2003, trong vòng 1 giờ 19 phút, 1.912 người đã lắp ráp được 961 chiếc máy tính cá nhân. Kỉ lục này đã được ghi vào cuốn Guinness của thế giới.

Video được ưa thích nhất từ truớc tới nay

Sao teen Âu Mỹ Justin Bieber có thể đang nắm giữ kỉ lục video bị ghét nhất mọi thời đại (hơn 3 triệu người bấm “dislike” video ca nhạc Baby). Trái lại, video được yêu thích nhất trong lịch sử YouTube lại thuộc về PSY, một nghệ sĩ châu Á quốc tịch Hàn Quốc.

Những cái nhất của thế giới công nghệ
Trong tương lai, điệu nhảy ngựa Gangnam Style sẽ là một trong các điệu nhảy kinh điển của thế giới

Video ca nhạc Gangnam Style (phong cách Gangnam) của PSY đã thu hút được 476 triệu lượt xem và 4,1 triệu lượt bấm “Like” (thích). Đây cũng là sản phẩm âm nhạc đình đám nhất của châu Á từ truớc đến nay khi liên tiếp gây chao đảo các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu.

Máy tính đắt nhất, to nhất và nặng nhất

Những cái nhất của thế giới công nghệ
SAGA là “huyền thoại” về chi phí sản xuất, kích thuớc và cân nặng

Được xây dựng vào thập niên 1960 với chi phí khoảng 8 tỉ USD, SAGE là chiếc máy tính tốn kém nhất của IBM và RAND. SAGE cũng nắm luôn kỉ lục về kích thước khi chiếm diện tích đến 610 m2. Cân nặng đến 250 tấn, cỗ máy này có nhiệm vụ theo dõi tín hiệu từ rađa không quân Mỹ theo thời gian thực.

Khu trò chơi cổ điển lớn nhất

Những cái nhất của thế giới công nghệ
Khu trò chơi dùng tiền xu lớn nhất thế giới

Nếu có dịp, bạn hãy ghé thăm tòa nhà Weirs Beach thuộc tiểu bang New Hampshire, Mỹ. Ba tầng của tòa nhà này dùng để trưng bày hơn 500 loại thùng máy chơi game bỏ tiền xu (Arcade game). Đây cũng có thể được ví như một viện bảo tàng Arcade Game lớn nhất của thế giới với 250 trò chơi cổ điển.

Quốc gia có tốc độ kết nối Internet nhanh nhất

Những cái nhất của thế giới công nghệ

Với tốc độ tải xuống trung bình 33,5 Mbps và tốc độ tải lên trung bình 17 Mbps, Hàn Quốc đang là quốc gia có tốc độ kết nối Internet trung bình cao nhất thế giới. Sở dĩ Hàn Quốc nắm kỉ lục này vì đã phổ cập Internet băng thông rộng trên toàn lãnh thổ của mình.

Thứ Năm, 18/10/2012 16:36
31 👨 554
0 Bình luận
Sắp xếp theo