Những cái lỗ to được khoét trên bụng con bò sữa là gì?

Ở một số trang trại tại một số nước như Thụy Điển, Thụy Sĩ, những chú bò sữa được khoét một lỗ to trên bụng trông rất đáng sợ khiến nhiều người không khỏi thắc mắc cái lỗ đó có tác dụng gì.

Lỗ trên bụng bò

Theo thông tin từ trang trại thì những cái lỗ này được sử dụng để kiểm tra đánh giá tình trạng sức khỏe của bò sữa vào từng thời điểm. Từ đó, người ta có thể cung cấp loại thức ăn phù hợp, đem lại năng suất sữa cao nhất và giúp kéo dài tuổi thọ đàn bò.

Mỗi con bò sữa đều trải qua ca phẫu thuật tạo một khoang lớn trên bụng, sau đó được lắp một chiếc ống. Chiếc ống này cho phép nhân viên của trang trại có thể trực tiếp cho tay vào dạ dày bò để xử lý thức ăn nếu tình trạng tiêu hóa của bò sữa gặp trở ngại. Họ có thể đổ thuốc trực tiếp vào dạ dày giúp việc tiêu hóa của đàn bò dễ dàng hơn.

Nhân viên thò tay vào xử lý giúp những con bò

Chiếc ống dẫn này được thiết kế một chiếc nắp đặc biệt để tránh vi khuẩn xâm nhập vào nội tạng và gây bệnh cho bò.

Theo chia sẻ của các nhân viên trang trại, lỗ thông trên bụng bò cũng giống như một loại khuyên của con người vậy nên những chú bò sẽ không gặp phải bất kì nguy hiểm nào cả.

Mỗi con bò đều có lỗ trên bụng

Các bác sĩ sẽ đảm bảo vết mổ lành kín miệng ống. Và dụng cụ đặc biệt này không cần thay thế hay lắp lại và có thể theo những chú bò suốt đời.

Dù cách giải thích trên khá hợp lý nhưng việc khoét một lỗ trên bụng những con bò cũng khiến nhiều người rùng mình và cho rằng đây là phương pháp phản tự nhiên và khá tàn nhẫn.

Thứ Bảy, 15/01/2022 09:32
31 👨 1.144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật