Tăng thời gian dùng pin trên Samsung Galaxy Note 7 bằng cách nào?

Tắt bỏ ứng dụng chạy ngầm, điều chỉnh hiển thị màn hình,...

Samsung Galaxy Note 7 được đánh giá là có nhiều tính năng và cải tiến hơn so với những dòng trước. Trong đó phải kể đến việc sử dụng pin 3500 mAh, lớn hơn 500 mAh so với dòng máy Note 5. Loại pin này sẽ được dùng trong khoảng 1 ngày, nhưng thời gian đó có thể sẽ giảm xuống khi chúng ta sử dụng ứng dụng, quay phim chụp ảnh, chơi game. Vậy có cách nào để tăng thời gian sử dụng pin trên Note 7?

1. Kiểm tra các ứng dụng ngốn pin:

Chắc chắn khi chúng ta cài ứng dụng trên thiết bị sẽ khiến pin hao đi rất nhanh. Vì thế, hãy lên kế hoạch kiểm soát toàn bộ ứng dụng đã cài trên thiết bị.

Bạn vào Settings > Device maitenance > Battery > Battery use. Sẽ xuất hiện danh sách các ứng dụng hao pin nhiều nhất. Hãy gỡ bỏ những ứng dụng không sử dụng hoặc vô hiệu hóa những ứng dụng không sử dụng, để tăng thời gian sử dụng thiết bị Note 7.

tăng thời gian dùng pin cho Samsung Galaxy Note 7

2. Tắt bỏ các ứng dụng chạy ngầm:

Thói quen không tắt hoàn toàn ứng dụng và chạy chúng ở chế độ chạy ngầm cũng ngồn khá nhiều pin. Chúng ta vào Settings > Device maintenance > Battery > App power saving.

tăng thời gian dùng pin cho Samsung Galaxy Note 7

Tính năng này sẽ hạn chế một số ứng dụng chạy nền không cần thiết. Ngoài ra, Note7 sẽ đưa những ứng dụng mà bạn không sử dụng trong ba ngày vào chế độ ngủ và chúng sẽ không chủ động chạy ngầm cho đến khi bạn mở lại ứng dụng, lúc này thì vòng đếm ba ngày sẽ được bắt đầu lại. Bạn có thể tắt tính năng này, hay đặt ngoại lệ cho một số ứng dụng hoặc chuyển thời gian từ 3 ngày sang 7 ngày trong Advanced Settings.

3. Xóa bỏ ứng dụng đi kèm từ nhà sản xuất:

Những ứng dụng đi kèm này sẽ hoạt động liên tục, gây ảnh hưởng rất lớn đến pin của thiết bị. Hãy vô hiệu hóa hoặc xóa chúng nếu có thể. Truy cập Settings > Applications. Tìm ứng dụng không cần thiết và nhấn Disable để vô hiệu hóa hoặc Uninstall để gỡ bỏ.

tăng thời gian dùng pin cho Samsung Galaxy Note 7

4. Sử dụng chế độ tiết kiệm pin:

Chế độ Power Saving Mode sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được kha khá thời gian dùng pin. Trước hết, vào Settings > Device maintenance > Battery > Power saving mode. Tại đây sẽ có 3 lựa chọn: Off, Mid, và Max để kéo dài thời gian dùng pin.

Chế độ Mid sẽ thiết lập các thông số khác của máy như độ sáng màn hình, độ phân giải tối đa, hiệu suất hoạt động của thiết bị và ngăn chặn ứng dụng chạy nền, giúp cân bằng giữa thời gian dùng pin và hiệu năng theo nhu cầu sử dụng.

tăng thời gian dùng pin cho Samsung Galaxy Note 7

5. Cài đặt lại chức năng Always On Display:

Chức năng này sử dụng khoảng 5-10% thời gian dùng trong 1 ngày. Vì thế, bạn cần kiểm soát lại giới hạn chức năng này. Hãy lên lịch trình hoạt động để chạy ở những khung thời gian mình muốn. Hoặc có thể tắt luôn chức năng hiển thị thông báo bằng cách vào Layouts và tắt Show Notifications.

tăng thời gian dùng pin cho Samsung Galaxy Note 7

6. Tắt kết nối không dùng:

Nếu không có nhu cầu truy cập mạng, hãy tắt Wi-Fi, 3G và ngay cả Bluetooth để tiết kiệm pin cho thiết bị.

tăng thời gian dùng pin cho Samsung Galaxy Note 7

7. Điều chỉnh hiển thị màn hình:

Cũng giống như ứng dụng khác, để tiết kiệm pin trên Note 7 bạn cũng cần điều chỉnh lại màn hình:

  • Độ sáng màn hình: Hãy giảm độ sáng màn hình xuống mức vừa phải hoặc bật chế độ điều chỉnh tự động trên Tab Quick Menu
  • Thời gian chờ màn hình: càng thấp càng tốt.
  • Chế độ nghỉ thông minh: Tính năng này sẽ giúp màn hình thiết lập thời gian chờ màn hình một cách tốt nhất.

tăng thời gian dùng pin cho Samsung Galaxy Note 7

8. Tắt cập nhật CH Play:

Google sẽ để chế độ từ động cập nhật các ứng dụng và cũng sẽ gây tốn pin. Chúng ta có thể chọn tắt tự động cập nhật, hay chọn tự cập nhật khi có Wifi.

tăng thời gian dùng pin cho Samsung Galaxy Note 7

9. Sử dụng tính năng sạc nhanh Fast Charge:

Với sạc kèm theo Note 7 sẽ có tính năng sạc nhanh, giúp bạn có được lượng pin kha khá dùng trong thời gian. Nếu pin thứ 3 hãy dùng loại có chứng nhận hỗ trợ Qualcomm Quick Charge 2.0. Nếu thích sạc không dây thì nên dùng loại sạc theo chuẩn Qi có hỗ trợ công nghệ Fast Wireless Charging của Samsung.

tăng thời gian dùng pin cho Samsung Galaxy Note 7

10. Dùng sạc dự phòng hoặc ốp lưng tăng lượng pin:

Những loại pin dự phòng hay ốp lưng chính hãng tăng dung lượng pin cũng sẽ giúp chúng ta kéo được thời gian dùng pin.

tăng thời gian dùng pin cho Samsung Galaxy Note 7

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 15/09/2016 08:03
51 👨 978
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng