Những cách tải và chia sẻ dữ liệu vào Dropbox mà không cần tài khoản

Cách duy nhất người dùng thường sử dụng để lấy file trên Dropbox đó chính là thêm và tải các tệp theo cách thủ công, ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng phương pháp tải file lên Dropbox mà không cần phải truy cập vào Dropbox với các liên kết tiện lợi.

Những liên kết này có thể là URL, hay tiện ích mở rộng, hoặc những công cụ hỗ trợ trực tuyến mà bạn có thể tải file vào Dropbox mà không cần phải đăng nhập tài khoản. Nhất là khi người muốn chuyển tài liệu cho bạn không có tài khoản Dropbox. Hãy tham khảo một vài cách tải file lên Dropbox không cần đăng nhập tài khoản nhé.

Cách tải tệp lên Dropbox không cần tài khoản

1. Sử dụng tính năng Request File

Vẫn biết là có nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây mà người dùng có thể sử dụng để chuyển dữ liệu cho nhau như Google Drive, Zoolz, Mega, OneDrive, iCloud... Thế nhưng không phải ai cũng sử dụng dịch vụ cùng nhau, nếu bạn chỉ sử dụng Dropbox hoặc bạn bè của bạn chỉ sử dụng Dropbox mà không có tài khoản của những dịch vụ khác thì bạn sẽ làm như thế nào?

Dropbox cho phép người dùng nhận file từ những cá nhân không sử dụng Dropbox bằng tính năng Yêu cầu file (Request Files). Để bắt đầu các bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây,

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Dropbox của bạn vào, tiếp theo hãy chọn Files > File request và bấm vào Create a file request.

Tạo Request Files

Bước 2: Tiếp theo hãy bấm vào Change Folder ở trên và chọn thư mục chứa file sẽ gửi đến, tiếp theo bấm Next.

Chọn thư mục chứa file được chia sẻ

Bước 3: Bước tiếp theo ở cửa sổ Send file request, bạn hãy bấm Copy link và gửi cho người muốn chia sẻ file cho bạn.

Copy link chia sẻ file vào Dropbox

Người nhận được link bạn vừa chia sẻ khi mở lên sẽ có giao diện như thế này, bấm vào Choose file để chọn file muốn chia sẻ đến tài khoản Dropbox.

Chọn file để chia sẻ

Cuối cùng, file được chia sẻ sẽ gửi về thư mục mà bạn đã chọn trước đó. Bạn cũng có thể lưu lại liên kết đó để mỗi khi muốn nhận file từ những người không sử dụng Dropbox, thì chỉ cần chia sẻ đường link đó với người có tài liệu là được.

File đã chia sẻ trong Dropbox

2. Sử dụng tiện ích Dropbox cho Gmail

Dropbox for Gmail

Nếu bạn sử dụng Chrome, bạn có thể cài đặt tiện ích mở rộng Dropbox cho Gmail để lưu tệp đính kèm trong hộp thư đến Gmail của bạn vào Dropbox. Chỉ cần bấm vào dấu cộng ở bên cột tiện ích mở rộng trong giao diện Gmail, bạn sẽ thấy ngay tiện ích Dropbox cho Gmail, nếu không thấy hãy bấm vào dòng tìm kiếm và gõ Dropbox cho Gmail.

Tiếp theo bấm Install và cho phép tiện ích truy cập vào Gmail của bạn, sau đó đăng nhập tài khoản Dropbox của bạn vào tiện ích ở cột bên phải. Giờ mỗi khi bạn nhận được mail có tệp đính kèm từ bạn bè và người thân chỉ cần bấm Save to Dropbox để lưu vào Dropbox.

Lưu file đính kèm trong Gmail vào Dropbox

Nếu bạn có tài khoản Dropbox Business và tài khoản Google Suite, bạn cũng có thể truy cập vào một tiện ích bổ sung đa nền tảng tương tự như tiện ích mở rộng trong G Suite Marketplace.

3. Nhận dữ liệu dưới dạng email đính kèm file

Tạo Email mới trong Send to Dropbox

Dropbox mới chỉ có tính năng chuyển file từ tính năng Request File, nhưng bạn có thể nhận được một tính năng với dịch vụ gửi email đính kèm tệp Send to Dropbox. Ở dịch vụ này, khi kết nối dịch vụ với tài khoản Dropbox của mình, bạn sẽ có một địa chỉ email mới.

Sau đó bạn có thể tùy chỉnh bất kỳ tệp nào của bạn, hoặc với những người bạn chia sẻ email mới này và gửi dữ liệu đến cho bạn qua email này đều được lưu vào thư mục.

4. Tự động lưu tệp vào Dropbox với IFTTT

IFTTT

Bạn có thể lưu lại, video, ảnh, bài viết hoặc biên lai vào tất cả các loại nội dung vào Dropbox của mình với các dịch vụ tự động hóa như IFTTT. Chỉ cần tạo một tài khoản của IFTTT và liên kết nó với tài khoản Dropbox của bạn, ngoài ra bạn cũng được chọn thêm 2 dịch vụ cùng hoạt động với Dropbox để thực hiện việc tự động lưu dữ liệu.

Bước tiếp theo IFTTT sẽ cho bạn chọn lưu các loại dữ liệu, cách thức lưu bạn có thể xem qua từng bước hướng dẫn cụ thể, bạn có thể lưu ảnh trên Facebook, lưu hóa đơn từ Gmail, tự động tải xuống video trên Youtube...

5. Lưu file từ URL web vào Dropbox

URL to Dropbox

Giờ giả sử nếu bạn muốn lưu một tệp PDF hoặc một video có sẵn trực tuyến vào thư mục Dropbox của mình, bạn hay thử dịch vụ lưu trữ URL web URL To Dropbox. Dịch vụ này cho phép người dùng tải về nhanh chóng dữ liệu bằng URL, chỉ cần dán URL của bạn vào và bấm Save to Dropbox.

Tiếp theo đăng nhập tài khoản Dropbox của bạn vào, chọn vị trí thư mục bạn muốn lưu và bấm Save. URL to Dropbox hỗ trợ người dùng tải về nhiều lượt cùng lúc và cũng cho phép bạn nhập tên cho những tệp mà bạn đang lưu. Những URL mà bạn sử dụng để tải về sẽ là dạng (http://www.sample.com/sample.png).

6. Nhận phản hồi Jotform và tải lên tệp trong Dropbox

Jotform

Bạn có thể lấy các tệp trực tiếp trong Dropbox của mình thông qua một biểu mẫu nhờ dịch vụ của Jotform, tất nhiên trong biểu mẫu được Jotform cung cấp, bạn sẽ phải có trường Tải lên tệp trong biểu mẫu của mình để người dùng có thể gửi tệp qua cho mình.

Chỉ cần vào trang web của Jotform, sau đó bấm Create a Dropbox Form và đăng nhập tài khoản Dropbox đang sử dụng của bạn vào, sau đó chờ Jotform thiết lập. Tiếp theo bấm Next và lưu lại đường link URL form mà bạn thiết kế. Bạn có thể bấm vào Preview để xem trước form của mình, bên dưới là Embed Code, tiếp theo bấm Next và Launch Form Builder để bắt đầu chỉnh sửa form của bạn.

Sau đó, việc bạn cần làm là thêm các trường thông tin vào form từ menu Add Form Element. Nếu muốn thay đổi nội dung của các trường có sẵn bạn chỉ cần bấm vào đó và ghi nội dung mới, ví dụ Full Name có thể thay là Họ và Tên. Cuối cùng bấm Publish và copy đường link form vừa chỉnh sửa cho người muốn gửi nội dung.

Dựa vào những tiện ích trên đây bạn có thể thấy Dropbox là một dịch vụ hỗ trợ chia sẻ dữ liệu rất rộng rãi, những dịch vụ kết hợp với Dropbox kiểu này rất đáng tin cậy và sẽ giúp việc chia sẻ dữ liệu của bạn dễ dàng hơn.

Xem thêm:

Thứ Ba, 19/02/2019 14:41
52 👨 12.312
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dropbox