Những cách ngăn ứng dụng truy cập micro trên iPhone

Chắc hẳn bạn đã từng thấy thông báo cho phép ứng dụng truy cập Micro trên iPhone khi sử dụng tính năng có liên quan đến Micro của ứng dụng đó. Ví dụ như nói chuyện qua điện thoại, gọi video, nhắn tin bằng micro, dịch ngôn ngữ... Rất nhiều ứng dụng trên smartphone có tính năng như vậy.

Và khi truy cập được vào micro thì rất có thể chúng sẽ nghe được những cuộc trò chuyện của bạn, kể cả khi ứng dụng đó không được kích hoạt. Những dữ liệu thu thập được khi nghe lén sẽ được sử dụng cho các quảng cáo phù hợp với bạn, đã có những tựa game chuyên thu thập những gì mà bạn đang quan tâm, có thể là từ TV, PC, Laptop, chương trình phát trực tiếp và quảng cáo... Ngoài ra những thông tin này còn được phân tích và kết hợp với vị trí của bạn, xem bạn đi đến những cửa hàng nào, những điều bạn quan tâm là gì.

Không chỉ ứng dụng truy cập vào micro có thể nghe lén mà những tính năng trên điện thoại cũng có thể nghe lén bạn, chẳng hạn như Hey Siri hay OK Google để gọi nhanh trợ lý ảo. Những tính năng này cũng có thể nghe những gì mà bạn nói hàng ngày, thậm chí chúng còn có khả năng ghi âm lại những cuộc trò chuyện của bạn.

Và mặc dù các hãng công nghệ đã tuyên bố rằng họ không ghi lại âm thanh của người dùng khi sử dụng tính năng trợ lý ảo, nhưng không có gì chắc chắn rằng những lời tuyên bố của họ là sự thật. Để ngăn chặn điều đó thì dưới bài viết này Quantrimang.com sẽ hướng dẫn bạn những cách ngăn không cho ứng dụng truy cập vào micro trên iPhone.

Những cách ngăn ứng dụng truy cập vào micro trên iPhone

1. Không cho phép ứng dụng truy cập vào Micro

Khi bạn tải về một ứng dụng, nếu ứng dụng đó có tính năng chính sử dụng đến Micro thì ứng dụng đó sẽ hỏi bạn ngay lập tức là có cho phép truy cập vào micro hay không. Còn với những ứng dụng có tính năng phải sử dụng đến Micro nhưng chưa cho phép truy cập thì khi khởi động tính năng đó bạn sẽ phải cho phép ứng dụng truy cập Micro.

Bạn có thể bấm vào Từ chối nếu thấy tính năng đó không cần thiết.

Từ chối cho phép truy cập MicroCho phép sử dụng Micro Message

Và nếu có nhỡ tay bấm vào OK thì bạn vẫn có thể ngừng cho phép truy cập micro trên iPhone, chỉ cần vào cài đặt, kéo xuống dưới và chọn ứng dụng nào mà bạn vừa cho phép quyền truy cập, tắt mục Micro đi là xong.

Danh sách ứng dụngCài đặt cho phép ứng dụng truy cập

Nhưng như vậy thì bạn cũng sẽ không sử dụng được một số tính năng nhất định trong một số ứng dụng, ví dụ như khi gọi video trong Facebook Messenger ở trên, bạn bắt buộc phải cho phép ứng dụng sử dụng micro thì mới có thể sử dụng được tính năng này. Nên nếu có thực hiện việc này thì bạn hãy chọn lọc ra những ứng dụng mà bạn cảm thấy tin tưởng nhất.

2. Chặn ứng dụng truy cập vào micro theo danh sách

Cách thứ hai, nếu bạn muốn xóa quyền truy cập micro của ứng dụng khi lỡ tay cấp cho chúng thì hãy vào ứng dụng Cài đặt (Settings) > bấm Quyền riêng tư (Privacy) > bấm Micrô (Microphone).

Quyền riêng tưMicro

Tại đây bạn có thể thấy danh sách các ứng dụng mà bạn đã cung cấp quyền truy cập micro trên thiết bị của mình, bạn có thể tắt tất cả quyền truy cập Micro trong danh sách này đi.

Ứng dụng đang sử dụng Micro

3. Tắt Hey Siri

Như đã kể trên, kể cả những tính năng ra lệnh giọng nói cho trợ lý ảo Siri sẽ đều có thể sẽ nghe được những lời bạn nói nếu được truy cập vào Micro. Nếu không sử dụng đến tính năng Hey Siri để gọi nhanh cho Siri thì hãy tắt tính năng này đi bằng cách Mở ứng dụng Cài đặt > kéo xuống dưới và chọn Siri & Tìm kiếm > và tắt tính năng Lắng nghe "Hey Siri" đi.

Mặc dù Siri vẫn sẽ sử dụng micro khi bạn nhờ đến trợ lý ảo này, thế nhưng khả năng chủ động nghe giọng nói của bạn từ micro ở chế độ chờ lúc này không còn nữa.

Cài đặt Siri & Tìm kiếmLắng nghe Hey Siri

Dĩ nhiên là có ứng dụng nghe lén bạn thì cũng chỉ vì bạn cung cấp cho chúng quyền truy cập vào micro trên thiết bị của mình, bạn nên chọn lọc ra những ứng dụng tin tưởng nhất để cung cấp quyền truy cập micro cho những ứng dụng đó.

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn sẽ hiểu thêm về cách các dịch vụ thu thập thông tin của người dùng nhằm phục vụ cho nhu cầu quảng cáo của họ, cũng như cách ngừng cung cấp quyền ứng dụng cho ứng dụng nào đang sử dụng micro của bạn.

Xem thêm:

Thứ Hai, 11/02/2019 10:13
4,73 👨 5.374
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản