Những cách dễ dàng để số hóa ghi chú viết tay

Bạn có rất nhiều ghi chú viết tay và đang tự hỏi làm cách nào để số hóa chúng cho việc lưu trữ. Bài viết này sẽ chỉ có các bạn một số cách để lưu trữ các ghi chú viết tay đầy giá trị bằng cách chuyển đổi chúng sang định dạng số.

1. Đánh máy ghi chú

Phương pháp dễ nhất, nhưng vất vả nhất để số hóa các ghi chú viết tay là đánh máy chúng. Cách này có vẻ không lý tưởng khi ghi chú của bạn dài hàng chục trang, nhưng với ghi chú chỉ vài trang và chữ mờ thì cách này rất hữu ích.

Đánh máy ghi chú

2. Scan ghi chú

Một cách khác để số hóa ghi chú viết tay là sử dụng máy quét. Đối với số lượng ghi chú lớn, việc quét tất cả có thể tốn khá nhiều thời gian đặc biết đối với máy quét chậm. Một trong những ưu điểm của việc quét các ghi chú là bạn có thể tận dụng tính năng OCR (Nhận diện ký tự từ ảnh) nếu có để có thể tìm kiếm ghi chú. Ngay cả khi máy quét không có tính năng OCR này, bạn có thể sử dụng ứng dụng OCR của bên thứ ba.

3. Sử dụng điện thoại thông minh

Nếu không có máy quét, bạn cũng có thể sử dụng máy ảnh của điện thoại thông minh để chụp ghi chú. Với cách này, bạn không hề tiết kiệm thời gian hơn khi sử dụng máy quét nhưng nó rất tiện lợi và bạn có thể "scan" ghi chú bất cứ đâu. tuy nhiên khi chụp bằng máy ảnh, hình ảnh có thể bị lệch và không thể sử dụng tính năng OCR nhưng đây vẫn là cách để lưu trữ ghi chú viết tay dưới dạng số.

4. Sử dụng bút thông minh và/hoặc máy tính bảng đồ họa

Một cách dễ dàng hơn để số hóa ghi chú là sử dụng bút thông minh hoặc máy tính bảng đồ họa. Nhược điểm là người dùng phải mua chúng riêng và nếu không ghi chú thường xuyên bạn nên xem xét cách khác vì những chiếc bút thông minh có giá từ 150 đến 200 USD hoặc đắt hơn thế.

Sử dụng bút thông minh

Một cây bút thông minh được sử dụng như một cây bút bình thường để viết ghi chú trên một tờ giấy đặc biệt. Bạn vẫn đang viết trên giấy, nhưng một bản sao điện tử sẽ được tạo ra ngay lập tức.

5. Sử dụng ứng dụng Notepad

Khi sử dụng máy quét, smartphone, máy ảnh hoặc bất cứ thiết bị nào để chụp, scan ghi chú, bạn có thể sử dụng các ứng dụng như Evernote hoặc OneNote để quản lý chúng. Những ứng dụng này có tính năng OCR giúp nhận dạng ghi chú viết tay mặc dù khả năng nhận dạng này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kiểu chữ viết tay, độ sắc nét. Nếu chữ viết tay của bạn khó đọc, việc tìm kiếm có thể gặp khó khăn nhưng đối với các bản ghi chú rõ ràng, những ứng dụng này giúp dễ dàng tìm kiếm và quản lý.

Một khi đã số hóa các ghi chú của mình, còn một bước rất quan trọng cần thực hiện là sao lưu chúng lên một phương tiện truyền thông tốt và đặt chúng ở nơi an toàn nhất có thể nếu không công sức của bạn bỏ ra là hoàn toàn vô ích.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 19/03/2018 15:27
31 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo