Những bí quyết chụp ảnh bạn có thể áp dụng trong mùa Giáng sinh

Giáng sinh đang đến rất gần, thời điểm này đi đến đâu chúng ta cũng thấy đường phố được trang trí với những cây thông, ánh đèn lung linh. Trong không gian đẹp thơ mộng này, tại sao bạn không chụp cho mình một bộ ảnh với chủ để Giáng sinh để làm kỉ niệm. Để giúp bạn có được những bức ảnh đẹp nhất và để đời nhất, những mẹo dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

Nên chụp vào lúc hoàng hôn

Nên chụp vào lúc hoàng hôn: Khi chụp ảnh vào đêm Giáng sinh, bạn nên chụp lúc hoàng hôn, bởi lúc đó bầu trời chưa hẳn đã tối, ánh sáng tự nhiên vẫn đủ để chiếu rõ mọi vật xung quanh và những ánh đèn trang trí cũng đã được bật. Với sự kết hợp ánh sáng độc đáo này sẽ cho bạn những bức hình đẹp nhất.

Độ sáng hợp lý

Độ sáng hợp lý: Khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng, nhiều mẫu smartphone thường tự động thay đổi thông số và lựa chọn vùng sáng nhất. Điều này làm cho những vùng thiếu sáng bị tối và không hiển thị tốt trên ảnh. Vậy trên trước khi chụp ảnh, bạn nên chạm vào một điểm bất kỳ trên màn hình để điện thoại tự động lấy nét và tinh chỉnh lại thông số, giúp cho việc chụp ảnh được tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng một số phần mềm hỗ trợ chụp ảnh ban đêm.

Không dùng đèn flash

Không dùng đèn flash: Một lưu ý nên ghi nhớ khi chụp ảnh vào ban đêm đó là đừng bao giờ dùng đèn flash khi chụp. Khi chụp ảnh có flash bức ảnh thiếu đi chiều sâu. Vậy nên, khi chụp ảnh đặc biệt là ảnh chân dung trong điều kiện thiếu sáng thì bạn nên chọn đèn chiếu sáng để thay thế cho flash, không làm cho người và cảnh vật bị lóa. Còn ở ngoài trời, dùng flash để chỉ chiếu sáng chủ thể đồng thời chỉnh tốc độ màn trập đủ chậm giúp giữ được ánh đèn Giáng sinh.

Chiếu sáng các vùng tối

Chiếu sáng các vùng tối: Khi chụp ảnh Giáng sinh trong nhà, ánh sáng từ điện thoại không đủ để có thể làm rõ những vật xung quanh và làm cho bức hình trở nên tối. Để xử lý tình huống này, bạn nên sử dụng một chiếc đèn bàn bên ngoài khung hình để tăng thêm độ sáng cho nền. Ngoài ra, bạn cũng có thể giấu hết đèn phía sau cây thông để tăng chiều sâu cho bức ảnh, giúp nó trông nổi bật hơn.

Sử dụng tripod

Sử dụng tripod: Tripod có thể rườm rà và gây khó khăn khi di chuyển. Tuy nhiên, với những bức hình chụp đèn Giáng sinh ở điều kiện thiếu sáng sẽ đòi hòi tốc độ màn trập thấp từ 1 đến 1/60 giây. Do đó, tripod sẽ rất cần thiết để giữ máy ảnh đứng yên và đạt được bức hình đẹp cũng như rõ nét nhất.

Chỉnh IOS thấp

Chỉnh IOS thấp: Trong trường hợp bạn không mang theo tripod và buộc phải cầm máy ảnh bằng tay thì bạn nên tinh chỉnh IOS xuống thấp, bởi nếu bạn càng chỉnh cao thì bức hình càng dễ bị nhiễu, vỡ hạt. Để có chất lượng ảnh tốt nhất, bạn nên chỉnh IOS dưới 400 khi chụp các ánh đèn Giáng sinh.

Chọn tốc độ màn trập thích hợp

Chọn tốc độ màn trập thích hợp: Tốc độ màn chập chính là điều quyết định đến sự thành hay bại của tấm ảnh bạn chụp. Nếu tốc độ màn chập quá nhanh sẽ khiến các chi tiết trong vùng tối sẽ biến mất. Ngược lại, với tốc độ màn chập kém, sẽ không bắt kịp những màu sắc chân thực, khiến bức ảnh chả khác gì chụp ban ngày.

Chọn độ cân bằng sáng hợp lý

Chọn độ cân bằng sáng hợp lý: Cân bằng sáng cũng là điều quan trọng cần chú ý khi chụp ảnh. Trước khi đi chụp ảnh, bạn nên dành một chút thời gian để thử nghiệm các chỉ số cân bằng trắng khác nhau ở nhiều khoảng thời gian khác nhau để tìm ra chế độ phù hợp nhất. Nếu chụp vào lúc hoàng hôn và muốn bầu trời trong xanh, bạn có thể chọn chế độ vonfram (hoặc light bulb) tại cài đặt của máy ảnh. Nếu chụp bằng smartphone, bạn hãy chủ động giảm sáng nếu cảm thấy một số chi tiết bị lốp sáng do điều kiện đèn phức tạp.

Sử dụng bộ đếm thời gian hoặc thiết bị hỗ trợ

Sử dụng bộ đếm thời gian hoặc thiết bị hỗ trợ: Ngay cả khi bạn có dùng tripod thì khi nhấn nút chụp vẫn làm máy bị rung và khiến bức ảnh bị nhòe. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể sử dụng dây cáp hỗ trợ, điều khiển từ xa hoặc cài đặt thời gian chụp trên máy.

Làm nhòe các ánh đèn

Làm nhòe các ánh đèn: Để làm mới bức ảnh Giáng sinh, cũng như khiến nó trông khác lạ thì bạn có thể làm mờ những ánh đèn phía sau. Hãy lấy nét nhân vật chính hoặc chủ thể ở trước và làm mờ các ánh đèn phía sau để giúp bức ảnh trở nên sinh động hơn.

Chụp ảnh RAW

Chụp ảnh RAW: Chụp ảnh RAW không chỉ giúp tạo ra các bình hình chất lượng cao mà còn cho phép người dùng dễ chỉnh sửa về sau. Ảnh RAW sẽ cho phép người dùng chỉnh sửa để tăng độ chi tiết bức hình bằng các phần mềm như Adobe Camera Raw. Điều này rất quan trọng vì ảnh Giáng sinh thường có các vùng tối sâu bên cạnh ánh đèn sáng.

Thêm các đường vẽ ánh sáng

Thêm các đường vẽ ánh sáng: Vẽ ánh sáng (Light Painting) trong nhiếp ảnh là một kỹ thuật rất thú vị và dễ thực hiện. Người chụp chỉ cần dùng đèn pin chiếu vào chủ thể sau đó vẽ chữ hoặc các đường lượn với những cây pháo sáng cầm tay. Nhớ liên tục di chuyển và không để ánh đèn pin đánh vào người cùng với chỉnh tốc độ màn trập đủ chậm.

Có thể bạn quan tâm:

Thứ Năm, 21/12/2017 14:34
31 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim