Những bí ẩn thú vị về các loại quả mà chúng ta ăn thường ngày

Những loại quả quen thuộc mà chúng ta vẫn ăn và nhìn thấy hàng ngày đều ẩn chứa những sự thật thú vị mà có lẽ bạn chưa bao giờ được biết.

1. Bỏ nho tươi vào lò vi sóng có thể sẽ gây ra cháy nổ

Bỏ nho tươi vào lò vi sóng có thể sẽ gây ra cháy nổ

Nho là loại trái cây "không chịu được nhiệt". Vì vậy nếu bạn cho nho vào lò vi sóng, gặp nhiệt độ cao trong lò nguy cơ chúng bắt lửa gây cháy nổ nguy hiểm là khá cao.

2. Loại quả chứa nhiều vitamin C nhất không phải cam

Cam là một loại quả chứa nhiều vitamin C nhưng chúng không phải là loại quả chứa nhiều dưỡng chất này nhất. Những loại quả quen thuộc như ổi, đu đủ, ớt chuông vang và dâu tây mới là những loại quả chứa nhiều vitamin C nhất.

3. Loại quả nổi tiếng nhất thế giới là cà chua

Cà chua chính là loại quả nổi tiếng nhất thế giới. Chúng được người Pháp gọi bằng cái tên đầy lãng mạn “trái táo của tình yêu”, còn người Đức lại đặt cho loại quả này là “trái táo của thiên đường”. Tuy nhiên, ít người biết rằng, khi mới được phát hiện, cà chua có hình dáng rất giống với trái anh đào đen, một loại quả cực độc nên nó cũng được coi là một loại quả độc cần tránh xa.

Mãi sau này, Thomas Jefferson đã “giải oan” cho quả cà chua, ra sức tuyên truyền về công dụng và lợi ích của loại quả này. Cuối cùng đến năm 1824, cà chua đã trở thành loại quả xuất hiện thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày của nhiều người trên khắp thế giới.

4. Dưa hấu vuông

Dưa hấu vuông

Để dễ bảo quản trong tủ lạnh cũng như dễ vận chuyển đi xa hơn, người Nhật Bản đã nghĩ ra cách trồng dưa hấu vuông. Để tạo ra hình dáng vuông đặc biệt này, người ta sẽ ép những quả dưa mới được 40 ngày tuổi vào những chiếc khuôn nhựa hình vuông trong suốt và chăm sóc cẩn thận. Từ ý tưởng trồng dưa hấu vuông, người Nhật còn tạo ra những quả dưa có hình dáng đặc biệt khác như hình tam giác, hình trái tim...

5. Cây có hơn 40 loại quả

Cây có hơn 40 loại quả

Sam Van Aken, một họa sĩ kiêm giáo sư Đại học Syracuse (Mỹ) đã tạo nên một giống cây trồng đặc biệt nhờ sử dụng kĩ thuật ghép chồi. Giống cây này có thể cho ra tới hơn hơn 40 loại quả có hạt khác nhau bao gồm cả quả đào, quả xuân đào, quả mơ, quả hạnh nhân. Vào mùa xuân, cây đặc biệt này trở nên vô cùng rực rỡ với vô vàn sắc độ hồng và tím bắt mắt. Đến mùa hè, những bông hoa sặc sỡ ấy sẽ bắt đầu kết trái.

6. Sầu riêng, loại quả “bị ghét” nhất thế giới

Sầu riêng loại quả có hình dáng xấu xí và có mùi khó ngửi nhất thế giới. Tại một số nước châu Á, sầu riêng là loại quả bị cấm mang lên xe bus hoặc khách sạn.

7. Dứa từng là loại quả dành cho giới quý tộc

Vào những năm 1700, dứa từng được bán rất đắt. Vì vậy để phô trương sự giàu có của mình, khi có tiệc các địa chủ Mỹ thường hay thuê một quả dứa và mang nó vòng quanh suốt bữa tiệc.

8. Bơ cũng cần có đôi

Bơ cũng cần có đôi

Bơ là một loại cây hết sức đặc biệt bởi để thực hiện quá trình thụ phấn nó cần phải có một cây bơ khác ở bên chứ không thể tự thụ phấn được. Vì vậy, quả bơ được coi như một biểu tượng của tình yêu đôi lứa đối với một bộ lạc du mục ở bắc Mexico.

Thứ Tư, 17/03/2021 08:20
52 👨 883
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới thực vật