Những bàn phím laptop tốt nhất 2018

Khi mua máy tính xách tay, mọi người sẽ xem xét các thông số kỹ thuật như CPU, dung lượng lưu trữ và độ phân giải màn hình. Rất ít người để tâm đến bàn phím máy tính nhưng bạn có biết bạn dành nhiều thời gian sử dụng bàn phím hơn các bộ phận khác của laptop không? Nếu sở hữu được các bàn phím tốt, năng suất làm việc của bạn sẽ nhanh hơn, ít mắc lỗi hơn. Trong khi một chiếc bàn phím không tốt có thể khiến bạn bị đau ngón tay, cổ tay.

Không thể xác định chất lượng bàn phím từ tờ thông số kỹ thuật, do đó dưới đây là những laptop có bàn phím tốt nhất đã được thông qua thử nghiệm giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

Khi đánh giá bàn phím máy tính xách tay, hãy cân nhắc những điều sau:

  • Không có cảm giác ấn phím tới kịch đáy (bottom out): Điều quan trọng nhất là khi sử dụng bàn phím bạn không có cảm giác nhấn tay xuống đáy phím hoặc dùng nhiều lực khi gõ. Điều này sẽ khiến ngón tay của bạn bị đau.
  • Phản hồi tốt: Một bàn phím tốt là bàn phím không quá cứng, bật lên nhanh chóng khi gõ.
  • Deep travel (chuyển động theo chiều dọc của bàn phím): Một laptop điển hình có khoảng cách từ 1,5 đến 2mm, với các máy tính mỏng thì khoảng cách này còn nhỏ hơn.
  • Actuation force (lực cần thiết để bàn phím nhận phím và hệ thống sẽ cho hiển thị lên màn hình): Lực này phổ biến là từ 60 đến 70 gram.

1. Bàn phím laptop Lenovo ThinkPad T470

Bàn phím laptop Lenovo ThinkPad T470

ThinkPads của Lenovo được biết đến là bàn phím tuyệt vời của hãng, nhưng khi so sánh với “người anh em” của nó ThinkPad T470, thì T470 nổi bật hơn với trải nghiệm đánh máy. Bàn phím có deep travel là 2mm (trung bình là 1,5 đến 2mm) và lực Actuation force là 70 gram, mang lại phản hồi thực sự linh hoạt. Các nắp phím cong nhẹ nhàng giúp bạn dễ dàng cảm nhận chữ cái và ký hiệu mà không cần nhìn. Sử dụng TrackPoint cũng giúp tăng trải nghiệm đánh máy vì bạn có thể điều hướng trong khi di chuyển ngón tay trên hàng phím home.

Ngoài việc sở hữu bàn phím đẳng cấp thế giới, notebook 14 inch này còn cung cấp tuổi thọ pin đáng kinh ngạc, lên đến trên 17 giờ. Máy tính T470 cũng có một vỏ máy bền được thiết kế để chống lại va chạm, nhiệt độ khắc nghiệt và độ rung.

Ưu điểm: Tuổi thọ pin lâu, SSD PCIe tốc độ cao, thiết kế bền, sạc Thunderbolt 3

Nhược điểm: Màn hình tương đối mờ, âm thanh nhỏ

Thông số chính: Màn hình 14,1 inch, độ phân giải màn hình lên đến 1920 x 1080, CPU Core i7, nặng 3,48 pound / 3,88 pound (pin 6 cell)

2. Bàn phím laptop MSI GT75VR Titan Pro

Bàn phím laptop Asus Chromebook Flip C213SA

Từ đèn nền RGB sống động đầy sức sống đến phản hồi vững chắc, MSI GT75VR Titan Pro là một trong những bàn phím tốt nhất cho máy tính xách tay chơi game. Laptop này có các công tắc (switch) cơ cực mỏng nhưng điểm khiến Titan Pro ở vị trí hàng đầu là thiết kế nâng lòng bàn tay giúp đánh máy thoải mái hơn.

Ngoài bàn phím hàng đầu trong giới laptop chơi game, GT75VR Titan Pro có màn hình 17 inch sống động, hiệu suất đồ họa mạnh mẽ và nhiều cổng.

Ưu điểm: Hiệu suất đồ họa tuyệt vời, nhiệt độ tốt, hiệu suất tổng thể tốt

Nhược điểm: Nặng, tuổi thọ pin thấp hơn

Thông số chính: Màn hình 17 inch lên tới 4K, CPU Core i7-7700HQ, đồ họa GTX 1080, trọng lượng 10,1 pound

3. Bàn phím laptop Asus Chromebook Flip C213SA

Bàn phím laptop Asus Chromebook Flip C213SA

Chromebook 2 trong 1 này được sản xuất cho trẻ em, vì vậy nó không mong đợi sẽ phục vụ cho những người đánh máy. Tuy nhiên, Asus Chromebook Flip C213SA cung cấp trải nghiệm đánh máy cao cấp, với phản hồi mạnh mẽ và không có độ linh hoạt. Các phím có deep travel là 1.95mm.

Chromebook 11,6 inch này thực tế không thể phá hủy. Ngay cả khi bạn thả nó từ độ cao 3,9 feet xuống bề mặt bê tông, nó vẫn sống sót chỉ với một số vết trầy xước nhẹ. Chromebook Flip C213SA có tuổi thọ pin hơn 11 giờ với một lần sạc.

Ưu điểm: Gần như không thể phá hủy, chạy các ứng dụng Android, tuổi thọ pin dài

Nhược điểm: Máy ảnh kém, hiệu suất trung bình

Thông số chính: Màn hình 11,6 inch, độ phân giải 1366 x 768, RAM 4GB, nặng 2,81 pound

4. Bàn phím laptop HP Envy 13t

Bàn phím laptop HP Envy 13t

Một lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên, Envy 13t nhẹ cung cấp phản hồi xúc giác thực sự mạnh mẽ với các phím có độ phản hồi nhanh khi nhấn xuống. Mặc dù các phím này có deep travel là 1.2 mm khiêm tốn nhưng sự phản hồi giúp bạn không có cảm giác bottom out và tăng tốc khả năng đánh máy.

Envy 13t được đánh giá cao với diện mạo bằng nhôm tuyệt đẹp, màn hình sắc nét và bộ vi xử lý Intel Core Gen Core mạnh mẽ. Hệ thống 2,93 pound này cũng kéo dài gần 10 giờ sử dụng.

Ưu điểm: Thiết kế ánh sáng, pin tốt, hiệu suất mạnh mẽ

Nhược điểm: Đắt tiền, âm thanh nhỏ

Thông số chính: Màn hình 14 inch, độ phân giải 2560 x 1440, CPU Core i7, cổng Dual Thunderbolt 3 kép, trọng lượng 2,49 pound

5. Bàn phím laptop Alienware 17

Bàn phím laptop Alienware 17

Không giống như các máy tính xách tay khác, chủ yếu sử dụng bàn phím kiểu chiclet, Alienware đi theo phong cách truyền thống, thiết kế không có khoảng cách giữa các phím. Các switch tạo phản hồi tốt, linh hoạt với thiết kế nâng lòng bàn tay, giúp trải nghiệm đánh máy thoải mái hơn.

Ưu điểm: Màn hình sắc nét, tuổi thọ pin dài trên mô hình rẻ hơn, hiệu suất chơi game mạnh mẽ

Nhược điểm: Màn hình mờ ở chế độ khởi động, SSD chậm hơn so với đối thủ cạnh tranh

Thông số chính: Màn hình 17 inch đến 4K, GPU GTX 1080, CPU Core i7-7820HK, trọng lượng 9,6 pounds

Xem thêm:

Thứ Năm, 20/09/2018 09:29
54 👨 8.406
0 Bình luận
Sắp xếp theo