Những Add-on tốt nhất cho Firefox

Quản trị mạngTrong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn những Addon có thể nói là tốt nhất của Firefox, dựa vào nó bạn có thể tùy chỉnh và gia tốc cho trải nghiệm duyệt web với 10 extension nhỏ bé này.

Firefox là một trình duyệt web nhiều tính năng và phổ biến rộng rãi, không chỉ vì tốc độ của nó và khả năng tin cậy: trình duyệt này liên tục cung cấp những khả năng tùy chỉnh mà Google Chrome, Opera, và Safari không có. Thậm chí Internet Explorer, với một bộ sưu tập các addon, Web Slices, và Accelerators, cũng không thể so với Firefox về khả năng linh hoạt. Firefox có đến hàng nghìn các addon, cho phép bạn có thể thay đổi diện mạo của trình duyệt cũng như những gì nó có thể thực hiện. Quả thực có rất nhiều thay đổi mà bạn đã biết, tuy nhiên cũng còn rất nhiều thứ khác mà chắc chắn bạn có thể chưa biết đến hay không thể hình dung.

Qua thăm dò các thành viên trong công ty để xem họ có thể nói không với các addon gì của Firefox, sau đó chúng tôi đã thu hẹp những đáp trả của họ thành 10 add-on được ưu thích nhất, 10 add-on này sẽ được chúng tôi liệt kê bên dưới đúng theo thứ tự bảng chữ cái. Tuy chúng ta luôn có thể tìm kiếm thêm trên website của Mozilla, nhưng danh sách này sẽ làm cho bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

1. ColorfulTabs: Chuyển cài đặt Firefox của bạn thành một trình duyệt rất bắt mắt. ColorfulTabs sẽ làm cho các tab trong Firefox được mở với màu sắc khác nhau, chính vì vậy bạn có thể dễ dàng nhận ra chúng qua một thoáng liếc mắt. Add-on này làm cho cửa sổ Firefox trở nên quyến rũ hơn rất nhiều.

2. Cooliris: Việc lướt web có thể nhằm tìm kiếm tin tức cũng như để giải trí và hầu hết các website động đều có diện mạo khá giống nhau. Tuy nhiên với Install Cooliris, bạn có thể xem các kết quả tìm kiếm trên các site như Google, YouTube, và Flickr, xem ảnh từ Facebook, Picasa, và PC như một 3D wall vô hạn các cửa sổ.

3. Echofon: Thích Twitter, nhưng một số người dùng lại không thích nó mở trên PC hàng ngày hoặc chạy một chương trình riêng biệt để cập nhật các thông tin từ bạn bè của bạn. Nếu gặp vấn đề này, bạn hãy sử dụng Echofon, Echofon sẽ gửi đi ngay lập tức các thông báo trong các nâng cấp từ bạn bè của bạn bằng các biểu tượng trong thanh bar trạng thái, chính vì vậy bạn có thể kích và xem chúng bất cứ lúc nào mình muốn. Echofon cũng hỗ trợ đa tài khoản và các thông điệp chỉ thị.

4. ForecastFox: Nếu muốn rời nhà với một trong những các vật dụng cần thiết như ô che nắng, áo mưa, hoặc kính dâm. Hãy sử dụng ForecastFox, add-on này giúp bạn có thể xem các bản tin dự báo thời tiết ở nhiều nước trên thế giới ở ngay phần toolbar của cửa sổ duyệt.

5. GooglePedia: Sức mạnh của các thông tin có trong Wikipedia quả đáng kinh ngạc, tuy nhiên người dùng có thể mất rất nhiều thời gian và công sức để tra cứu một vấn đề nhỏ nào đó. GooglePedia giải quyết vấn đề này bằng cách hiển thị một bài báo Wikipedia có liên quan cùng với các kết quả tìm kiếm trên Google. Các liên kết trong bài báo của Wikipedia sẽ tự động được tìm kiếm trong Google bằng cách sử dụng các thuật ngữ đó.

6. LastPass Password Manager: Việc giữ an toàn cho các đăng nhập trực tuyến là một vấn đề khá khó khăn, thêm vào đó việc nhớ tất cả chúng cũng là một thách thức. Tuy nhiên những gánh nặng đó của bạn có thể được giải quyết bằng LastPass, đây là add-on có thể theo dõi username và password của bạn, vì vậy bạn chỉ cần đăng nhập một lần. Thêm vào đó add-on này cũng sẽ điền vào các biểu mẫu, giúp bạn quản lý dữ liệu giữa các máy tính và có thể giúp bạn tìm ra dấu vết các mật khẩu mà bạn có thể đã bị mất trên máy tính của mình.

7. Morning Coffee: Điều này thường xảy ra với tất cả chúng ta: Chúng ta muốn kiểm tra các website được ưa thích vào mỗi buổi sáng trước khi làm việc, tuy nhiên khi vẫn còn ngái ngủ thì chúng ta khó có thể sử dụng chuột hoặc bàn phím một cách thành thạo. Lúc này Morning Coffee mới phát huy tác dụng của nó. Add-on này sẽ cho phép bạn tổ chức các website theo ngày và mở tất cả các website đó khi bạn khởi chạy Firefox và tiết kiệm cho bạn khá nhiều thời gian.

8. StumbleUpon: Web có thể bị tràn ngập và việc phát hiện ra những site thú vị thực sự gần như là không thể. StumbleUpon có thể giúp: Kích nút "Stumble" trên toolbar mà nó bổ sung vào sẽ đưa bạn đến một site nào đó. Nếu bạn thích nơi bạn đang dừng chân, hãy kích nút "I like it!"; nếu không, kích nút từ chối. StumbleUpon sẽ học từ những câu trả lời của bạn để cung cấp cho bạn các tốt hơn trong tương lai.

9. Tab Mix Plus: Bạn đã bao giờ cảm thấy chán với các tab cũ giống nhau? Hãy load Tab Mix Plus và bắt đầu việc nhân bản chúng, đóng đồng thời nhiều tab, điều khiển khi nào và tại sao chúng mở,… Khi đó bạn sẽ không bao giờ muốn quay trở lại các tab truyền thống trước đây nữa.

10. Xmarks: Nếu bạn là một bookmarker có xu hướng ép buộc và thường sử dụng nhiều máy tính, lúc này Xmarks có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Nó có thể back up và đồng bộ bookmarks hay passwords của bạn, thậm chí còn có thể phát hiện các site mới mà bạn có thể cảm thấy thú vị (dựa trên những gì mà người dùng khác đang bookmark).

Thứ Hai, 12/04/2021 09:24
2,86 👨 6.249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox