Cách bật Tab Groups nhóm tab Chrome Android

Chrome Android mới cập nhật tính năng Tab Groups, nhóm các tab với nhau theo nhiều mục đích sử dụng khác nhau của bạn. Trước đây tính năng nhóm tab trên Chrome đã được áp dụng trên máy tính và với Chrome Android bản 88, thì tính năng này cũng đã được áp dụng để bạn nhóm các tab. Ngoài ra trong phiên bản Chrome Android 88 thì giao diện quản lý các tab cũng đã thay đổi, từ kiểu dạng thẻ xếp chồng lên nhau sang dạng lưới dễ nhìn hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn kích hoạt tính năng gộp tab trên Chrome Android.

Hướng dẫn bật Tab Groups Chrome Android

Bước 1:

Trước hết người dùng cần cập nhật trình duyệt Chrome lên bản 88.

Sau đó tại thanh địa chỉ bạn nhập chrome://flags rồi truy cập. Sau đó tại thanh tìm kiếm flag nhập từ khóa #enable-tab-grid-layout để đổi chế độ quản lý tab trên Chrome. Lúc này bạn cần chuyển từ chế độ Disable sang Enabled để kích hoạt chế độ này.

Sau đó bạn tiếp tục tìm flag #tab-groups chuyển từ Default sang Enabled.

Cuối cùng nhấn Relaunch để khởi động lại trình duyệt. Tiếp tục tắt và khởi động lại trình duyệt lần nữa thì tính năng mới được áp dụng.

Bước 2:

Mở trình duyệt Chrome rồi truy cập trang web, rồi nhấn vào biểu tượng hình vuông để đưa sang chế độ duyệt tab dạng lưới. Sau đó nhấn biểu tượng dấu cộng để mở tab khác và duyệt web.

Bạn tiếp tục thực hiện thao tác để mở các tab web khác.

Bước 3:

Để gộp tab lại bạn chỉ cần nhấn và giữ 1 tab rồi di chuyển vào 1 tab khác muốn gộp. Khi đó các tab sẽ được gộp chung lại với nhau như hình dưới. Chúng ta tiếp tục gộp các tab còn lại theo nhóm.

Bước 4:

Khi nhấn vào tab gộp, bạn có thể đưa tab ra bên ngoài bằng cách nhấn và giữ vào tab rồi đưa ra phía giao diện bên ngoài. Để xóa tab khỏi nhóm thì nhấn dấu X.

Cũng tại nhóm gộp, nhấn biểu tượng dấu cộng để thêm tab khác. Lúc này các tab truy cập sẽ chuyển thành biểu tượng của trang web ở phía dưới màn hình. Nhấn biểu tượng mũi tên lên trên để đưa về giao diện quản lý tab gộp.

Video hướng dẫn bật Tab Groups Chrome Android

Thứ Tư, 03/02/2021 21:39
2,914 👨 22.724
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trình duyệt & Add-on