Nhiều công cụ 4.500 năm tuổi được tìm thấy ở Khurda, Odisha

Các sinh viên của trường Đại học Utkal đã phát hiện ra nhiều dụng cụ bằng đá và vũ khí thuộc nền văn minh 4.500 năm tuổi tại các địa điểm khác nhau ở quận Khurda.

Cụ thể, một nhóm các nhà nghiên cứu do giáo sư Anam Behera thuộc bộ phận lịch sử, văn hoá và khảo cổ học của Đại học Utkal, cùng hai sinh viên Kaibalya Charan Pati và Biswajit Behera đã khai quật được hàng loạt các dụng cụ bằng đá thuộc thời kỳ đồ đồng đá ở Mukundaprasad, Moulibandh thuộc Keranga và Dianparbati thuộc khu vực Podaput.

Trong quá trình khai quật tại ba địa điểm, nhóm nghiên cứu phát hiện ra các dụng cụ bằng đá, bao gồm vũ khí lớn, vũ khí nhỏ bé, đá trơn và các mảnh đá lạ.

Nhiều công cụ 4.500 năm tuổi được tìm thấy ở Khurda, Odisha

Các mảnh đá (còn gọi là Khapara) có màu khác nhau được tìm thấy từ Balukeswar (Mukun-daprasad) cho thấy sự tồn tại của thời đồ đồng đá và chúng có niên đại khoảng 4.500 năm tuổi. Tương tự như vậy, các vũ khí bằng đá, mảnh đá, đá tròn trơn đã được khám phá khi đi qua vùng Moulibandh ở Keranga. Không những thế, nhóm nghiên cứu cũng tìm thấy những đồ vật tương tự trong khu vực Dianparbati của vùng Podaput.

Các chuyên gia nói rằng các nơi này thuộc ba biến thể của nền văn minh trong bối cảnh văn hoá cũ. Trong khi các loại vũ khí được làm bằng đá nhỏ có thể được xem như là đồ vật của thời kỳ đồ đá, những viên đá trơn và các mảnh đá nối sợi dây thừng được phát hiện từ địa điểm này có thể thuộc thời đá mới, tương ứng với các mảnh đá có tuổi thọ 10.000 năm tuổi tại Nhật Bản, 6.000 năm ở Thái Lan và 8.000 tuổi ở Baluchistan, Pakistan từng được phát hiện trước đó.

"Các mảnh đá màu đỏ và nâu cũng thuộc về Thờ Đồ Đồng Đá", Giáo sư Behera nói.

Gần đây, các nhà nghiên cứu của trường đại học đã phát hiện ra các đồ vật thuộc nền văn minh 4.500 năm tuổi nằm bên bờ hồ Chilika. Cách đây vài tuần, các sinh viên Đại học Utkal cũng đã khám phá ra một tượng đức Phật với con rắn bảy đầu từ khu vực Govindapur gần Banapur thuộc quận Khurda.

Thứ Ba, 13/06/2017 09:19
31 👨 218
0 Bình luận
Sắp xếp theo