Nhiệt kế hồng ngoại loại nào tốt?

Dễ sử dụng, chính xác, tiện lợi - đó là những gì người ta mô tả về nhiệt kế hồng ngoại. Vậy thiết bị này là gì, nguyên lý hoạt động như thế nào? Nhiệt kế hồng ngoại loại nào tốt nên sử dụng? Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu bạn nhé!

>>> Thông tin hữu ích: Cách đo nhiệt độ cơ thể chính xác

Nhiệt kế hồng ngoại là gì? Nguyên lý hoạt động như thế nào?

Nhiệt kế hồng ngoại là một trong các loại nhiệt kế điện tử được ưa chuộng nhất hiện nay.

Thiết bị này được trang bị công nghệ cảm ứng bức xạ hồng ngoại để đo nhiệt độ. Trên thực tế công nghệ hồng ngoại đã không còn quá xa lạ. Nó được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau chứ không riêng gì sản xuất nhiệt kế.

Thông thường, những vật nào có nhiệt độ trên -273 độ C đều phát ra bức xạ nhiệt hồng ngoại, cơ thể con người chính là một ví dụ điển hình. Khi được đưa gần cơ thể, cảm biến hồng ngoại trên nhiệt kế sẽ đo mức năng lượng phát sau đó tính toán và hiển thị kết quả trên màn hình LCD.

So với các dòng nhiệt kế thông thường khác, nhiệt kế hồng ngoại được đánh giá cao hơn cả nhờ những ưu điểm nổi bật như:

  • Sử dụng rất dễ dàng
  • Độ chính xác cao
  • Có thể đo nhiệt độ mà không cần tiếp xúc trực tiếp với vật thể
  • Dễ dàng đo nhiệt độ của những vật có kích thước lớn, hoặc các đối tượng chuyển động.

Nhiệt kế hồng ngoại với những ưu điểm nổi bật

Nhiệt kế hồng ngoại với những ưu điểm vượt trội

Nhiệt kế hồng ngoại loại nào tốt nên mua nhất?

Trang bị một chiếc nhiệt kế hồng ngoại để sử dụng tại nhà là vô cùng cần thiết nhằm hỗ trợ bạn chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Vậy nhiệt kế hồng ngoại loại nào tốt nên mua nhất hiện nay?

Nhiệt kế đo trán hồng ngoại Microlife FR1MF1

Microlife FR1MF1 sở hữu kiểu dáng sang trọng, nhỏ gọn, rất tiện lợi cho việc bảo quản hoặc mang theo khi đi du lịch. Nhiệt kế hoạt động nhờ 2 pin AA. Các nút chức năng được bố trí khoa học, màn hình LCD sắc nét có thể hiển thị thông số một cách rõ ràng. Công nghệ cảm ứng nhiệt hồng ngoại vùng trán thông minh cho phép nhiệt kế Microlife FR1MF1 đo nhiệt độ mà không cần trạm trực tiếp. Máy trả về kết quả nhanh và chính xác trong 1 giây với sai số cực nhỏ chỉ 0,2 độ C. Ngoài đo nhiệt độ cơ thể tại vị trí đo là chán, bạn có thể dùng thiết bị này để đo nhiệt độ nước tắm, nhiệt độ bình sữa, nhiệt độ phòng, nhiệt độ thức ăn,... Giá bán tham khảo: 630.000đ.

Nhiệt kế đo trán hồng ngoại Microlife FR1MF1

Nhiệt kế đo trán hồng ngoại Microlife FR1MF1

Nhiệt kế hồng ngoại đo trán Microlife FR 1DZ1

Nhiệt kế hồng ngoại Microlife FR 1DZ1 có thể đo thân nhiệt của bất kỳ ai mà không cần tiếp xúc trực tiếp với họ. Kết quả đo hiển thị nhanh chóng trên màn hình LCD trong thời gian không quá 2 giây với độ chính xác cao. Đặc biệt, Microlife FR 1DZ1 có chức năng cảnh báo sốt 10 tiếng bíp nhanh liên tục. Nếu nhiệt độ lên cao quá 37.5oC, màn hình sẽ chuyển sang màu đỏ. Bộ nhớ của nhiệt kế có thể lưu 30 lần đo, giúp người dùng theo dõi so sánh thân nhiệt qua các khoảng thời gian khác nhau. Microlife FR 1DZ1 thích hợp để đo nhiệt độ cơ thể và đo nhiệt độ vật thể như bình sữa, nước tắm cho trẻ, nhiệt độ phòng,... Giá bán tham khảo: 610.000đ.

Nhiệt kế hồng ngoại đo trán Microlife FR 1DZ1

Nhiệt kế hồng ngoại đo trán Microlife FR 1DZ1

Nhiệt kế hồng ngoại đo trán Polygreen KI-8280

Nhiệt kế Polygreen KI-8280 sở hữu cấu trúc đầu dò độc đáo kết hợp cùng cảm biến hồng ngoại tiên tiến có thể đo nhiệt độ nhiệt độ nhanh chóng, trả về kết quả chỉ sau 1 - 3 giây, độ chính xác gần như tuyệt đối với sau số chỉ 0,2 độ. Sản phẩm được làm từ nhựa cao cấp, đáp ứng các tiêu chuẩn như ISO 13485, EN 12470-3, IEC60601-1, ASTM E 11965-98 nên rất đảm bảo an toàn cho người dùng, đặc biệt là trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Không những vậy, nhiệt kế còn có chức năng cảnh báo khi người bệnh có dấu hiệu sốt (từ 37,5 độ C trở nên). Sau 60 giây không hoạt động nhiệt độ sẽ tự tắt để tiết kiệm năng lượng. Polygreen KI-8280 có thể lưu được kết quả của 10 lần đo để người dùng dễ dàng theo dõi, so sánh. Giá bán tham khảo: 550.000đ.

Nhiệt kế hồng ngoại đo trán Polygreen KI-8280

Nhiệt kế hồng ngoại đo trán Polygreen KI-8280

Nhiệt kế hồng ngoại đo tai Omron TH839S

Nhiệt kế Omron TH839S sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, dễ dàng mang theo mọi lúc mọi nơi. Thiết bị có thể hiển thị kết quả cực nhanh và chính xác chỉ sau 1 giây. Không những vậy, nó còn có tín hiệu báo khi bị sốt, cảnh báo người dùng xử lý kịp thời. Với pin dung lượng lớn, Omron TH839S có thể thực hiện được khoảng 2500 lần đo và lưu kết quả của 9 lần đo liên tiếp. Bộ sản phẩm nhiệt kế Omron TH839S bao gồm: 1 pin, 1 nắp đậy đầu đo, 21 vỏ bọc đầu đo và 1 hướng dẫn sử dụng. Giá bán tham khảo: 690.000đ.

Nhiệt kế hồng ngoại đo tai Omron TH839S

Nhiệt kế hồng ngoại đo tai Omron TH839S

Nhiệt kế hồng ngoại đa chức năng Laica SA5900

Laica SA5900 có thể đo nhiệt độ nhiều vật thể như đo nhiệt độ cơ thể, nhiệt độ chất lỏng và đo nhiệt độ phòng. Đầu đo hồng ngoại có độ bền cao, giúp thiết bị đo nhiệt độ nhanh chóng, chính xác mà không cần tiếp xúc trực tiếp (thời gian đo 1 giây, sai số ± 0.2oC). Laica SA5900 sẽ phát ra âm thanh ngắn khi có kết quả đo và tự động tắt sau 1 phút không hoạt động để tiết kiệm pin. Màn hình màu cho phép người dùng đọc kết quả đo vào ban đêm. Hệ thống các phím chức năng được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng. Bộ nhớ dung lượng lớn, có thể lưu trữ tối đa 32 kết quả. Giá bán tham khảo: 690.000đ.

Nhiệt kế hồng ngoại đa chức năng Laica SA5900

Nhiệt kế hồng ngoại đa chức năng Laica SA5900

Cùng Quantrimang tìm hiểu thêm về các sản phẩm nhiệt kế điện tử đa năng, chất lượng khác qua danh sách gợi ý dưới đây:

Nhiệt kế hồng ngoại loại nào tốt? Bạn đã tìm được sản phẩm phù hợp cho mình chưa? Ghé thăm META.vn để được tư vấn và đặt mua các loại nhiệt kế hồng ngoại chất lượng, giá rẻ.

Mua sắm trực tuyến
Hà Nội: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
TP. HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10
Điện thoại: 028.3833.6666

>>> Tham khảo thêm:

Thứ Năm, 30/07/2020 10:04
51 👨 920
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa