Nhiếp ảnh gia chia sẻ cách chụp ảnh chân dung đẹp lung linh dù background xấu xí

Bạn nghĩ rằng những địa điểm có background xấu xí không thể nào tạo nên một bức ảnh đẹp, điều này hoàn toàn sai lầm. Background đẹp chắc chắn sẽ cho bạn những bức hình tuyệt vời, thế nhưng với những nơi Background không được đẹp thì bạn cũng có thể tạo ra những bức hình hoàn hảo, vấn đề ở đây là bạn sáng tạo nó như thế nào? Nếu bạn không tin hãy cùng xem qua những bức ảnh chụp chân dung dưới đây của một nhiếp ảnh gia, ông đã biến một nơi có background xấu thành một bức ảnh tuyệt hảo.

Địa điểm thứ nhất là một bãi cỏ, thoạt nhìn chúng chẳng có gì đặc biệt, trông thật khô cằn. Nhưng hãy nhìn xem nhiếp ảnh gia này ông đã làm được những gì, ông đã biến nó thành một cánh đồng hoa tuyệt đẹp rồi.

Nhiếp ảnh gia chia sẻ cách chụp ảnh chân dung đẹp lung linh dù background xấu xí 1

Bối cảnh thứ hai là ở hàng rào, trông nó thật nhàm chán và chẳng có gì thú vị. Nhưng sau khi nhiếp ảnh gia này chụp, liệu bạn có nhận ra đây là bối cảnh hàng rào xấu xí vừa rồi không?

Nhiếp ảnh gia chia sẻ cách chụp ảnh chân dung đẹp lung linh dù background xấu xí 2

Tiếp theo là một hình ảnh ven đường rất quen thuộc với hầu hết chúng ta, nhìn chúng xem liệu bạn có thể làm gì với bối cảnh này. Còn đối với nhiếp ảnh gia này thì ông đã biến nó thành khung cảnh lãng mạn.

Nhiếp ảnh gia chia sẻ cách chụp ảnh chân dung đẹp lung linh dù background xấu xí 3

Đây là hình ảnh khung cảnh đường phố rất bình dị, vậy làm sao tạo nên bức hình hoàn hảo với khung cảnh này. Và hình ảnh bên cạnh là câu trả lời cho bạn.

Nhiếp ảnh gia chia sẻ cách chụp ảnh chân dung đẹp lung linh dù background xấu xí 4

Chụp đơn giản là trên cầu thang, làm sao để biến nó thành khung cảnh độc đáo và khác biệt?

Nhiếp ảnh gia chia sẻ cách chụp ảnh chân dung đẹp lung linh dù background xấu xí 5

Tiếp khung cảnh bỏ hoang đó, nếu những nhiếp ảnh gia không có con mắt thẩm mỹ để chọn được địa điểm thích hợp thì khó có thể tạo ra tuyệt tác.

Nhiếp ảnh gia chia sẻ cách chụp ảnh chân dung đẹp lung linh dù background xấu xí 6

Bạn có thể chọn những nơi có background đẹp nhất ở địa điểm đó để chụp, chắc chắn nó sẽ khiến bạn hài lòng.

Nhiếp ảnh gia chia sẻ cách chụp ảnh chân dung đẹp lung linh dù background xấu xí 7

Bối cảnh thứ 8 là một nơi ven đường có hoa dại mọc lên, bạn cũng nên chọn nơi có nhiều hoa nhất để sáng tạo bức ảnh của mình.

Nhiếp ảnh gia chia sẻ cách chụp ảnh chân dung đẹp lung linh dù background xấu xí 8

Cuối cùng là hàng rào, hãy biết tận dụng những khung hình độc và lạ.

Nhiếp ảnh gia chia sẻ cách chụp ảnh chân dung đẹp lung linh dù background xấu xí 9

Tóm lại, để có được những bức ảnh thật đẹp dù là những nơi có background xấu, tốt nhất là bạn nên chụp cận cảnh, sau đó cắt bỏ những phần thừa và tập trung vào khu vực đẹp nhất. Bên cạnh đó tay nghề Photoshop cao cũng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc tạo ra kiệt tác đó. Và điều quan trọng hơn hết vẫn là con mắt thẩm mỹ của nhiếp ảnh gia, từ bối cảnh xấu mà có thề tìm ra những góc đẹp trong khung cảnh lộn xộn.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 26/01/2018 14:15
51 👨 1.843
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim