Nhật: Sex game đã bị cấm

Ban lãnh đạo Hiệp hội công nghiệp phần mềm Nhật Bản đã quyết định ra lệnh cấm lưu hành tất cả các game trên máy tính có hành vi xâm hại tình dục với phụ nữ.

Đây là hành động mới nhất của các nhà sản xuất phần mềm và trò chơi Nhật Bản sau khi nhận được sự phản đối và chỉ trích mạnh mẽ từ cộng đồng thế giới đối với các trò chơi điện tử xuất phát từ quốc gia này, đặc biệt là “RapeLay” một game cho phép người chơi điều khiển nhân vật lén lút theo dõi và... cưỡng hiếp các cô gái trẻ.

Cảnh trong game "RapeLay" - một trong những sex game bị chỉ trích dữ dội nhất

Người chơi RapeLay còn được thưởng điểm tùy thuộc vào mức độ và hành vi xâm hại tình dục của nhân vật, ví dụ như theo dõi các cô gái trên tàu điện ngầm sẽ được ít điểm hơn việc cưỡng bức các cô gái còn trinh trắng và sau đó buộc họ phải phá thai...

Hồi tháng 2 vừa qua, hãng bán lẻ trực tuyến Amazon của Mỹ đã gỡ game này khỏi trang web của họ vì mức độ “thô bỉ” của nó nhưng Illusion, nhà sản xuất game có trụ sở tại Yokohama vẫn phớt lờ những sự phản đối đó và cho rằng đó là game được sản xuất cho thị trường trong nước (Nhật) và được pháp luật Nhật Bản công nhận.

Cơ quan Đạo đức phần mềm máy tính thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất phần mềm Nhật cho biết họ đã cố gắng để kiểm soát những sản phẩm có nội dung “đặc biệt lệch lạc và nguy hại với thuần phong của xã hội”.

Trong thông cáo ra ngày 4/6, cơ quan này cho biết, kể từ nay tất cả các phần mềm có hành vi hoặc liên quan đến hành vi xâm hại hoặc thô bạo về tình dục đối với phụ nữ sẽ bị cấm. Kèm theo lệnh cấm đó là một bộ quy định những nội dung thế nào được coi là vi phạm và sẽ bị cấm lưu hành trên thị trường.

Theo thông báo của cơ quan này, họ đã giám sát và dán nhãn phân loại mức độ cho khoảng 90% game có nội dung “người lớn” sản xuất tại Nhật Bản.

Nhật Bản là quốc gia bị chỉ trích nhiều nhất với cáo buộc rằng là nơi “xưởng sản xuất hình ảnh khiêu dâm trẻ em lớn nhất thế giới” . Năm 1999, quốc gia này đã ban hành lệnh cấm việc sản xuất, phân phối và mua bán các sản phẩm “gợi dục” như hình ảnh, video và các loại khác liên quan đến những người dưới 18 tuổi.

Tuy vậy, luật pháp của nước này lại không coi việc sở hữu, tàng trữ các sản phẩm, tài liệu này là tội phạm hay lệnh cấm cũng không cấm các loại hình ảnh đồ họa vi tính, hoạt hình vi tính thuộc nhóm “hentai” (đồi trụy).

Thứ Năm, 20/05/2021 16:16
3,816 👨 22.123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp