Nhân viên cứu hộ nhặt được đèn dầu 900 năm tuổi trên biển

Khi đi dạo trên bãi biển, một nhân viên cứu hộ đã vô tình nhặt được một đèn dầu cổ có "tuổi thọ" khoảng đã 900 năm tuổi.

Một buổi sáng, Ashkelon nhân viên cứu hộ tại Isarel đi dạo trên bờ biển ở Vườn Quốc gia Tel Ashkelon thuộc miền nam nước này và phát hiện ra một vật thể lạ. Ashkelon vô cùng kinh ngạc khi biết rằng đó là một đèn dầu cổ.

“Ngay thời điểm đi dạo qua bãi biển, có rất nhiều ván gỗ cũ trôi dạt vào bờ, một số dạt vào các vách đá và tình cờ tôi nhặt được một vật thể lạ đó là cây đèn dầu cổ trên bãi cát dưới chân tôi”- Ashkelon chia sẻ.

Cây đèn đã được sóng biển đánh dạt vô bờ và nằm trên cát đã khá lâuNguồn ảnh: Courtesy.

Đây là một cây đèn dầu cổ, cỡ 900 năm tuổi, cây đèn có dấu hiệu bị ăn mòn, cũ, bám nhiều rêu, phần miệng cây đèn bám nhiều bồ hóng” - Sa'ar Ganor, nhà khảo cổ học của huyện Ashkelon nói.

Cây đèn đã được sóng biển đánh dạt vô bờ và nằm trên cát đã khá lâu, trước giờ chưa ai nhìn thấy.

Ashkelon giải thích: “cây đèn dầu này là một vật thể cổ, phản ánh được nét sinh hoạt thương mại lâu đời đặc thù của cư dân cổ tại địa phương vào khoảng 900 năm trước. Ngọn đèn được thắp lên, treo ở các bến cảng vào mỗi đêm khi cư dân cổ nam Isarel nhập và xuất khẩu trao đổi mua bán hàng hóa qua cảng biển”.

Huỳnh Dũng (Theo Jewishpress)

Thứ Năm, 08/09/2016 17:16
51 👨 581
0 Bình luận
Sắp xếp theo